Sunderland - Man City (22h 1/1): Thu phục “Mèo đen”
Chủ nhật, 01/01/2012 02:06

Dù Man City đang gặp chút vấn đề nhưng hi vọng để “Mèo đen”có điểm ở trận đấu vào tối này là không lớn, nhất là khi các học trò của Mancini đã có thêm động lực từ cú sảy chân của đội bóng cùng thành phố M.U.

Một đội bóng dù mạnh đến đâu cũng phải có lúc vấp ngã và Man City không phải là một ngoại lệ. Trong trận đấu với West Brom, vẫn là những cái tên đã từng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên mọi hàng phòng ngự ở Premier League từ đầu mùa, nhưng sự sắc bén thì đã biến mất và thay vào đó là những đôi chân mệt mỏi, bế tắc.

Sau trận hòa tai hại đó, Man “xanh” đã để M.U bắt kịp về điểm số và các CĐV ở sân Etihad có lý do để lo lắng bởi đoàn quân của Sir Alex thường thi đấu rất hay ở giai đoạn trước và sau giáng sinh. Tuy nhiên, ngày hôm qua, chính đoàn quân ấy đã “tặng” Man City một món quà không thể ý nghĩa hơn bằng việc thúc thủ 2-3 trước đội bét bảng Blackburn.

Man City (áo xanh) sẽ vượt qua Sunderland. Ảnh Getty

Thất bại của “Quỷ đỏ” khiến áp lực dành cho Mancini và các học trò trước chuyến làm khách trên sân The Light được giảm đi đáng kể. Chỉ cẩn một trận hòa hay thậm chí là thua với cách biệt nhỏ hơn 3 bàn là đủ để Man City giữ được ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, chắc chắn chiến thắng vẫn là mục tiêu duy nhất mà chiến lược gia người Ý muốn các học trò của mình thực hiện bởi không ai nói trước được điều gì trong một cuộc đua khốc liệt như Premier League.

Trong trận đấu vào tối nay, Mancini tiếp tục không có được sự phục vụ của Micah Richards và Zabaletta sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh phải trong khi Lescott sẽ trở lại đá cặp cùng đội trưởng Kompany nơi trung tâm hàng thủ.

Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Adam Johnson và Barry sẽ được tung vào sân ngay từ đầu thay cho hai cái tên gây thất vọng trong trận đấu với Wolves là Milner và Nasri. Còn trên hàng công Dzeko có lẽ cũng sẽ được trao cơ hội đá chính sau một thời gian dài làm quen với việc vào sân từ băng ghế dự bị.

Về phía Sunderland, đội chủ sân The Light đã không còn giữ được hình ảnh của một đội bóng với lối chơi khó chịu như một vài mùa giải trước. Tính đến thời điểm hiện tại, “Mèo đen” mới có được vỏn vẹn 4 chiến thắng, 6 trận hòa sau 18 vòng đấu, một thành tích khá nghèo nàn so với thực lực của Sunderland.

Thành tích thi đấu trên sân nhà của Sunderland cũng không được ấn tượng cho lắm. Martin O'Neill và các học trò mới chỉ có 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà, đó là trận thắng trước Blackburn ở vòng đấu thứ 15.

Thêm vào đó, Martin O'Neill cũng không có được sự phục vụ của một loạt các trụ cột như Fraizer Campbell, Craig Gordon, Michael Turner, Simon Mignolet… do chấn thương. Chính vì vậy, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám tin vào một kết quả có lợi cho Sunderland khi tiếp đón đoàn quân thiện chiến của Mancini.

Sunderland không dám lạc quan nhưng Man City thì khác, mọi thứ đang ủng hộ thầy trò Mancini và chẳng có lý do gì để ngăn cản họ đút túi 3 điểm khi ra về.

Dự đoán: 0-3

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Westwood; O'Shea, Kilgallon, Brown, Richardson; Larsson, Vaughan, Cattermole, Colback, Sessegnon; Bendtner.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Johnson, Toure, Barry, Silva; Dzeko, Aguero.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Sunderland - Man City , Mancini , Thể thao , Bóng đá Anh