Svetlana Kuznetsova: Không đánh chính, không Olympic
Chủ nhật, 22/07/2012 16:30

Nội bộ quần vợt Nga đang bất ổn. Trong một tuyên bố mới nhất, Svetlana Kuznetsova nếu phải ngồi dự bị, cô sẽ không tham dự Olympic London 2012.

Svetlana Kuznetsova

Svetlana Kuznetsova

Maria Sharapova đang chơi rất ổn định và được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV đơn nữ môn quần vợt tại Olympic London 2012. Điều đó khiến cho người Nga rất hứng khởi. Tuy nhiên, đằng sau sự hứng khở giành cho Sharapova lại là những điểm tối khiến những người đứng đầu làng quần vợt Nga phiền lòng. Đang có một chút bất đồng nội bộ giữa các tay vợt.

Trong một phát biểu mới nhất, Svetlana Kuznetsova đã tuyên bố cô sẽ không dự Olympic London nếu phải chơi ở vai trò dự bị. Như đã biết, tại Thế vận hội tới đây, Nga sẽ có 4 suất tham dự nội dung đơn nữ và theo như lời Chủ tịch LĐQV Nga, 4 suất này sẽ thuộc về 4 tay vợt có thứ hạng cao nhất trên BXH WTA.

Ở thời điểm hiện tại, Maria Sharapova đang xếp hạng 3, Vera Zvonareva xếp ở vị trí thứ 13, Maria Kirilenko xếp thứ 15 và Nadya Petrova đứng hạng 21. Nghĩa là, 4 tay vợt này sẽ có vé chính thức tới All England Lawn Tennis Club. Trong khi đó, với việc đã tụt xuống hạng 39, tức dưới cả Anastasia Pavlyuchenkova (28), Kuznetsova chỉ được coi là một phương án dự bị. Điều này khiến cô rất không hài lòng.

Svetlana Kuznetsova không muốn dự Olympic với tư cách dự bị

“Tôi không biết mọi người nghĩ sao về điều này. Nhưng có một điều chắc chắn, tôi sẽ không đến Olympic với tư cách dự bị. Nếu mọi thứ không thay đổi. Tôi sẽ tới Mỹ để chuẩn bị cho mùa giải Mỹ Mở rộng. Điều đó tốt hơn cho tôi”, Kuznetsova cho biết. “Được chơi cho màu cờ sắc áo luôn là điều tuyệt vời, nhưng một khi không được coi trọng, bạn nên ở nhà thì tốt hơn. Hi vọng mọi người hiểu cho tôi”.

Kuznetsova dù đang sa sút phong độ nhưng vẫn là một trong những tay vợt hàng đầu của làng quần vợt Nga hiện nay. Cô từng có 2 lần vô địch Grand Slam (Mỹ Mở rộng 2004, Pháp Mở rộng 2009) và từng xếp hạng 3 thế giới. Tuy nhiên, do tuổi tác nên phong độ gần đây của Kuznetsova không được tốt và khiến cô tụt xuống vị trí thứ 39 thế giới, không còn là ứng cử viên hàng đầu cho những giải đấu hàng đầu thế giới.

Phong độ đi xuống của Kuznetsova, tất nhiên khiến cho những người đứng đầu LĐQV Nga mất niềm tin và vì thế họ cứ căn cứ vào BXH mà chọn các tay vợt nữ tham dự Olympic London 2012. Nên nhớ rằng, 4 năm trước, nội dung quần vợt đơn nữ ở Olympic chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của người Nga. Elena Dementieva đánh bại đồng hương Dinara Safina trong trận chung kết để giành HCV, trong khi đó, Vera Zvonareva giành HCĐ sau chiến thắng trước 6-0, 7-5 trước Li Na.

Lâm Anh
Tag: Svetlana Kuznetsova , Nga , Olympic London , Maria Sharapova , Dự bị , Quần vợt Nga