Swansea City – Chelsea (2h45 ngày 1/2): Cạm bẫy chờ “The Blues”
Thứ ba, 31/01/2012 09:53

Vòng 24, Chelsea sẽ có trận đấu quan trọng với Man Utd, và vì thế, một chiến thắng trong đêm nay trước Swansea City sẽ là liều thuốc tinh thần tuyệt vời với họ. Nhưng liệu điều đó có xảy ra hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Swansea City (trái) không phải là đối thủ dễ chơi tại Liberty Stadium

Với 13 điểm kém đội đầu bảng, Chelsea đã gần như hết cơ hội trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Nhưng như thế có khi lại hay, vì đội bóng thành London đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ nên nếu đặt quá nhiều tham vọng, họ chỉ tự rước họa vào thân. Không chức vô địch nhưng không có nghĩa là thầy trò Villas Boas “buông” Premier League, vì họ vẫn cần phải bảo vệ một vị trí trong tốp 4 nhằm duy trì cơ hội tham dự Champions League mùa tới.

Hiện tại, Chelsea đang xếp ở vị trí thứ 4 với 41 điểm, hơn đội đứng thứ 5 Arsenal 5 điểm. Vòng này, Arsenal cũng có chuyến làm khách đầy bất chắc tới Bolton nên nếu “The Blues” giành trọn 3 điểm trước Swansea City, họ sẽ tạo ra một khoảng cách đáng kể và có thể an tâm nhắm tới 2 mục tiêu quan trọng khác là FA Cup và Champions League.

Xét về đẳng cấp và lịch sử đối đầu, Chelsea đều ăn đứt Swansea City. Trong khi Chelsea đã vươn lên hàng đại gia châu Âu trong khoảng 6-7 trở lại đây thì đây mới là mùa đầu tiên Swansea City được chơi ở hạng đấu cao nhất tại xứ sở sương mù. Còn về đối đầu. Trong lần đối đầu duy nhất diễn ra ở lượt đi hồi tháng 9 năm ngoái tại Stamford Bridge, Chelsea đã đè bẹp Swansea City với tỉ số 4-1.

Sở hữu những lợi thế to lớn như thế, nhưng không có nghĩa là Chelsea sẽ có một trận đấu dễ dàng trong đêm nay. Nên nhớ rằng, Swansea City dù là tân binh nhưng lại đang chơi khá tốt với vị trí thứ 13 trên BXH (26 điểm). Ngoài ra, họ cũng là một trong những đội bóng chơi tốt nhất trên sân nhà mùa này. Sau 11 trận tại Premier League, thầy trò Rodgers mới chỉ để thua đúng 1 trận (0-1 trước Man Utd), còn lại là thắng 5 và hòa 5. Có thể nói rằng, Liberty Stadium chính là điểm tựa lớn nhất của Swansea City trong hành trình lần đầu tiên tham dự Premier League.

Thêm vào đó, trước cuộc tiếp đón Chelsea, HLV Rodgers cũng đã quyết định “buông” mặt trận FA Cup khi cất rất nhiều trụ cột như Michel Vorm, Steven Caulker, Neil Taylor, Joe Allen, Gylfi Sigurdsson và Danny Graham trong chuyến làm khách tới Bolton (thua 1-2). Nghĩa là trận này, ông sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Điều này trái ngược hẳn với Chelsea.

Mặc dù vừa có thêm 2 sự bổ xung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là Gary Cahill và Kevin de Bruyne, nhưng HLV Villas Boas vẫn còn đó rất nhiều nỗi lo về nhân sự. Ngoài Didier Drogba và Salomon Kalou đang phải dự CAN 2012, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn không thể có sự phục vụ của Ramires và John Obi Mikel vì lý do chấn thương. Trong khi đó, với chấn thương gặp phải trong trận đấu với QPR, khả năng ra sân của Frank Lampard cũng chỉ là 50-50.

Trong trận sân nhà gần nhất ở Premier League, Swansea City đã xuất sắc hạ gục Arsenal, một đại diện của thành London, với tỉ số 3-2. Đêm nay, tiếp một đại diện London khác và mạnh mẽ không kém, những người yêu mến “The Swans” đang mơ về một kết quả tương tự và nó là điều không phải không thể xảy ra.

Đội hình dự kiến:
Swansea City (4-3-3): Vorm - Williams, Caulker, Taylor, Rangel - Allen, Britton, Sigurdsson - Dyer, Graham, Sinclair
Chelsea (4-3-3): Cech - Ivanovic, Terry, Luiz, Cole - Romeu, Essien, Meireles - Sturridge, Torres, Mata.

Dự đoán: 1-1

Goal
Tag: Chelsea , Swansea City , Premier League , Tốp 4 , Villas Boas , cạm bẫy