Sữa ngoại tăng giá thêm 10%
Thứ sáu, 16/11/2012 08:42

Theo các đại lý chuyên kinh doanh sữa trên địa bàn TPHCM, nhãn sữa tăng giá đợt này là XO của hãng NamYang - Hàn Quốc do Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương phân phối.

Giá sữa mới tăng khoảng 10% so với giá cũ

Giá sữa mới tăng khoảng 10% so với giá cũ

Theo thông báo tăng giá phát đi từ ngày 15/10, có 13 nhãn hàng được điều chỉnh giá đợt này là sữa bột XO Mom loại 400 gram, 800 gram; XO1, 2, 3, 4 loại 400 gram; XO2, 3, 4 loại 800gram; XO kid 350 gram vani; 660 gram vani và XO Majesty 400 gram, 800 gram.

Theo ông Nguyễn Mười, chủ cửa hàng cùng tên trên đường Nguyễn Thông, quận 3, giá mới tăng khoảng 10% so với giá cũ. Giá tăng bắt đầu áp dụng từ ngày 1/11/2012. Giá mới theo đó sẽ từ 229.000 đồng – 277.000 đồng/hộp 400 gram và từ 433.000 – 547.000 đồng/hộp 800 gram (tùy loại).

Lý do tăng giá không được giải thích trong thông báo.

Một số chủ đại lý sữa lo lắng việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến sức tiêu thụ bởi lâu nay, tình hình mua bán cũng khá chậm do giá sữa ở mức cao.

Trước đợt tăng giá của sữa XO, thị trường cũng đã ghi nhận một số đợt tăng giá của các hãng sữa ngoại ở cả mặt hàng sữa bột lẫn sữa nước. Cụ thể, cuối tháng 9 là một số nhãn hàng của hãng Abbott tăng khoảng 10%. Sau đó, từ đầu tháng 10, hãng Friesland Campina Việt Nam tăng giá sữa nước và sữa bột Ovaltine từ 3,8 đến 5%.

TBKTSG
Tag: Giá sữa , Thị trường sữa , Kinh doanh sữa , Sữa bột , Sữa bột XO Mom