Sao Việt thay đổi thế nào sau 10 năm ca hát?
Thứ sáu, 21/11/2014 10:30

Sau 10 năm ca hát nhiều ca sĩ Việt đã thay đổi khá nhiều không chỉ về việc đầu tư cho âm nhạc mà còn đầu tư cho ngoại hình của mình.

Sao Việt thay đổi thế nào sau 10 năm ca hát?

Sao Việt thay đổi thế nào sau 10 năm ca hát?

Hồ Ngọc Hà

Năm 2004, Hồ Ngọc Hà quyết định từ bỏ sự nghiệp người mẫu của mình và đi tìm sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo để thể hiện đam mê ca hát của mình. 

ca-si-viet1

ca-si-viet2

Năm 2004, nhà sản xuất nổi tiếng đã giúp cô thực hiện album "24 giờ 7 ngày", gây ra cú sốc tại Vpop lúc bấy giờ. "24 giờ 7 ngày" với sự góp sức của ê-kíp âm nhạc hàng đầu như Đức Trí, Anh Quân, Hồng Kiên, Thanh Phương... đã giúp Hồ Ngọc Hà có được những "nền móng" vững chắc trong nghề. Tuy album không thành công vang dội trên thị trường, nhưng Hồ Ngọc Hà cũng tạo được phần nào thiện cảm qua sản phẩm đầu tay. Một số ca khúc trong album được khán giả yêu thích như "24 giờ 7 ngày", "Hôm nay anh đến", "Ước một ngày", "Tiếng dương cầm"...

Không những được sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo, Hồ Ngọc Hà còn bắt tay làm việc với nhiều nhạc sĩ khác nhau để cho ra mắt những album được lòng khán giả. Trên con đường sự nghiệp của cô không thể quên những tên tuổi đã giúp cô tỏa sáng như nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Dương Khắc Linh,...

Trải qua hơn 10 năm ca hát, Hồ Ngọc Hà đã dần dần che lấp được khuyết điểm về giọng hát của mình, người đẹp thực hiện những MV ca nhạc để đời và giành nhiều giải thưởng danh giá như giải "Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất - Làn Sóng xanh" với bài hit 'giấc mơ chỉ là giấc mơ", album "Muốn nói với anh" còn đạt được giải thưởng "Album xuất sắc nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn" trong chương trình album Vàng 2006. Nữ ca sĩ của năm (giải "Cống hiến"), Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất (Làn sóng xanh), album Vàng xuất sắc nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn vào năm 2007.  Chương trình của năm (giải "Cống hiến), Album được yêu thích nhất (Làn sóng xanh), Nữ ca sĩ được yêu thích nhất (Mai Vàng) năm 2011... Năm 2012, Hồ Ngọc Hà còn thử sức làm giám khảo The voice và đã đưa cô học trò của mình trở thành á quân giọng hát Việt.

ca-si-viet14

ca-si-viet16

So với những MV từ năm 2004-2006 thì MV của Hồ Ngọc Hà từ 2013-2014 được đầu tư công phu hơn về âm nhạc cũng như hình ảnh

Tính đến 2014, Hồ Ngọc Hà đã trải qua 10 năm ca hát và mới đây người đẹp đã thực hiện thành công tour diễn xuyên Việt dành cho sinh viên và thực hiện live concert kỷ niệm 10 năm ca hát của mình, ngoài ra cô còn giúp Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân của The X-factor.

ca-si-viet19

ca-si-viet20

Có thể nói, sau 10 năm ca hát, Hồ Ngọc Hà đã khiến cho mọi người dần quên đi cái danh 'người đẹp đi hát' để chứng tỏ cô là một ca sĩ chuyên nghiệp, một nghệ sĩ có những đóng góp thực thụ cho âm nhạc Việt.

Mỹ Tâm

Năm 2004, Mỹ Tâm trở thành một trong những ngôi sao nhạc nhẹ nổi tiếng nhất Việt Nam với một lượng người trong câu lạc bộ hâm mộ hơn 40.000 thành viên, với mức cát-sê vào loại cao nhất Việt Nam. Cũng trong năm này, liveshow Yesterday & Now (Ngày Ấy & Bây Giờ) được tổ chức tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với mức kinh phí đầu tư lớn nhất trong lịch sử làm Liveshow của Việt Nam lúc bấy giờ là 3 tỉ đồng.

ca-si-viet7

ca-si-viet9

ca-si-viet11

Mỗi năm trôi qua, Mỹ Tâm lại cống hiến cho khán giả những album âm nhạc đặc sắc, cô không chỉ đầu tư về chất lượng MV ca nhạc mà còn đầu tư vào vũ đạo cũng như trang phục trình diễn của mình để che những khuyết điểm cơ thể. Có thể nói, Mỹ Tâm là ca sĩ có lượng fan hùng hậu nhất và được khán giả trong nước cũng như khán giả thế giới yêu quý.

