Sự thật về bóng đen bí ẩn trong video sập cầu treo ở Lai Châu
Thứ năm, 27/02/2014 16:21

'Bóng đen bí ẩn' gây xôn xao trong clip sập cầu treo ở Lai Châu có thể được cố ý tạo ra, vì mục đích nào đó.

Chi tiết các dây cáp treo biến mất một cách khó hiểu

Chi tiết các dây cáp treo biến mất một cách khó hiểu

Đó là nhận định của ông Bùi Ngọc Anh - Phó Giám đốc đào tạo trung tâm đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Maacviet Arena, gửi riêng cho chúng tôi.

Trong một đoạn clip ghi lại vụ sập cầu treo ở Lai Châu (hôm 24/2), vào giây thứ 0:05, khi đoàn người vừa bước lên cầu, một bóng đen trông giống hình dạng người đã vụt qua phía dưới chân cầu.

Ông Bùi Ngọc Anh phân tích: “Khi coi kỹ, ta có thể nhìn thấy chi tiết các dây cáp treo biến mất một cách khó hiểu. Tôi không dám khẳng định 100% nhưng tôi nghĩ đây có thể là clip giả vì không tìm được hình chụp cận cảnh vách đá bên đầu cầu bị sập để đối chứng độ dốc cũng như các bụi cây. Ở giây 00:06 dường như cái bóng đen kia bị che một chút. Nếu không có bụi cây nào lớn che bóng thì khẳng định đây là một clip bị làm giả để gây xôn xao”.

 Tuy nhiên, ông Bùi Ngọc Anh cũng không loại trừ trường hợp đây là bóng của ai đó chạy xuống suối để đi qua bên kia cho nhanh.

"Đơn giản vì suối cạn không có nước mà người miền núi chạy xuống dốc rất nhanh. Tôi ở miền núi nên tôi biết rõ. Có thể nói 80% những người sống ở miền núi có thể chạy xuống dốc với tốc độ như trong clip. Ai đó do nóng ruột khi đoàn đưa tang đi lâu quá nên họ chạy xuống suối đi tắt cho nhanh”, ông Anh nói thêm.

Tính tới chiều 27/2, đã có 259 người tham gia cuộc khảo sát nhỏ của chúng tôi để cùng giải mã "bóng đen bí ẩn" trong clip là gì.

Theo đó có 27,41% số người tham gia khảo sát tin rằng đó là một điềm báo tâm linh; 32,82% cho rằng đó là bóng người lao xuống suối; 31,66% tin rằng đó là kỹ xảo video câu khách, và 8,11% có ý kiến khác. 

bong-ma-vu-sap-cau1
Kết quả cuộc khảo sát về "bóng đen bí ẩn"

bong-ma-vu-sap-cau0 
Độc giả tranh luận sôi nổi về "bóng đen" này

Trong khi đó, ngay dưới bài viết Tranh cãi về bóng đen bí ẩn trong clip sập cầu treo ở Lai Châu đã đăng tải, vẫn đang thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều của độc giả về "bóng đen bí ẩn" này.

Thanhnien.com.vn
Tag: Sập cầu ở Lai Châu , Video sập cầu ở Lai Châu , Sập cầu , Vụ đám tang , Đám tang sập cầu , Lai Châu , Bóng đen , Kỹ xảo video
Tin liên quan
Cùng chuyên mục Từ 1/10 bắt đầu cao điểm xử lý học sinh vi phạm luật giao thông Từ 1/10 bắt đầu cao điểm xử lý học sinh vi phạm luật giao thông Sạc pin ô tô đồ chơi, nam sinh bị điện giật tử vong Sạc pin ô tô đồ chơi, nam sinh bị điện giật tử vong
Tin mới 20 sự thật phũ phàng nhất về bản chất con người trong cuộc sống 20 sự thật phũ phàng nhất về bản chất con người trong cuộc sống Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng lại Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng lại
Tiêu điểm Người phụ nữ trẻ bắt cóc bé trai sơ sinh trong bệnh viện Người phụ nữ trẻ bắt cóc bé trai sơ sinh trong bệnh viện Tháng 10 dương lịch có những sự kiện gì? Những ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10 Tháng 10 dương lịch có những sự kiện gì? Những ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10