Sử dụng công nghệ cao - bắt gọn 2 tên cướp liều mạng
Thứ tư, 24/04/2013 14:03

Do thiếu tiền chích hút ma túy, chơi lô đề, Tập và Dũng đã lên kế hoạch tìm con mồi để cướp tài sản lấy tiền ăn thỏa mãn cơn nghiện.

Các đối tượng Hoàng Việt Dũng (trái) và Hoàng Đình Tập

Các đối tượng Hoàng Việt Dũng (trái) và Hoàng Đình Tập

Công an huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Hoàng Đình Tập (SN 1970), trú tại xã Hoằng Đạo và Hoàng Việt Dũng (SN 1993), trú tại xã Hoằng Phú – Hoằng Hóa để phục vụ quá trình điều tra về tội cướp tài sản.

Hai tên cướp liều mạng…

Khoảng 18h30 chiều 08/03, Tập và Dũng đang thiếu tiền để mua ma túy sử dụng, hai tên này đã lên kế hoạch để đi cướp lấy tiền mua ma túy. Cả hai đi trên chiếc xe máy mang BKS 36P1 – 6530, đầu đội mũ phớt, đeo khẩu trang bịt mặt chạy xe quanh thị trấn Bút Sơn để tìm con mồi.

Khi đến chợ Bút Sơn, chúng phát hiện chị Lê Thị Huệ (SN 1964, trú tại phố Đức Sơn – TT. Bút Sơn) đang đi xe đạp hướng về xã Hoằng Phúc, vai đeo túi xách bằng da. Cả hai xác định được đây là con mồi, chúng bám sát, đến khi thấy chị Huệ vừa rút máy điện thoại ra nghe. Tên Tập liền áp sát để Dũng giật lấy túi xách. Dũng giật nhưng túi xách lại vướng vào tay lái khiến chị Huệ bị ngã. Khi đó thấy ít người qua lại nên Tập dừng xe để Dũng lao xuống giằng co giật túi xách của chị Huệ.

Thấy bị cướp nên chị Huệ đã giằng co với tên cướp để bảo vệ tài sản của mình. Bị chị Huệ phản kháng quyết liệt nên tên Dũng đã đạp chị Huệ ngã xuống và đấm nhiều cái vào người chị Huệ. Bị đánh đau, chị Huệ hô cứu nhưng do lúc này ít người qua lại nên không có ai giúp đỡ. Dũng sau khi đánh chị Huệ và giật được túi xách đã lên xe Tập chờ sẵn tẩu thoát.

Sau khi cướp được tiền của chị Huệ, cả Tập và Dũng bắt taxi lên TP.Thanh Hóa mua ma túy sử dụng và chơi bời. Trong quá trình giằng co, hai chiếc điện thoại của chị Huệ bị rơi ra cũng bị Dũng “cuỗm” luôn.

Sau khi bị hai tên cướp giật túi xách cùng 2 chiếc điện thoại, chị Huệ đã báo cáo sự việc với công an huyện Hoằng Hóa để nhờ giúp đỡ. Tiếp nhận tin báo của bị hại. Một tổ công tác đã được lãnh đạo Công an huyện Hoằng Hóa cử xuống địa bàn để điều tra xác minh, đồng thời tiến hành sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn để khoanh vùng điều tra.

Theo trình báo của chi Huệ, bọn cướp đã lấy đi một túi xách bằng da bên trong có 27 triệu đồng cùng 3 cuốn sổ ghi tiền nợ bán thuốc tây, 2 điện thoại di động và một sợi dây chuyền vàng. Tổng giá trị tài sản bị cướp trên 30 triệu đồng.

Phá án nhờ vào số IMEI của điện thoại

Sau khi cướp được túi xách đựng tiền, điện thoại cùng một số tài sản khác, cả Dũng và Tập đã xuống TP.Thanh Hóa để mua ma túy sủ dụng và chi tiêu các nhân. Đến sáng ngày 09/03, Dũng điện thoại cho người thân trong huyện Trảng Bom (Đồng Nai) để vào đó lánh nạn. Cũng ngay trong sáng ngày 09/03, Dũng bắt xe đi vào Đồng Nai.

Quá trình ra soát các đối tượng trên địa bàn, Đội cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45) đã bí mật mời tên Tập lên và cho nạn nhân nhận diện. Nhưng do sự việc xảy ra vào buổi chiều tối nên nạn nhân không dám khẳng định Tập chính là đối tượng đã tham gia cướp túi xách của mình.

Chị Huệ cho biết: “Do hôm đó trời chập choạng tối và bị bất ngờ nên tôi cũng không nhìn rõ mặt 2 đối tượng. Khi giằng co với đối tượng tôi chỉ cố gắng để giành lại tài sản của mình, chúng lại đội mũ và bịt khẩu trang nên rất khó để nhận diện. Hơn nữa, trong quá trình giằng co, đối tượng lại sử dụng vũ lực nên tôi rất hoảng loạn”.

