Sốc! “Kẻ thù” của trứng rất phổ biến, đừng ăn chung, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối!
Thứ ba, 16/04/2024 09:17

Trứng là loại thực phẩm rất phổ biến trên bàn ăn của chúng ta, rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, rất có lợi cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trứng cũng có một số “kẻ thù chết người”, nếu ăn cùng lúc không chỉ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Chúng là loại thực phẩm gì? Chúng ta hãy xem xét.

trung (1).jpg 0

Thịt thỏ

Thịt thỏ có chứa một chất gọi là glucosinolate, có thể gây kích ứng đường tiêu hóa của con người và gây ra các triệu chứng như khó tiêu. Trứng rất giàu protein và chất béo, nếu ăn thịt thỏ và trứng cùng lúc sẽ làm tăng khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể, dễ dẫn đến béo phì và các vấn đề khác.

trung (1).jpg 1

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có chứa một chất gọi là chất ức chế trypsin, có tác dụng ức chế sự hấp thụ protein của cơ thể. Trứng rất giàu protein, nếu uống cùng lúc sữa đậu nành và trứng thì khả năng hấp thụ và sử dụng protein trong trứng của cơ thể sẽ bị giảm.

trung (1).jpg 2

Ngỗng

Thịt ngỗng có chứa một chất gọi là axit oxalic, axit này kết hợp với canxi trong trứng tạo thành canxi oxalate, cơ thể khó hấp thụ. Trứng rất giàu canxi, nếu ăn thịt ngỗng và trứng cùng lúc sẽ làm giảm khả năng hấp thụ và sử dụng canxi của cơ thể, dễ dẫn đến thiếu canxi và các vấn đề khác.

trung (1).jpg 3

Trà đậm

Trà đặc rất giàu axit tannic, chất này sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành protein axit tannic mà cơ thể không dễ hấp thụ. Trứng rất giàu protein, nếu uống cùng lúc trà đặc và trứng, khả năng hấp thụ và sử dụng protein của cơ thể sẽ giảm, dễ dẫn đến thiếu hụt protein và các vấn đề khác.

trung (1).jpg 4

Vì sức khỏe chúng ta phải chú ý đến việc kết hợp thực phẩm nhé! Hãy nhớ nhớ những “kẻ thù không đội trời chung” này của trứng và đừng để đồ ăn ngon trở thành gánh nặng nhé!

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: trứng , món ăn kị nhau