SỐC: Nghi án dàn xếp tỉ số ở cả EURO, World Cup và Champions League
Thứ ba, 05/02/2013 08:36

Cuộc điều tra của Europol (Cơ quan cảnh sát châu Âu) nhắm vào nạn dàn xếp tỷ số tại châu lục này đang được mở rộng ở một quy mô đáng sợ.

Những trận đấu vòng loại EURO và World Cup cũng bị đưa vào tầm ngắm. (Ảnh minh họa)

Những trận đấu vòng loại EURO và World Cup cũng bị đưa vào tầm ngắm. (Ảnh minh họa)

Sau 18 tháng điều tra, với các đích nhắm ban đầu chỉ là các giải VĐQG Đức, Phần Lan và Hungary, đối tượng ngày càng được mở rộng. Hiện tại, đã có tổng cộng 380 trận đấu từng diễn ra trên 15 quốc gia châu Âu được Europol đưa vào diện nghi vấn. Trong đó có cả các trận đấu cấp ĐTQG ở vòng loại World Cup, EURO và Champions League.

Theo tình nghi của Europol, mạng lưới mua bán tỷ số khổng lồ này được điều khiển bởi các tổ chức tội phạm tại Singapore. Những ông trùm cá độ châu Á liên kết với các nhóm tội phạm có tổ chức tại châu Âu để thực hiện móc ngoặc tỷ số. Chỉ tính riêng trên địa bàn nước Đức, các nhóm tội phạm đã chi ra tới 13,8 triệu bảng để mua tỷ số nhiều trận đấu, và thu lãi 6,9 triệu bảng từ các hoạt động này. Chính Europol cũng thú nhận rằng họ “ngạc nhiên với quy mô và mức độ khổng lồ của hoạt động phi pháp này”.

Đây là lần đầu tiên một cuộc điều tra với quy mô lớn đến như vậy được tiến hành nhằm ngăn chặn nạn bán độ trong bóng đá châu Âu (vốn được coi là “sạch” hơn các châu lục khác).

Những con số nổi bật

1,73. Số tiền “lót tay” đã được chi ở Đức (triệu bảng) để mua tỷ số.

80. Số bản án truy nã đã được Europol phát ra.

425. Là số kẻ tình nghi đã được xác định danh tính. Trong đó có 50 kẻ đã bị bắt giữ.

680. Số trận đấu trên toàn cầu đang bị điều tra, trong đó có 380 trận tại châu Âu và 300 trận ở châu Á, châu Phi, Trung và Nam Mỹ.
13.000. Số lá thư điện tử đang được phân tích.

BongdaPlus/VNE

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bóng đá , Dàn xếp tỉ số , Euro , World Cup , Bán độ