Sự hợm hĩnh của sao (Kỳ 4) - Lâm Chi Khanh: Sau chuyển giới là thị phi
Thứ bảy, 23/11/2013 10:08

Trước khi chuyển giới, Lâm Chi Khanh là ca sĩ thị trường được nhiều người yêu mến với các “hit”: Tình yêu sỏi đá, Những lời dối gian, Sầu thiên thu...

Lâm Chi Khanh tạo dáng với bikini.

Lâm Chi Khanh tạo dáng với bikini.

3 năm “mất tích” sau liveshow Trái tim không bình thường, Lâm Chí Khanh trở lại showbiz trong một hình hài khác, với một thân phận khác. Sự mới mẻ nào không được chào đón nồng nhiệt, nhất là ở nơi nhộn nhịp như showbiz.

Công khai giới tính

Thời điểm đó, Lâm Chi Khanh chỉ mới lộ diện mà đã trở thành cái tên được săn đón tấp nập. Người ta nháo nhào, đổ xô đi tìm Lâm Chi Khanh, xin phỏng vấn, xin chụp hình… Tờ báo/trang tin nào đăng hình hoặc bài phỏng vấn Lâm Chi Khanh coi như “ăn” chắc khi lượng view tăng vèo vèo, bán chạy như tôm tươi. Buổi ra mắt phim cuối năm 2012, nhiều ngôi sao cũng đành ngậm ngùi lu mờ trước sự xuất hiện của Lâm Chi Khanh. Nói như vậy, để thấy, dù chưa hoàn thiện dung nhan, nhưng Lâm Chí Khanh đã “hot” đến mức nào.

Chuyển giới thành công, Lâm Chi Khanh bắt đầu xuất hiện đều đặn trước báo giới với tên gọi Khanh Chi Lâm. Mọi người mừng cho Lâm Chi Khanh, ngưỡng mộ Lâm Chi Khanh, bởi Lâm Chi Khanh đã rất dũng cảm trước quyết định ấy. Bình phục, Lâm Chi Khanh đi hát trở lại, giọng vẫn không khác xưa, nhưng danh tiếng hơn xưa. Tâm tư, tình cảm của Lâm Chi Khanh trước và sau phẫu thuật, quá trình tiến hành chuyển giới, ai là người đồng hành, gia đình phản ứng ra sao… tất tần tật đều được báo chí khai thác đến mức tối đa. Lâm Chi Khanh nổi tiếng tới mức, xuất hiện tin đồn giá cát-xê cho một show diễn có sự xuất hiện của Lâm Chi Khanh có khi lên đến cả trăm triệu. Tôi nghe vậy, mừng cho Lâm Chi Khanh mà cũng xót cho chị, bởi, không sao tôi thoát được suy nghĩ người ta đến xem chị như một… sinh vật lạ.

Khoảng giữa năm 2013, Lâm Chi Khanh có tung ra vài sản phẩm âm nhạc nhưng không có gì để lại ấn tượng trong lòng công chúng, ngoài cái tên khó nhớ và việc họ phát hiện, dù ngoại hình đã thay đổi nhưng giọng nói của Lâm Chi Khanh vẫn ồm ồm như giọng đàn ông. Để xả xui, Khánh Chi Lâm đổi tên thành Lâm Chi Khanh. Cũng cần nói thêm, chỉ riêng cái tên thôi, Lâm Chi Khanh đã làm cho độc giả và phóng viên “phát loạn” vì chỉ có 3 chữ đổi ngược đổi xuôi đến mấy lần. Nhưng, sự rườm rà ấy không là trở ngại để cái tên Lâm Chi Khanh bớt nóng rẫy trên mặt báo. Lẽ dĩ nhiên, câu chuyện xoay quanh không phải là âm nhạc mà là mọi ngóc ngách trong cuộc sống riêng tư. Đầu tiên, Lâm Chi Khanh công bố việc từng yêu bao nhiêu người đàn ông trước khi chuyển giới, việc yêu người đàn ông hiện tại ra sao, dự định kết hôn của hai người… và không quên tặng kèm những chuyện thầm kín trong chuyện chăn gối vợ chồng. Tiếp đến, Lâm Chi Khanh dùng chiêu bài nhận con nuôi để tạo ra những chủ đề hấp dẫn cánh báo mạng đẩy bật tên tuổi. Lâm Chi Khanh cũng rất chăm chỉ cập nhật những hình ảnh và thông tin “hot” trên trang cá nhân cũng như biết cách biến bản thân thành ngôi sao sự kiện khi diện những bộ trang phục “mặc mà như không mặc” hoặc màu mè hoa lá hẹ như vừa bước ra từ sân khấu cải lương, rồi chơi một cái nhẫn kim cương chói lóa tới tham dự một chương trình truyền hình thực tế, tha hồ cho cánh săn ảnh vẫy vùng và “hét” giá lên tới… 7 tỷ. Một đồng nghiệp của tôi khi ấy nói vui rằng, nếu bạn muốn biết “nội thất” của một căn nhà, hãy đến tìm Lâm Chi Khanh!

