Sắc đẹp Việt trên sân chơi quốc tế phái mạnh chiếm ưu thế
Thứ bảy, 17/03/2012 11:55

Góp mặt đầy đủ trong các cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế, đến vài năm trở lại đây, thành tích của nhan sắc Việt Nam lại được đánh giá cao từ những cuộc thi dành cho phái mạnh, trong khi các người đẹp nữ vẫn khá “lận đận” để ghi dấu ấn của mình.

Ngô Tiến Đoàn - Mister International 2008

Không phải đại diện phái mạnh đầu tiên tham gia các cuộc thi nhan sắc trên trường quốc tế nhưng Ngô Tiến Đoàn lại là người Việt Nam đầu tiên đạt được thành tích cao nhất. Sinh năm 1983 quê ở Cần Thơ, trước khi được biết đến với vai trò là một người mẫu, Ngô Tiến Đoàn từng làm thày giáo dạy ở Khoa cơ khí của một trường đại học ở Cần Thơ.

Ngoài hình bắt mắt với chỉ số hình thể cao 1,83 m, nặng 80 kg, với các số đo 99-80-99 Tiến Đoàn quyết định thử sức mình tại cuộc thi Manhunt Việt Nam 2006. Bằng sự tự tin và cố gắng nỗ lực hết mình Ngô Tiến Đoàn đăng quang ngôi vị cao nhất tại Manhunt Việt Nam 2006.

Ngô Tiến Đoàn

Sau khi đăng quang tại một cuộc thi trong nước, năm 2007 Ngô Tiến Đoàn đại diện cho Việt Nam thử sức ở cuộc thi Manhunt International diễn ra tại thành phố Seoul, Hàn Quốc. Manhunt International 2007 là cuộc thi Manhunt International lần thứ 12 được tổ chức, cuộc thi năm đó có tất cả 48 thí sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau tham dự và chiến thắng thuộc về Jeffrey Zheng- thí sinh đến từ Trung Quốc.

Tại Manhunt International 2007, dù không đạt được thành tích cao nhất nhưng Tiến Đoàn cũng đã gây được ấn tượng mạnh bằng kết quả mà mình đạt được. Tại cuộc thi này, Ngô Tiến Đoàn xuất sắc đã lọt vào vòng bán kết của cuộc thi (hạng 6) và đoạt danh hiệu "Thí sinh có hình thể đẹp nhất"- một trong 9 giải đặc biệt của ban giám khảo.

Đồng thời, trong cuộc bình chọn của khán giả trên website chính thức của cuộc thi, Tiến Đoàn được xếp thứ ba, với 13.850 phiếu trong tổng số hơn 22.500 phiếu bầu. Đây là những khởi đầu hết sức thuận lợi để Tiến Đoàn có thể tự tin tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế khác.

Bằng những kinh nghiệm tích lũy từ cuộc thi Manhunt International 2007 Ngô Tiến Đoàn tiếp tục tham gia cuộc thi Mister International 2008 diễn ra tại Đài Loan. Bằng kĩ năng và kinh nghiệm đã tích lũy ở các cuộc thi sắc đẹp khác Tiến Đoàn đã được vinh danh ở cuộc thi này. Với chỉ số hình thể chuẩn anh đã vượt qua 33 thí sinh tham dự và giành được ngôi vị Mister International 2008, đồng thời Tiến Đoàn cũng đoạt được giải "Thí sinh có hình thể đẹp nhất".

Đây là lần đầu tiên sắc đẹp Việt Nam đạt thành tích cao tại một cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Mặc dù cuộc thi này chưa thu hút được nhiều thí sinh khắp thế giới, phần đông thí sinh đến từ các nước châu Á hay Nam Mỹ, và có quy mô nhỏ hơn so với Manhunt International hay Mister World nhưng với những gì mà Tiến Đoàn làm được thì đó đã là niềm tự hào rất lớn cho sắc đẹp Việt Nam.

Trương Nam Thành - Á vương Manhunt International 2011

Năm 2011 được coi là một năm thành công của sắc đẹp phái mạnh Việt Nam. Và trong thành tích đó có sự góp công rất lớn của siêu mẫu Trương Nam Thành. Nam Thành sinh năm 1991 từng là sinh viên Cao đẳng Sân khấu, Điện ảnh TP HCM, siêu mẫu này từng đoạt được 2 giải thưởng trong nước đó là giải: Hình thể đẹp nhất cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2010 và giải vàng cuộc thi Ngôi sao người mẫu 2011. Ngoài ra Nam Thành còn là gương mặt ấn tượng của nhiều bộ phim truyền hình và phim nhựa nổi tiếng.