Ngoài âm nhạc, Mỹ Tâm là nghệ sĩ hiếm hoi ở Việt Nam có thương hiệu sữa tắm và nước hoa riêng, mang tên My Time. Cũng như người đẹp đã thử sức để mang thương hiệu thời trang của mình đến với mọi người.

ca-si-viet8

ca-si-viet10

Năm 2014, Mỹ Tâm lọt vào top đề cử của giải thưởng âm nhạc thế giới (World Music Awards) ở 3 hạng mục: Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất thế giới (World Best Famale Arttist); Nghệ sỹ hát Live hay nhất thế giới (World Best Live Act) và nghệ sỹ giải trí của năm hay nhất thế giới  (Worlds Best Entertainer Of The Year)

Tháng 5 năm 2014 tại Monaco, Pháp, Mỹ Tâm là 1 trong 25 nghệ sĩ khắp thế giới vinh dự nhận giải Nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lãnh thổ. Có thể nói, thành công của Mỹ Tâm và sự cống hiến của cô trong âm nhạc đáng để mọi người khâm phục và ngưỡng mộ. Nữ ca sĩ cũng đã tổ chức thành công đêm live concert hoành tráng vào tháng 11 này.

ca-si-viet21

Thu Minh

Mặc dù có thời gian đi hát từ những thập niên 90 nhưng đến năm 2004, liveshow riêng đầu tiên của Thu Minh ra đời trong chương trình Giai Điệu Bạn Bè do HTV tổ chức. Cũng từ đó hình ảnh của nữ ca sĩ này mới được nhiều người biết đến hơn.

ca-si-viet4

ca-si-viet6

Hình ảnh của Thu Minh khá quê mùa và diêm dúa lúc mới vào nghề

Năm 2005, Thu Minh bước những bước đầu tiên sang thể loại nhạc dance đem sự thành công của album "Thiên Đàng" hợp tác cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đến cả công chúng và giới nghệ thuật. Album "Thiên Đàng" là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của cô.

Là một nữ ca sĩ ham học hỏi và biết làm mới mình cũng như đi tìm ưu điểm của mình trong ca hát đã khiến cho Thu Minh trở thành một diva của làng nhạc Việt.

ca-si-viet5

ca-si-viet13

Nữ ca sĩ từng bị chê bởi phong cách ăn mặc phản cảm nay bỗng hóa thành một nữ ca sĩ gợi cảm và quyến rũ với gu thời trang sành điệu. Từ khi kết hôn với chồng Tây, Thu Minh hạn chế tham gia các chương trình ca nhạc cũng như ra mắt album mà tập trung cho cuộc sống của mình nhiều hơn. Mới đây, dư luận đang truyền tin nữ ca sĩ Thu Minh có bầu và có thể vì lý do mang thai nên cô hủy hết các show ca nhạc trong thời gian tới đây.

Đan Trường

Đan Trường có chất giọng nhẹ, trầm, khả năng hát khá đa dạng các dòng nhạc nhẹ, nhạc trẻ, dòng nhạc cách mạng và dân ca. Ngoài ra, Đan Trường cũng thể hiện rất nhiều thể loại khác nhau gồm rock, hip-hop, dance.

Là một ca sĩ có fan hâm mộ lớn, năm 2004, Đan Trường cho ra mắt liveshow 'Mãi mãi một tình yêu' được đông đảo mọi người hưởng ứng. Hình ảnh lúc đây của Đan Trường trở về trước thường gắn với mái tóc chẻ ngôi giữa.

ca-si-viet-10-nam1

ca-si-viet-10-nam8

Không chỉ thành công trong lĩnh vực ca hát, Đan Trường còn tham gia vào lĩnh vực điện ảnh với phim cổ tích Vua hóa cò, Hoàng tử chăn lợn, hay phim điện ảnh Võ lâm truyền kỳ chiếu dịp Tết 2006 đã gây được nhiều tiếng vang lớn và phim "Người chồng bất đắc dĩ" vào năm 2012. 

ca-si-viet-10-nam2

ca-si-viet-10-nam4

Năm 2013, anh Bo quyết định kết hôn với nữ doanh nhân Thủy Tiên và định cư tại Mỹ. Thỉnh thoảng, Đan Trường vẫn về Việt Nam để tham gia các liveshow âm nhạc. Có thể thấy sau hơn 10 năm ca hát, mặc dù thay đổi phong cách ăn mặc nhưng sự trẻ trung của Đan Trường được đánh giá là 'mỹ nam không tuổi'.

Lam Trường

Năm 2004, Lam Trường kết hôn với một cô gái Việt kiều tên Ngô Ý An cư ngụ tại thành phố Houston, tiểu bang Texas ở Mỹ. Hôn thê của anh là một kỹ sư vi tính. Hai người có một con trai tên Tiêu Kiến Văn. Tuy nhiên đến hai người li dị vào năm 2009.

ca-si-viet-10-nam5

ca-si-viet-10-nam6

Cũng giống như Đan Trường, anh Hai Lam Trường vẫn giữ được sự phong độ trong giọng hát của mình và sự trẻ trung. Hầu hết, năm nào nam ca sĩ cũng cho ra đời những album đắt giá và được fan hâm mộ yêu thích.

Năm 2013 Lam Trường đính hôn với Yến Phương, một du học sinh trường Cao đẳng cộng đồng Green River thành phố Auburn, bang Washington, Mỹ. Cô kém anh gần 20 tuổi. Cả hai dự định sẽ kết hôn vào năm 2015.

ca-si-viet-10-nam3

ca-si-viet-10-nam7

Năm 2014, Lam Trường trở lại với một vai trò là huấn luyện viên của giọng hát Việt nhí, sự hài hước và pha trò của Lam Trường đã khiến cho fan hâm mộ càng yêu quý anh nhiều hơn. Mới đây, thông tin Lam Trường sẽ 'rước nàng về dinh' vào cuối tháng 11/2014 đã khiến cho fan hâm mộ của anh khá ngạc nhiên với dự định trước này.

Thu Trang (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ca si viet , 10 nam ca hat cua ca si viet , ho ngoc ha , thu minh , my tam , lam truong , dan truong , tin , bao