“Sát thủ” vụ bắn người đẫm máu ở quán bar đầu thú
Thứ bảy, 11/08/2012 16:34

Thái “côn” là một tay giang hồ có số má. Năm 18 tuổi Thái tham gia cướp tài sản và lãnh án tám năm tù.

Phùng Anh Thái (Thái “côn”) khi ra đầu thú sáng 10/8

Phùng Anh Thái (Thái “côn”) khi ra đầu thú sáng 10/8

Ngày 10/8, Phùng Anh Thái (tự Thái “côn”, 27 tuổi, ngụ xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) đã đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP.HCM đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước đó Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp Thái “côn” về hành vi giết người và xác định Thái chính là hung thủ đã dùng súng bắn người tại trước vũ trường 030 - X Club (21-27 Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) vào rạng sáng 12/2.

Liên quan đến vụ án, ngày 15/2, Công an TP.HCM đã bắt giữ bạn của Thái “côn” là Cao Chu Hải (ngụ phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để điều tra, xử lý hành vi không tố giác tội phạm.

Như đã thông tin, đêm 11/2, bà VTTV (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cùng nhóm bạn gần 20 người, trong đó có ông Phạm Anh Tuấn đến vũ trường 030 - X Club (quận 1, TP.HCM) giải trí. Tại đây, nhóm bà V. va chạm với nhóm Thái “côn” đang ngồi bên cạnh dẫn đến mâu thuẫn. Ông Tuấn đứng ra can ngăn, giảng hòa, hai nhóm tiếp tục cuộc vui. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, hai nhóm lại va chạm lần hai rồi dùng ly, chai có trên bàn để ăn thua với nhau. Bảo vệ vũ trường đã ra tay can thiệp, vì khá quen mặt Thái “côn” nên bảo vệ mời nhóm Thái ra về trước.

Rạng sáng 12/2, nhóm bà V. và ông Tuấn vừa bước ra cổng vũ trường thì bất ngờ bị tập kích. Thái “côn” rút súng rulô nhắm vào ông Tuấn bóp cò, ông Tuấn bị thương ở cổ, được đưa đi cấp cứu kịp thời, may mắn thoát chết.

Khi ra đầu thú, Thái “côn” khai sau khi bắn ông Tuấn, Thái cùng đồng bọn đi taxi về nhà 155 Dương Tử Giang (quận 5, TP.HCM) là nơi Cao Chu Hải cư ngụ để ngủ. Sáng hôm sau, Thái “côn” đi tàu ra Thanh Hóa để lẩn trốn. Tại đây, Thái “côn” sống lang thang vật vờ tại các bãi biển, bến xe cho đến sáng 10/8 thì tìm về TP.HCM đầu thú. Về khẩu súng dùng bắn ông Tuấn, Thái “côn” khai mua của người lạ mặt, sau khi gây án, trên đường ra Thanh Hóa, Thái đã vứt khẩu súng tại khu vực đèo Hải Vân.

Được biết Thái “côn” là một tay giang hồ có số má. Năm 18 tuổi, Thái “côn” tham gia cướp tài sản và bị lãnh mức án tám năm tù. Năm 2011, Thái “côn” ra tù trở nên hung hãn và liều lĩnh hơn. Tháng 4/2011, Thái bị Công an TP Hà Nội truy nã về hành vi gây rối trật tự công cộng. Thái “côn” bỏ trốn vào TP.HCM và đến tháng 2/2012 thì gây ra vụ nổ súng bắn người trước vũ trường.

PL TP
Tag: Bắn người , Vũ trường , Quán bar , Thái côn