Trương Nam Thành

Được kì vọng rất nhiều của giới chuyên môn, Trương Nam Thành được cử đi tham gia Manhunt International 2011 được tổ chức tại Hàn Quốc. Trải qua 2 tuần tham gia cuộc thi có rất nhiều khó khăn khi phải di chuyển nhiều, liên tục tham gia hàng loạt các hoạt động bên lề của cuộc thi nhưng với sự hòa đồng, thân thiện và luôn biết cách tạo cho mình nổi bật trước bạn bè quốc tế đã giúp Trương Nam Thành ghi điểm trong mắt ban giám khảo và các thí sinh khác.

Sở hữu ngoại hình đẹp, thân hình chuẩn cộng với sự tự tin sẵn có của mình, Trương Nam Thành đã đạt được thành tích cao tại cuộc thi này. Trở thành thích sinh được bình chọn nhiều nhất tại Manhunt International 2011 và kết quả chung cuộc giành giải Á vương 3 là một kết quả xứng đáng với những gì Trương Nam Thành đã cố gắng trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Thành tích của Trương Nam Thành một lần nữa khẳng định vị trí của nhan sắc Việt Nam trên trường quốc tế, đây cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam tại Manhunt International.

Lê Khôi Nguyên - Á vương Mister International 2011

Từng là vận động viên bóng chuyền của Đồng Tháp chàng trai sinh năm 1990 lại rất có duyên với các cuộc thi nhan sắc dành cho phái mạnh. Với bản thành tích giải đồng siêu mẫu 2010, Hoa vương Việt Nam 2010 (Mister Việt Nam 2010) Lê Khôi Nguyên được kì vọng sẽ làm nên chuyện ở các cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế.

Lê Khôi Nguyên

Với chỉ số chuẩn về hình thể: 1m 85, số đo 3 vòng 101 - 73 - 95 và những thành tích đã đạt được từ nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước Lê Khôi Nguyên được đại diện cho Việt Nam tham gia Mister International 2011.

Trước đó không lâu Trương Nam Thành đã đạt được thành tích cao trong cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế, Ngô Tiến Đoàn cũng đã từng thành công tại cuộc thi Mister International chính vì vậy áp lực chiến thắng đè nặng vào tâm lý của Lê Khôi Nguyên. Sau 10 ngày tham gia vào các hoạt động của cuộc thi, vượt qua nhiều khó khăn cũng như nỗ lực hết sức để thể hiện mình Lê Khôi Nguyên đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế và giành ngôi Á vương 3 tại cuộc thi này.

Và những tín hiệu vui…

Mặc dù không đạt được những thứ hạng cao trong các cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế nhưng cũng có những cá nhân đã đạt được những kết quả đáng để vinh danh.

Gỉai bạc siêu mẫu 2009 Lê Xuân Vĩnh Thụy là một gương mặt ấn tượng với làng người mẫu Việt Nam, năm 2009 Vĩnh Thụy được cử đi tham gia Mr International diễn ra tại Đài Loan và xuất sắc lọt vào top 15 của cuộc thi.

Siêu mẫu Ngọc Tình từng được biết tới bởi giải vàng siêu mẫu Việt Nam 2010, ngay sau đó năm 2011 Ngọc Tình cùng Huyền Trang (VNNTM 2010) đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Người mẫu thế giới (Best Model of the World 2011. Gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi này với sự nỗ lực hết mình Ngọc Tình xuất sắc đoạt giải giành được giải thưởng Best Evening Suit (Bộ trang phục dạ hội đẹp nhất).

Hi vọng trong những năm tiếp theo sắc đẹp của phái mạnh Việt Nam tiếp tục gây dấu ấn riêng trong nhiều cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế.

VnMedia
Tag: Trương Nam Thành , Nam vương Tiến Đoàn , Lê Khôi Nguyên , Ngọc Tình , Lê Xuân Vĩnh Thụy , Nam vương Việt