Do nạn nhân không nhận diện được mặt đối tượng nên rất khó cho việc phá án. Nhưng có một tình tiết quan trọng đã được các chiến sỹ Công an nhận định là tên Dũng đã bắt xe đi vào Đồng Nai ngay sáng ngày 09/03. Do Dũng cũng là đối tượng chơi bời lêu lổng và thuộc diện khả nghi sau khị chị Huệ mô tả về hình dáng tên cướp.

Ngay lập tức, một tổ công tác do đồng chí Lê Đăng Hải làm tổ trưởng đã liên hệ với Công an huyện Trảng Bom để xác minh đối tượng. Do cả 2 đối tượng sau khi lấy được 2 chiếc điện thoại của chị Huệ, chúng không bán mà chỉ vứt sim còn máy để lại sử dụng, các chiến sỹ Công an đã theo dõi cuộc gọi nhờ vào việc xác định số IMEI được gán trên mỗi máy điện thoại di động.

Sau khi Dũng vào đến Trảng Bom, Dũng đã thuê nhà ở. Nhờ sự phối hợp tốt của Công an huyện Trảng Bom, các chiến sỹ Công an Hoằng Hóa đã nhanh chóng xác định được nơi ở của Dũng. Đến sáng ngày 13/03, khi Dũng đang đi chơi thì bị các chiến sỹ công an mời về trụ sở Công an huyện Trảng Bom để làm việc.

Tại Công an huyện Trảng Bom, các chiến sỹ đã thu được một chiếc điện thoại NOKIA và một dây chuyền vàng mà Dũng đã cướp của chị Huệ. Trong quá trình làm việc, Dũng luôn chối tội và cho rằng điện thoại là của anh trai Hoàng Việt Hũng cho, còn dây chuyền thì do bạn gái mua tặng. Trước lời khai của Dũng, các chiến sỹ Công an đã mời anh Hùng lên để làm việc. Tại cơ quan công an, anh Hùng cho biết không hề đưa một chiếc điện thoại nào cho Dũng. Còn dây chuyền thì bạn gái Dũng cũng cho biết không mua tặng Dũng sợi dây chuyền nào cả.

“Trong quá trình lấy lời khai, Dũng luôn đổ thừa mọi việc cho anh Hùng. Qua đấu tranh 1 ngày thì Dũng mới chịu khai nhận và nhìn về phía anh trai của mình khóc nức nở” – đồng chí Hải cho biết.

Sau khi Dũng bị bắt, tên Tập đã nhanh chân bỏ trốn vào Nha Trang. Thế nhưng sau một thời gian lẩn trốn Tập đã về nhà. Khi các chiến sỹ công an đến bắt thì Tập đã chui xuống gầm bàn thờ để trốn. “Khi chũng tôi tìm khắp nơi không thấy Tập đâu. Tôi vừa vạch tấm khăn bàn thờ lên thi giật thót mình vì Tập đang ngồi trốn trong đấy” – đồng chí Đoàn Văn Sinh kể lại.

Tại cơ quan điều tra, cả 2 tên điều khai nhận, sau khi cướp được túi xách, điện thoại và dây chuyền của chị Huệ, chúng lục thì thấy 4 triệu đồng. Sau khi đi TP.Thanh Hóa mua ma túy sử dụng, khi về Tập đưa cho Dũng 800 nghìn đồng và một chiếc điện thoại. Còn Tập khai không biết số tiền trong túi xách là bao nhiêu?

Đồng chí Nguyễn Văn Long – Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết: Sau khi tiến hành theo dõi số IMEI điện thoại bị mất của chị Huệ để phục vụ quá trình điều tra. Chúng tôi biết chắc tên Dũng có liên quan đến vụ án. Chính vì vậy sau khi tổ công tác báo cáo tình hình là Dũng đã thừa nhận hành vi của mình, tôi đã cho ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng ngay. Còn tên Tập, trong quá trình lấy lời khai luôn thể hiện thái độ bất hợp tác, chối tội… Chỉ khi Dũng khai báo thì y mới cuối đầu nhận tội. Đối tượng Tập năm 2009 đã có tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Hơn nữa, trong thời gian vừa qua, trên địa bàn cũng thường xuyên xảy ra các vụ cướp tài sản. Đối tượng mà bọn cướp tập trung chủ yếu vào là phụ nữ. Vào tối ngày 06/03 vừa qua trên địa bàn xã Hoằng Đạo cũng xảy ra một vụ cướp. – ông Long cho biết thêm.

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tội phạm công nghệ cao , Thanh Hóa , Cướp giật , Trộm cắp , Nghiện ma túy