Sir Alex, nên bằng lòng với hiện tại!
Thứ bảy, 12/05/2012 14:15

Chỉ đêm mai thôi, NHM sẽ biết đội bóng nào sẽ đăng quang tại Premier League mùa giải 2011/12. Dù Man United có bảo vệ được chức vô địch hay không, nhưng thiết nghĩ, Ngài Ferguson cũng nên bằng lòng với hiện tại.

Ngẫm từ bụng ta…

Không ai có thể phủ nhận rằng, Sir Alex là chiến lược gia vĩ đại nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh. Man United là đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở Sương mù. 19 danh hiệu vô địch và 3 danh hiệu Champions League đủ nói lên niềm tự hào của Quỷ đỏ.

Vẫn biết, không Manucians nào thỏa mãn với những gì họ dành được. Nói cách khác, họ luôn khao khát giành được tất cả danh hiệu ở mọi đấu trường mà Man United tham gia. Song, chẳng phải chỉ riêng các CĐV của Man United muốn thế, NHM Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool cũng có thừa khát khao vô địch.

Thậm chí phải khẳng định rằng, chính Man City, Arseal và Liverpool mới là những đội có nhiều khát khao vô địch hơn Man United. Lý do đơn giản là lần gần nhất Arsenal lên ngôi vô địch Premier League đã cách đây đã 8 mùa; Liverpool là 23 mùa; còn Man City tới 44 mùa.

HLV Alex Ferguson buồn bã sau trận thua Man City

Ngôi vô địch dành cho người xứng đáng nhất

Chẳng thể nói Man United không xứng đáng lên ngôi cao nhất tại ngoại hạng Anh mùa giải này. Đội quân của HLV Alex Ferguson đã cho thấy đẳng cấp, bản lĩnh của một đội bóng lớn khi thi đấu ổn định và xuất sắc trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan, những gì Quỷ đỏ có được ở hiện tại cũng là quá tuyệt vời. Không phải là đội bóng đầu tư mạnh nhất ở kỳ chuyển nhượng Hè 2011 và sở hữu lực lượng không thật hùng hậu nhưng Man United vẫn có được vị trí thứ 2 trên BXH là điều mà Sir Alex nên bằng lòng.

Quả thật, nếu so sánh số tiền 50 triệu bảng mà họ bỏ ra ở “mùa Shoping” 2011 với 57 triệu bảng của Liverpool; 56 triệu bảng của Arsenal, 90 triệu bảng của Chelsea, Man United có thể tự hào rằng họ là đội “biết đầu tư” hơn cả.

Tuy Man City “chỉ” bỏ ra 84 triệu bảng để nâng cấp lực lượng ở mùa Hè 2011, nhưng tính trong 3 mùa gần nhất, họ là “nhà vô địch mua sắm” với cả gần tỷ bảng. Với sự đầu tư không tiếc tiền ấy của các ông chủ Ả Rập, chẳng lẽ Man City không xứng đáng một lần được ngồi lên ngai vàng bóng đá Anh.

Dù thế nào Man United vẫn là nhà vô địch

Chỉ đêm mai thôi, Công-Bằng sẽ đưa ra lời phán quyết. Man United hoặc Man City sẽ vô địch. Có thể, Sir Alex sẽ “tức nghẹn” vì “người hàng xóm ầm ĩ” được một lần “vênh mặt”. Nhưng, cũng chẳng phải vì thế mà chiến lược gia người Scotland và các Manunians phải mất ngủ. Họ chẳng nên xô xát hay cãi cọ làm gì! Bởi Man City cũng rất tuyệt vời.

Dù Man United hay Man City xưng vương, chức vô địch vẫn sẽ ở lại thành Manchester. Màu Xanh hay màu Đỏ lên ngôi, Manchester vẫn là kinh đô bóng đá của xứ sở Sương mù. Sir Alex, hãy bằng lòng với hiện tại!

Bongdaplus
Tag: Sir Alex Ferguson , Man Utd , Premier League , Man City , Ngôi vô địch