Spurs sắp tan đàn xẻ nghé?
Thứ sáu, 15/06/2012 06:22

Rất nhiều cầu thủ Tottenham giành sự kính trọng đặc biệt cho Harry Redknapp và vì thế, việc vị chiến lược gia 65 tuổi này bị sa thải có thể sẽ khiến đội chủ sân White Hard Lane lâm vào cảnh “tan đàn xẻ nghé”.

Cuối cùng thì mối lương duyên kéo dài 4 năm giữa Harry Redknapp và Tottenham cũng đã kết thúc không kèn không trống. Trong ngày hôm qua, vị chiến lược gia 65 tuổi này đã nhận được tráp sa thải từ Chủ tịch Daniel Levy. Redknapp ra đi là điều đã được dự báo trước sau liên tiếp những bất đồng gần đây liên quan đến chuyện gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, hệ quả của nó sẽ là điều mà những người đứng đầu Tottenham chưa thể lường hết. Một cuộc đào thoát tập thể có thể sẽ diễn ra ngay trong mùa hè này.

HLV Harry Redknapp đã chính thức bị sa thải

Nên nhớ rằng, trong 4 năm qua, Redknapp không chỉ tạo dấu ấn chiến thuật lên Tottenham, mà ông còn là “kiến trúc sư trưởng” trong việc xây dựng lực lượng cho đội bóng. Rất nhiều cái tên do đích thân Redknapp tuyển chọn rồi mang về White Hard Lane, và cũng có rất nhiều cái tên do một tay ông vun trồng thành “sao”. Tại Tottenham, Redknapp không chỉ giống như một người thầy, mà còn như một người cha. Ông nhận được sự kính trọng tuyệt đối từ các cầu thủ. Thế nên, việc Ban lãnh đạo Spurs sa thải vị chiến lược gia lão làng này có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của các cầu thủ.

Đầu tiên chính là Luka Modric. Hơn 1 năm nay, tiền vệ người Croatia này luôn nằm trong tầm ngắm của Man Utd và bản thân anh cũng từng bóng gió sẽ rời White Hard Lane vì muốn chinh phục vinh quang tại Champions League. Modric còn dùng dằng là vì nhớ tới cái ơn của Redknapp, khi đưa anh từ Dinamo Zagreb về với thành London năm 2008. Giờ khi Redknapp đã ra đi. Modric chẳng còn vướng bận gì nữa. Thêm vào đó, những đồng đội người Croatia của Modric gồm Vedran Corluka và Niko Kranjcar cũng đã rời White Hard Lane, khiến anh mất hẳn những chỗ dựa.

Sau Modric là tới Gareth Bale. Ai cũng biết, Bale có được ngày hôm nay là do chính tay Redknapp vun trồng và ông cũng chính là người giữ chặt tiền vệ trước những lời chèo kéo từ Barcelona hay Juventus. Không còn Redknapp đứng ra làm lá chắn, liệu Chủ tịch Levy có thể “trói” nổi những giấc mơ của Bale? Rất khó! Rafael van der Vaart cũng vậy. Anh được chính Redknapp cưu mang và chắc chắn cũng sẽ thể hiện sự bất mãn nhất định khi ông thầy đáng kính bị sa thải. Có tin, Van der Vaart đang chần chừ với những lời đề nghị hấp dẫn từ Schalke.

Lập Dương
Tag: Tottenham , Harry Redknapp , Daniel Levy , Luka Modric , Gareth Bale , Van der Vaart