“Sát thủ bom mìn”: Lời nhận tội và những giọt nước mắt muộn màng
Thứ năm, 30/08/2012 19:24

Phiên tòa xét xử Nguyễn Đức Tiềm đã kết thúc với bản án thích đáng dành cho kẻ giết người.

Nguyễn Đức Tiềm bật khóc tại phiên tòa

Nguyễn Đức Tiềm bật khóc tại phiên tòa

Mặc dù vậy, dư âm của nó vẫn sẽ còn đọng lại nhiều ngày tại vùng quê thanh bình của miền đất quan họ Bắc Ninh. Kết thúc phiên xét xử, bản án cao nhất là tử hình đã dành cho sát thủ Nguyễn Đức Tiềm với ba tội danh y phạm phải, bao gồm: làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; giết nhiều người và hủy hoại tài sản cá nhân. Tiềm còn phải bồi thường hơn 281 triệu đồng cho các nạn nhân. Những người tham dự phiên tòa đã rất hài lòng với quyết định cuối cùng của bồi thẩm đoàn. Trong suốt gần năm giờ đồng hồ diễn ra phiên xử, những ánh mắt nhìn phẫn nộ, tiếng kêu ca oán trách sự nhẫn tâm tàn bạo của sát thủ Nguyễn Đức Tiềm liên tục vang lên trong hội trường UBND xã Nam Sơn (TP. Bắc Ninh), nơi diễn ra phiên tòa.

Sau giây phút thú nhận tội ác, mặc dù Nguyễn Đức Tiềm đã bày tỏ sự ăn năn, hối hận những gì mình đã gây ra cho gia đình người bạn thân; Tiềm đã cúi đầu xin gia đình anh Nguyễn Đức Trung tha thứ cho mình; thế nhưng, nỗi đau mà người ở lại phải gánh chịu là quá lớn, không gì có thể bù đắp nổi. Hơn nữa, tội ác tày trời Tiềm quá nghiêm trọng, coi thường mạng sống con người, gây bàng hoàng dư luận. Với mức án tử hình, cuối cùng Tiềm đã phải trả giá cho những hành vi của mình.

Trong suốt phiên tòa, khi nghe bồi thẩm đoàn công bố bản cáo trạng, nhận thức được hành vi của mình là sai trái, để lại hậu quả đau đớn cho gia đình anh Trung; những giọt nước mắt đã lăn dài trên khuôn mặt sát nhân của Tiềm.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những phút giây hối hận của “sát thủ bom mìn” Nguyễn Đức Tiềm:

Sát thủ Nguyễn Đức Tiềm thú nhận tội ác

Nghẹn ngào khi biết rằng mình đã hại bạn thân cụt chân

Nhóm PV
Tag: Nguyễn Đức Tiềm , Bắc Ninh , Gài mìn , Trọng án , An ninh hình sự , Sát thủ , Tin 113