Roland Garros ngày 12: Thanh toán nợ nần?
Thứ năm, 07/06/2012 05:16

Ngày thi đấu thứ 12 sẽ tìm ra hai cái tên xuất sắc nhất ở nội dung đơn nữ giành quyền vào chơi trận chung kết.

Samantha Stosur(AUS)[6] vs. Sara Errani(ITA)[21] (19h00, giờ VN)

Tay vợt người Úc Samantha Stosur đang thể hiện phong độ đáng sợ tại giải đấu năm nay. Một hình ảnh mạnh mẽ, sung sức và tiềm ẩn sức bùng nổ lớn như tại US Open 2011, giải đấu mà cô đã vô địch, đã được tái hiện trên mặt sân bụi đỏ tại Roland Garros. Kể từ đầu giải, Stosur chưa để thua một séc nào và thường xuyên có được những séc thắng cách biệt trước các đối thủ. Đây có thể coi là giải đấu Stosur thi đấu hay nhất kể từ khi đăng quang tại US Open cách đây 1 năm và cô đang tràn trề cơ hội có được Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp.

Đối thủ của Stosur sẽ là "cơn gió lạ" Errani người Italia. Lần lượt vượt qua những đối thủ sừng sỏ trên đường tiến vào bán kết như Ivanovic ở vòng 3, Kuznetsova ở vòng 4 hay mới đây là Kerber ở vòng tứ kết, Errani đang cho thấy sự tự tin và hưng phấn cao độ. NHM quần vợt Italia đang hy vọng cô gái sinh năm 1987 này có thể sẽ tiếp bước đàn chị Schiavone để mang về vinh quang cho đất nước.

Stosur đang có thành tích đối đầu vượt trội so với Errani

Petra Kvitova(CZE)[4] vs. Maria Sharapova(RUS)[2] (không trước 21h, giờ VN)

Cặp đấu đáng chú ý nhất đương nhiên thuộc về cặp đấu giữa Sharapova hạt giống số 2 và Kvitova hạt giống số 4 của giải. Búp bê Nga cũng đang thể hiện một phong độ hủy diệt kể từ đầu giải và được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch khi mà những đối thủ sừng sỏ như Serena Williams hay Azarenka đã bật bãi. Ngoại trừ vòng 4 gặp đôi chút khó khăn trước Zakopalova người Séc, các trận còn lại Sharapova đều chiến thắng cách biệt trước các đối thủ. Ở vòng tứ kết Sharapova đã giải mã thuyết phục “hiện tượng” Kanepi và cho thấy cô đã sẵn sàng để bước lên đỉnh vinh quang tại giải năm nay.

Đối thủ của Sharapova là nhà ĐKVĐ Wimbledon Kvitova. Tay vợt người Séc đang cho thấy cô không chỉ chơi hay trên sân cỏ mà còn đánh rất tốt trên sân đất vốn không phải là sở trường. Tuy bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với Sharapova tuy nhiên ở Kvitova luôn tiềm ẩn một sự khó lường mà nếu Sharapova chủ quan và mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng, cô sẽ phải trả giá.

Liệu Sharapova có trả được món nợ thua Kvitova ở CK Wimbledon 2011

24h
Tag: Roger Federer , Madrid Masters , Quần vợt , Thể thao , Djokovic , Nadal , Murray , Roland Garros