Ronaldo chính thức gia hạn hợp đồng với Real: Chờ một tương lai tươi sáng
Thứ bảy, 13/07/2013 00:29

Rốt cuộc thì các CĐV của Real Madrid cũng đã có thể hy vọng chuyện dài kỳ về Cristiano Ronaldo kết thúc.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo

Báo chí TBN ngày hôm qua đưa tin Chủ tịch CLB Florentino Perez sẽ đề nghị với ngôi sao lớn nhất của Los Blancos một hợp đồng giữ anh lại Santiago Bernabeu sau năm 2015. Perez giờ đã sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Ronaldo trong chuyến du đấu 4 trận của Real tới Mỹ và biến anh thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với một hợp đồng bao gồm mức lương vượt qua mức 330.000 bảng mỗi tuần mà Samuel Eto’o đang được hưởng ở Anzhi Makhachkala.

Ronaldo là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, nên anh cũng có lý khi muốn được trả lương tương xứng. Về mặt chuyên môn, anh đang làm rất tốt ở Madrid và thực ra chẳng có lý do gì rõ ràng để ra đi. Những tin đồn về việc Ronaldo trở lại M.U luôn nhận được sự hoài nghi rất lớn. Về cơ bản, Quỷ đỏ khó lòng tìm thấy nguồn tài chính cần thiết để mua một cầu thủ như CR7 và bản thân anh chẳng muốn rời Real Madrid. Ronaldo từng nói về tương lai của anh ở TBN: “Đó là một CLB (United) luôn trong tim tôi vì tôi từng ở đó nên mọi người đều biết tôi có tình cảm với CLB, nhưng tương lai của tôi hiện giờ là ở Real Madrid và tôi muốn ở lại đó”.

Với việc giữ lại Ronaldo thêm nhiều năm nữa, Real Madrid đang đảm bảo rằng họ vẫn sẽ cùng Barcelona thống trị La Liga trong nhiều năm tới. Phong cách chơi bóng của Ronaldo dựa nhiều vào tốc độ. Ở tuổi 28, tốc độ của anh rồi sẽ giảm sút. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ tiếp tục rất thành công vì ngoài tốc độ, Ronaldo còn có sức mạnh, sự bền bỉ và khéo léo đủ để bù đắp cho những gì mất đi vì tuổi tác.

Hãy nhìn vào Lionel Messi, bạn sẽ thấy việc giữ được tốc độ cao liên tục mỗi tuần lễ khó khăn ra sao. Là một cầu thủ có thể hình nhỏ bé hơn so với Ronaldo, sức chịu đựng của Messi vì thế cũng yếu ớt hơn và gần như đến mỗi cuối mùa giải là anh lại phải vật lộn với những vấn đề thể lực. Với Ronaldo, anh có lẽ vẫn còn 4-5 năm nữa chơi bóng với phong cách như bây giờ, dù sự xuống dốc rồi sẽ xuất hiện.

Lúc này đây, Barcelona đang là những nhà đương kim vô địch không thể chối cãi của La Liga, trong khi Madrid trải qua thời kỳ chuyển giao khó khăn. Tuy nhiên, Barca cũng có những vấn đề của họ, với hàng thủ mỏng manh chưa được gia cố, khá chắc chắn sẽ để mất Thiago Alcantara và chưa giải quyết rốt ráo vấn đề thủ môn và tương lai của Victor Valdes. Có được Neymar là tin vui lớn, nhưng riêng hợp đồng đó không thể giải quyết mọi vấn đề của HLV Tito Vilanova.

Trong khi đó, Madrid đang đảm bảo cầu thủ giỏi nhất của họ sẽ ở lại CLB và xây dựng một đội bóng mới với rất nhiều chất TBN. Họ nhiều khả năng vẫn sẽ cùng Barca thống trị La Liga trong vài năm nữa, nhưng mục tiêu của Madrid đương nhiên phải là giành mọi danh hiệu, với nỗi ám ảnh lớn nhất là chiếc cúp C1/Champions League thứ 10.

Los Blancos giờ đã rủ bỏ những bất ổn và xao nhãng không cần thiết bên ngoài sân bóng sau khi chia tay Jose Mourinho. Cùng Carlo Ancelotti, họ được trông đợi sẽ làm tốt hơn ở mùa giải tới. Mourinho đúng là một HLV lớn và đã giúp CLB tiến bộ ít nhiều, nhưng ông cũng gây ra nhiều sóng gió, khiến các cầu thủ, đứng đầu là đội trưởng Iker Casillas, phản ứng theo một cách không có lợi cho đội bóng.

Ancelotti được trông đợi là người sẽ ổn định con thuyền đang tròng trành và với thành tích của ông ở châu Âu, giải quyết nỗi ám ảnh Champions League của Los Blancos. Giữ lại Ronaldo sẽ là bước đi quan trọng nhất, ngoài việc bổ nhiệm Ancelotti, để tiếp tục quá trình ổn định lại Madrid, cho một tương lai tốt đẹp hơn tại Bernabeu.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Cristiano Ronaldo , Cris Ronaldo , CR7 , Ronaldo gia hạn hợp đồng với Real , Real , Bóng đá quốc tế