Sốc khuôn mặt bị bỏng nặng khi đi spa
Thứ hai, 17/06/2013 09:34

Đi spa với hy vọng điều trị suy tĩnh mạch trên má bằng phương pháp chiếu tia lazer, tuy nhiên thay vì được làm đẹp, nạn nhân bị đốt cháy mặt.

Daphne Carrol bị bỏng nặng và bị tổn thương vĩnh viễn sau ca phẫu thuật.

Daphne Carrol bị bỏng nặng và bị tổn thương vĩnh viễn sau ca phẫu thuật.

Nạn nhân là cô Daphne Carrol, 42 tuổi đến từ La Vergne, Tennessee, Mỹ. Khi Carrol quyết định làm mặt bằng phương pháp chiếu tia laser ở tiệm spa tư nhân, cô đã bị bỏng cấp độ 2 và bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn. Những cơn đau nhói và tê ở vùng má thậm chí còn đeo đẳng nạn nhân sau 5 năm diễn ra ca phẫu thuật.

ABC News dẫn lời Daphen Carrol cho biết sau rất nhiều lần đến khám với các bác sĩ thần kinh, da liễu và phẫu thuật thẩm mỹ, cô phải chấp nhận thực tế rằng tổn thương là vĩnh viễn.

Ngoài ra, nạn nhân còn bị giảm thị lực một cách đáng kể khiến cô gặp khó khăn khi lái xe. “Đó là một trải nghiệm khủng khiếp nhất trong cuộc đời của tôi”, Carrol chia sẻ.

Carrol bị tổn thương thần kinh và suy giảm thị lực sau ca phẫu thuật cách đây 5 năm

Carrol bị tổn thương thần kinh và suy giảm thị lực sau ca phẫu thuật cách đây 5 năm

Vào năm 2007, Carroll đã được nhân viên quán medspa tư vấn làm đẹp da mặt khi đang lưỡng lự chọn mua đồ trang điểm. Nhân viên giới thiệu gọi đó là phương pháp chiếu tia laser. Cô cho biết không nhận ra tia laser có sức nóng kinh khủng thế nào. “Tất cả các tác dụng phụ đều được công bố nhưng trong đó không nói rõ đó là một ca phẫu thuật”, Carroll cho biết.

Cô còn cáo buộc chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ là người không có bằng cấp.

Trong khi đó, nhân viên tại spa hứa hẹn phương pháp điều trị bằng tia laser sẽ loại bỏ các tĩnh mạch mạng nhện trên má, kích thích sản xuất tia collagen để làm giảm nếp nhăn và làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên, cô tỉnh dậy với khuôn mặt bị bỏng cấp độ 2, mặt sưng vù và đau buốt.

Mỗi năm các tiệm medspa nhận được hàng ngàn đơn khiếu nại của khách hàng do bị phẫu thuật hỏng. Hiện nay ở một vài quốc gia thậm chí không thừa nhận phương pháp chiếu tia laser là thủ tục y tế hợp pháp.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bỏng nặng , Phẫu thuật thẩm mỹ , Suy tĩnh mạch , Mỹ , Tia laser