Sinh viên dàn cảnh bắt cóc, lừa anh trai 130 triệu đồng
Thứ sáu, 13/04/2012 20:38

Hí hửng đưa con tin đến quán cà phê hẹn trước để lây tiền chuộc, nhóm 'mẹ mìn' không ngờ đã lọt vào tầm ngắm của công an. Đằng sau vụ đòi tiền chuộc này là một âm mưu của chính nạn nhân vạch ra để lừa anh trai mình.

Ngày 13/4, Công an quận 9, TP. HCM đã chuyển đối tượng điều tra và hồ sơ vụ án chiếm đoạt tài sản cho công an quận Gò Vấp để tiếp tục làm việc về một vụ bắt cóc con tin.

Trước đó, ngày 8/4, Nguyễn Thế Bảo (25 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Thế Hùng (27 tuổi, quê Long An), Huỳnh Trần Trung (22 tuổi, quê Đắc Lắc) đã có cuộc điện thoại trao đổi con tin với anh Lê Vũ Hải (30 tuổi, quê Quảng Trị). Nội dung cuộc điện thoại cho thấy, các đối tượng đã bắt cóc Lê Vũ Hoàn (22 tuổi), em trai anh Hải và đòi số tiền chuộc 130 triệu đồng. Các đối tượng đe dọa: nếu anh Hải không đồng ý, các đối tượng sẽ đưa Hoàn sang Campuchia hoặc chích ma túy cho Hoàn.

Lo sợ, anh Hải phải hứa trước với các "mẹ mìn" rằng sẽ đưa trước 80 triệu để bảo vệ sự an toàn của em trai, đồng thời anh đi báo cơ quan công an nhờ can thiệp.

Trưa ngày 12/4, tại điểm hẹn là quán cà phê tại quận Gò Vấp, ccác đối tượng mang theo con tin đến trên một chiếc xe taxi. Trong khi anh Hải và Bảo đang làm thủ tục bàn giao tiền thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang. Các đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ.

Màn kịch bắt cóc con tin đòi tiền chuộc dần hé lộ, Lê Vũ Hoàn, em trai anh Hải chính là đối tượng chủ mưu của vụ án. Vì cá độ bóng đá, Hoàn đã nợ nần và phải bày ra trò lừa đảo này để bòn rút tiền anh trai.

Được biết, Hoàn đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường Cao đẳng tại TP. HCM.

Zing/Infonet
Tag: Tống tiền , Bắt cóc , Sinh viên , An ninh hình sự , Chiếm đoạt tài sản