Chưa đầy nửa tháng khi Lamborghini ra mắt siêu “bò” mui trần Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder, nhà phân phối Việt Nam đã đưa ra báo giá từ 26 tỷ đồng tùy theo cấu hình
![]() |
|
Hôm 15/11/2016, Lamborghini Huracan LP 580-2 Spyder đã ra mắt công chúng Mỹ tại Los Angeles, với thiết kế mới cả phía trước và sau xe, tạo sự khác biệt với dòng xe dẫn động 4 bánh.
Phần trước và sau xe đều được thiết kế lại, cùng với kiểu dáng năng động được nhấn mạnh bởi hốc hút gió phía trước được làm lớn hơn nhằm tăng lượng khí làm mát và sức ép lên bánh trước. Xe sử dụng bộ vành Kari 19 inch cùng lốp Pirelli PZero thửa riêng cho dòng Huracan cầu sau. Đặc biệt hệ thống phanh bằng thép kết hợp với đĩa phanh nhôm hỗ trợ trong việc giảm khối lượng và cải thiện hệ thống làm mát. Bên trong là hệ thống Lamborghini Infotainment System II, sử dụng màn hình TFT 12,3 inch phân giải cao.
So với phiên bản Coupe, điểm khác biệt đáng chú nhất ở Huracan LP580-2 Spyder chính là phần mui mềm có khả năng mở ra chỉ trong 17 giây ở tốc độ 50 km/h. Mui mềm nhẹ được xếp gọn một cách hiệu quả để duy trì trọng lực xe và còn làm nổi bật các thiết kế năng động của xe mui trần.
Ở phần khoang động cơ bên trên có 2 hốc hút gió có thiết kế đặc biệt nhằm lấy gió làm mát cho động cơ, đồng thời tạo ra một lực ép thân xe xuống mặt đường, giúp xe bám đường tốt hơn. Với chế độ đóng mở điện tử phần mui mềm, nó có chức năng như một kính chắn gió khi người lái đóng kín, hay là làm nổi bật âm thanh độc đáo của động cơ V10 khi người lái hạ mui xuống. Khi mở mui, với công nghệ tích hợp, độ ồn vọng vào cabin được giảm thiểu tối đa, giúp cho người lái có thể trao đổi nói chuyện ngay cả khi đang vận hành xe với tốc độ cao.
Cũng giống như các dòng xe Huracan dẫn động cầu sau, phiên bản xe Spyder được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5.2 lít, công suất 580 mã lực, phát huy 75% lực xoắn ngay từ vòng tua 1.000v/ph.
Với trọng lượng khô là 1.509 kg, Huracan Spyder dẫn động cầu sau đạt được chỉ số trọng lượng/công suất ở mức 2.6 kg/hp. Lamborghini kết hợp chất liệu nhôm và sợi các-bon cho phần thân xe của Huracán LP 580-2 Spyder để giảm trọng lượng và tăng độ cứng. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng của Lamborghini Huracan LP580-2 Spyder là 40% trước và 60% sau, giảm quán tính trên trục trước so với các phiên bản Huracan 4WD.
Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp LDF (Lamborghini Doppia Frizione) với thời gian sang số cực nhanh và gồm tính năng “Launch Control” giúp tối ưu khả năng tăng tốc xuất phát. Huracán Spyder có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất 3.6 giây, đạt tốc độ tối đa là 319km/h.
Siêu xe này được hỗ trợ bởi hàng loạt trang bị hiện đại nhữ hệ thống lái trợ lực điện tử và tùy chọn Lamborghini Dynamic Steering (LDS, hệ thống cảm biến Lamborghini Piattaforma Inerziale (LPI), hệ thống điều khiển động học thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng,...
Huracan Spyder dẫn động cầu sau dự kiến sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu từ tháng 1 năm 2017, giá bán lẻ dự kiến tại thị trường Việt Nam từ 26 tỷ đồng tùy thuộc vào cấu hình và mức độ cá nhân hóa theo chương trình Ad Personam.
Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài


-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
-
Xe bạn có dùng đươc xăng sinh học E10 không? Đây là cách nhận biết nhanh và chính xác nhất
-
Mẫu iPhone từng bán chạy nhất của Apple chính thức hết thời, người mua mới phải tránh xa




-
Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết Bính Ngọ 9 ngày liên tục
-
Giấy phép lái xe trên trang thông tin điện tử có thể thay thế giấy tờ trực tiếp
-
Thiệt hại do cơn bão số 10 (Bualoi) gây ra ước tính khoảng 8.016 tỷ đồng
-
Gia hạn thời gian chuyển đổi tài khoản giao thông với một số trường hợp
-
32 xã chưa nhận lương tháng 8/2025: Thủ tướng ra chỉ đạo khẩn
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10/2025
-
Bão số 10 gây thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng tại tỉnh Thanh Hóa
-
'From farm to glass' - triết lý mới dẫn đầu xu hướng sữa “trung thực” tại Việt Nam