SGXT nói gì về vụ bị tố bán độ ở trận tranh siêu cúp QG?
Thứ hai, 25/02/2013 21:32

CLB XMXT.SG khẳng định sẽ hợp tác làm rõ trắng đen nghi án bán độ ở trận siêu cúp QG.

XMXT.SG (áo xanh) đã thua SHB.ĐN trong trận chung kết Siêu cúp QG

XMXT.SG (áo xanh) đã thua SHB.ĐN trong trận chung kết Siêu cúp QG

Chiều nay (25/2), CLB Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn đã gửi thông cáo báo chí phản ứng về những thông tin nghi án bán độ trong trận tranh Siêu cúp QG, trận đấu mà đội bóng này đã thua 0-4 trước SHB.ĐN trên sân Chi Lăng.

Hôm nay, trên các tờ báo mạng đã đưa thông tin Ban tư vấn đạo đức VPF sẽ có cuộc làm việc với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) về những “nghi vấn” trong trận tranh Siêu cúp QG giữa SHB.ĐN và XMXT.SG.

Cụ thể, Phó Ban tư vấn đạo đức VPF, ông Nguyễn Văn Vinh nói với báo chí rằng: “Ngay trước khi trận đấu diễn ra, có một tin nhắn nặc danh gửi tới Ban tư vấn đạo đức với nội dung XMXT.SG sẽ thua và thậm chí là thua đậm hơn 3 bàn”.

Trước những thông tin có tốc độ lan truyền rất nhanh này, CLB XMXT.SG, mà đứng đầu là Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đã soạn một thông cáo báo chí gửi tới giới truyền thông với nội dung: “Sau trận Siêu cúp QG ngày 23/2/2013, trên một số phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin tiêu cực về CLB XMSG.XT, trong trận đấu với đội chủ nhà SHB.ĐN. Thông tin đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của Công ty và CLB… Lãnh đạo CLB, BHL và toàn thể cầu thủ đội bóng rất bức xúc với luồng thông tin trên”.

Thông cáo này cũng khẳng định: “Xin cám ơn và ghi nhận sâu sắc tinh thần đấu tranh chống tiêu cực của các cơ quan truyền thông… CLB hiện nay đã và đang sẵn sàng hợp tác toàn diện với các cơ quan điều tra, BTC giải, Ban tư vấn Đạo đức VPF… nhằm làm rõ thông tin xung quanh trận tranh Siêu cúp QG”.

Tuy nhiên, phía XMXT.SG cũng tuyên bố: “Nếu đó là những tin đồn thất thiệt, mục đích nhằm phá hoại đội bóng thì chúng tôi muốn hợp tác toàn diện để làm rõ ai là người đứng sau những tin nhắn đã được đăng tải để đưa ra ánh sáng pháp luật”.

Phần cuối thông cáo báo chí, CLB XMXT.SG khẳng định lại một lần nữa về việc hợp tác làm rõ trắng đen. Tuy nhiên, đội bóng này cũng đề nghị các cơ quan chức năng, báo chí khi đưa tin về CLB cần khách quan, trung thực, có kiểm chứng nguồn tin từ nhiều chiều….tránh bôi nhọ, phủ nhận nỗ lực xây dựng hình ảnh và thương hiệu của Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Siêu cúp QG , Trận siêu cúp QG bị nghi bán độ , SGXT , SHB Đà Nẵng , Bóng đá Việt Nam , Bán độ