“Siêu trộm” gây ra 21 vụ mất xe
Thứ ba, 10/07/2012 21:52

Để có tiền “phê thuốc”, gã đàn ông luôn chờ cơ hội trộm xe lấy tiền. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, hắn đã gây ra 21 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP. HCM.

Bị cáo Cường sau phiên tòa

Bị cáo Cường sau phiên tòa

Ngày 10/7, TAND TP. HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “trộm cắp tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy” do bị cáo Nguyễn Hữu Cường (35 tuổi, Bến Tre) thực hiện.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 22/2/2011, Cường sử dụng xe Honda Wave biển số 52H9 - 4784 chạy lòng vòng tìm kiếm xe gắn máy của người dân để sơ hở, nhằm mục đích trộm cắp tài sản. Khi đến tiệm bida (ấp 3, xã Nhơn Đức, H. Nhà Bè), quan sát thấy có 1 chiếc xe Future còn cắm chìa khóa trên xe, không có người trông giữ Cường liền tấp xe vào lề, đến gần chiếc xe Future.

Thấy mọi người không để ý, Cường bỏ lại xe Wave, dẫn xe Future định bỏ đi thì bị người dân phát hiện, bắt giữ. Khi bị bắt, trong người Cường có 2 tép heroin.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp chiếc xe gắn máy trên và việc tàng trữ heroin vì nghiện ma túy.

Ngoài ra, bị cáo này cũng thừa nhận từ ngày 11/12/2010 đến 22/2/2011, bị cáo đã thực hiện trót lọt 21 vụ trộm khác với 21 chiếc xe gắn máy, đủ chủng loại tại một số bệnh viện, bến xe và các khu vực khác trên địa bàn TP. HCM.

Điều đặc biệt khi được hỏi về một số chiếc xe bị cáo đã trộm cắp, tiêu thụ ở đâu, bị cáo này cho biết thông thường sau khi trộm xe, bị cáo không đem bán, chỉ đem đến các tiệm sửa xe để thay đổi phụ tùng kém chất lượng lấy tiền mua ma túy, chiếc xe sau khi bị “luộc đồ” bị cáo tiếp tục sử dụng rồi bỏ lại tại hiện trường mỗi khi thực hiện một vụ trộm khác.

Về số xe máy Cường trộm cắp, tại cơ quan điều tra bị cáo khai không nhớ mình đã “bỏ quên” ở đâu. Theo kết quả định giá, tổng trị giá 21 chiếc xe Cường trộm cắp là 178 triệu đồng.

Xét xử sơ thẩm, TAND huyện Nhà Bè tuyên phạt Nguyễn Hữu Cường mức án 7 năm tù về hai tội “trộm cắp tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt với mức án 1 năm 3 tháng tù từ một bản án trước đó thành 8 năm 3 tháng tù.

Sau phiên tòa, bị cáo Cường làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã bác toàn bộ nội dung kháng cáo, y án sơ thẩm đối với Cường.

Ngoài 21 vụ trộm xe trên, “siêu trộm” này còn thực hiện 5 vụ trộm xe khác ở một số địa bàn thuộc địa phận huyện Cần Giuộc, Long An. Sắp tới, Cường tiếp tục bị xử lý tiếp về hành vi trộm 5 chiếc xe này.

VNN
Tag: Trộm xe máy , Trộm tài sản , TP. Hồ Chí Minh , An ninh hình sự , Trộm cắp , Siêu trộm