Sạt lở đất trên sông Đồng Nai ngày càng nghiêm trọng
Thứ hai, 26/03/2012 17:13

Chiều 26/3, Chi Cục thủy lợi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây sạt lở đất trên sông Đồng Nai, đoạn chảy qua thôn Phước Sơn, xã Phước Cát, huyện Cát Tiên.

Việc sạt lở đất trên diện tích rộng, cuốn theo nhiều hoa màu và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở, lấn sâu vào khu vực dân cư đã khiến cho người dân địa phương hết sức lo lắng.

Mô tả ảnh.

Vết nứt ngày càng ăn sâu vào khu vực dân cư

Tại hiện trường, vết nứt kéo dài trên 300m dọc theo bờ sông Đồng Nai, đoạn lấn vào đất canh tác của người dân sâu nhất khoảng 50m. Hiện toàn bộ khối đất này cùng nhiều hoa màu, tài sản gắn liền với đất đã bị hất túng ra giữa dòng sông Đồng Nai và đang trực tiếp uy hiếp tới 3 hộ dân sinh sống trong khu vực.

Chính quyền xã Phước Cát 2 đã vận động 3 hộ dân này khẩn trương di chuyển tài sản và người ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, đến ở tạm những nơi an toàn để các cơ quan chức ăng tiếp tục theo dõi và tìm hiểu nguyên nhân.

Mô tả ảnh.

Nguyên nhân sạt lở có thể là do khai thác cát gây ra

Tuy nhiên, rất có thể nguyên nhân gây sạt lở đất trên sông Đồng Nai những ngày qua tại xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên là do tình trạng hút cát gây ra. Bởi từ xã Phước Cát 1 đến xã Phước Cát 2 dài khoảng 15 km, hiện có đến 15 chiếc tàu lớn thường xuyên hoạt động khai thác cát trên sông đã hoạt động trong vòng nhiều năm qua.

Bee
Tag: Sạt lở đất trên sông Đồng Nai , Sạt lở đất , Khai thác cát , Sông Đồng Nai , Lâm Đồng