Nhưng, có sự tò mò nào mà không giảm nhiệt theo thời gian? Món ngon ăn liên tục còn thấy ngán huống chi chuyện của một cá nhân nhan nhản xuất hiện như cơm bữa? Một lần trả lời phóng viên, Lâm Chi Khanh nói, để giữ sức nóng cho tên tuổi, ở các show ca nhạc, chị chỉ xuất hiện với tần số vừa đủ. Người biết rõ sức nóng của bản thân và biết cách giữ độ nóng, hiển nhiên, là người rất thông minh. Và vì thông minh, nên Lâm Chi Khanh cũng sớm nhận ra câu chuyện của Lâm Chi Khanh đã giảm nhiệt. Vậy là, noi gương đàn chị Cindy Thái Tài, Lâm Chi Khanh chuyển sang khoe thân!

Con át chủ bài: Khoe thân

Khởi điểm, Lâm Chi Khanh khoe thân trong một video Lâm Chi Khanh là đại sứ thương hiệu. Đúng như dự tính, hình ảnh Lâm Chi Khanh để ngực trần dưới nước với những tư thế uốn éo nhanh chóng gây chú ý và thu hút sự truy cập của cư dân mạng. Sự hiếu kỳ cộng với những “bình loạn” của cộng đồng mạng, video của Lâm Chi Khanh được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Tiếp đó, Lâm Chi Khanh tung những bộ ảnh mặc đồ xuyên thấu hoặc trong những trang phục kiệm vải hết mức có thể. Dần dà, mạnh bạo hơn, Lâm Chi Khanh thường xuyên khoe những tấm ảnh “phồn thực” trong trang phục bikini. Đầu tiên là trong bộ bikini xanh sọc trắng tạo dáng bên bờ biển cùng con trai và người yêu, tiếp đến là bikini trắng với chất liệu ren, uốn éo bên hoa, và mới đây nhất là bikini ren đen để… quảng bá cho đêm nhạc chuyển giới sắp tới. Thôi thì, cơ thể của Lâm Chi Khanh thì Lâm Chi Khanh có quyền khoe. Chỉ là khi xem những tấm ảnh với lời quảng bá của Lâm Chi Khanh, tôi không khỏi thắc mắc, liveshow mà Lâm Chi Khanh đề cập có liên quan gì đến bikini? Hay là khi khoe thân, người ta cũng cần có một lý do cho hợp lẽ? Và liệu có mấy người khi xem xong bộ ảnh của Lâm Chi Khanh cảm thấy thích thú, hoặc cảm thông đó là phút nông nổi của một người chuyển giới sắp bước sang ngưỡng cửa 40 và đang rất háo hức với cơ thể mình hay đa phần sẽ nghĩ đó là sự lố lăng, ham hố nổi tiếng của người thích nhìn ngắm bản thân trên mặt báo mà không phân biệt được đâu là sự yêu mến, đâu là sự tò mò, xầm xì bàn tán. Tự trọng là một điều gì đó trở nên xa xỉ quá chăng?

