Sinh viên ĐH Harvard dọa có bom để trốn thi
Thứ tư, 18/12/2013 13:29

Ngày 18/12, nhà chức trách Mỹ buộc tội một sinh viên ĐH Harvard loan thông báo giả mạo là có bom trong trường để trốn thi.

Vụ dọa bom giả này khiến ĐH Harvard bị phong tỏa, phải di tản sinh viên

Vụ dọa bom giả này khiến ĐH Harvard bị phong tỏa, phải di tản sinh viên

Theo hãng tin AFP, sinh viên Eldo Kim, 20 tuổi, sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm và khoản tiền phạt 250.000 USD nếu bị buộc tội. Kim đã gửi thư điện tử tới cảnh sát ĐH Harvard và ban giám hiệu nhà trường, thông báo có bom trong khuôn viên trường học.

Bức thư điện tử này được gửi vào lúc 8h30 ngày 16/12, nửa tiếng trước khi kỳ thi của Kim bắt đầu. Nội dung bức thư là: “Có bom trong khuôn viên trường. Hãy hành động nhanh bởi chúng sắp nổ”.

Hậu quả là ĐH Harvard đã sơ tán bốn tòa nhà, hoãn toàn bộ các cuộc thi để cảnh sát tìm bom. Sau hơn 5 giờ tìm kiếm, cảnh sát không phát hiện bất kỳ quả bom nào. 

Sau khi dò tìm từ các bức thư điện tử, các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tóm được Kim. Một đặc vụ FBI cho biết Kim đã thừa nhận tội lỗi nhằm trốn thi và sẽ phải ra điều trần trước tòa.

Phản ứng trước thông tin trên, ĐH Harvard tuyên bố “sẽ lấy làm buồn tiếc nếu các cáo buộc trên là có thật”.

 

Tuoitre.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Hoa Kỳ , Harvard , Mỹ , Dọa có bom , trốn thi , sinh viên