Đôi dòng suy ngẫm

Những chiêu trò Lâm Chi Khanh sử dụng, thật ra, chẳng lấy làm mới mẻ gì trong làng giải trí vốn đầy rẫy thị phi này. Con át chủ bài bikini cũng không còn đủ hấp dẫn trước sự bão hòa của trào lưu khoe thân. Sở dĩ, Lâm Chi Khanh còn thu hút được cộng đồng mạng là vì Lâm Chi Khanh mới, lạ so với hình ảnh quen thuộc trước đây. Nhưng, có cái mới nào không cũ, có cái lạ nào không quen rồi dần trở nên nhàm chán? Sự tò mò nào rồi cũng đến lúc qua đi, chiêu trò nào rồi cũng đến lúc cạn kiệt. Một khi sự tò mò đã được thỏa mãn mà Lâm Chi Khanh không còn gì mới mẻ, cũng không có nỗ lực gì đặc biệt trong ca hát, tất yếu Lâm Chi Khanh sẽ chìm vào lãng quên.

Tôi biết nhiều cá nhân chuyển giới, nổi tiếng có, không nổi tiếng có, nghệ sĩ có, không nghệ sĩ có. Tôi cũng đã ngồi nói chuyện với họ rất lâu, trong đó có cả Lâm Chi Khanh. Lẩn khuất trong mỗi câu chuyện ấy là rất nhiều nỗi niềm. Không dưới một lần, tôi thấy đôi mắt họ hoe đỏ khi nói về khát khao được sống đúng với giới tính, không dưới một lần tôi thấy nước mắt họ đắng đót rơi khi kể về những kỳ thị, những vấp váp tinh thần họ phải chịu đựng một mai lỡ mang thân phận thuộc thế giới thứ 3. Nên, tôi luôn ủng hộ hành trình tìm lại hình hài thuộc về quy chuẩn vốn có. Song, việc đem giới tính và thân thể đã từng chịu bao đau đớn mới có được ra đổi chát danh vọng như cái cách Lâm Chi Khanh làm khiến tôi thấy có gì đó lợn cợn. Lâm Chi Khanh từng nói với nhiều phóng viên rằng, chị biết ơn khán giả đã luôn yêu thương chị, chị hạnh phúc vì trong đời sống hữu hạn này, mấy ai được hai lần nổi tiếng với hai thân phận khác nhau như chị.

Lâm Chi Khanh cũng biết, người ta đến xem chị hát là vì chị lạ, vì mến mộ sự dũng cảm của chị chứ không phải vì giọng hát nên chị nói, chị luôn cố gắng dành thời gian, công sức đầu tư cho âm nhạc. Tuy nhiên, nói là một chuyện, làm được hay không lại là một chuyện khác. Có vẻ như, Lâm Chi Khanh chưa thắng được cám dỗ của danh lợi, phù hoa, của ánh đèn và sự tung hô ảo tưởng nên Lâm Chi Khanh liên tục móc ngoéo, đánh đu với thị phi. Trong một lần trò chuyện với tôi, Lâm Chi Khanh còn nói rằng, chị ý thức rất rõ khát khao cũng như sự thiệt thòi của những người ở giới tính thứ 3 như chị, nên chị đang ấp ủ một kế hoạch để cộng đồng có cái nhìn thiện cảm hơn về họ. Thời điểm đó, Lâm Chi Khanh vừa lên báo mạng buôn xong chuyện phòng the với người bạn trai. Nghe Lâm Chi Khanh thổ lộ như vậy, tôi cứ nghĩ, chắc là, chị đã bắt đầu mệt với thị phi. Tiếc là, lời nó đó như mảnh giấy đốt thành tro, bặt vô âm tín trong cơn lốc thị phi chị bày ra.

Để có được hình hài như hôm nay, Lâm Chi Khanh, trong mắt tôi và trong mắt rất nhiều người, là một người cực kỳ dũng cảm, tôi tin vậy. Và một khi đã dũng cảm sống thật với giới tính của bản thân thì cũng hãy dũng cảm bước ra ngoài sân si để trọn vẹn sống một cuộc đời khác, không vướng víu thị phi đi Lâm Chi Khanh ạ. Đánh đổi biết bao đớn đau để được là mình, sao có thể dễ dàng thương mại hóa bản thân với một cái giá rẻ mạt như thế Lâm Chi Khanh?

Lê Phan

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Sự hợm hĩnh của sao , Lâm Chí Khanh , Lâm Chi Khanh 2013 , Chuyển giới , Ca sĩ chuyển giới