Sharapova và Kvitova cùng giải mã các 'hiện tượng'
Thứ tư, 06/06/2012 23:41

Đều gặp những đối thủ được xem là "hiện tượng" của Roland Garros 2012 song cả Masha và Kvitova đều chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

Trên sân trung tâm Philippe Chatrier, tưởng như Maria Sharapova sẽ có một ngày thi đấu vất vả trước Kaia Kanepi nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Từng đánh bại cựu số 1 thế giới trên đường tiến vào tứ kết song những gì mà tay vợt người Estonia thể hiện trước Masha lại khá thất vọng.

Sharapova đã có chiến thắng khá dễ dàng để góp mặt ở vòng bán kết

Chỉ giành được 1 break trong khi để Sharapova bẻ gãy tới 3 game cầm giao bóng, Kanepi đã sớm phải gác vợt ở set đầu với tỷ số khá chênh lệch 2-6. Tình thế cũng chẳng mấy được cải thiện trong set đấu thứ 2 khi hạt giống số 23 tiếp tục chơi dưới sức và đánh mất tới 4 break. Chỉ sau 74 phút thi đấu, Kanepi dễ dàng chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2 (2-6; 3-6). Chiến thắng này giúp Sharapova tiếp tục vững vàng trên con đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp.

Đối thủ ở vòng bán kết của "búp bê" người Nga được xác định sau đó khoảng hơn 30 phút. Dù bất ngờ thất bại 3-6 ở set đầu tiên song bằng bản lĩnh của mình, Petra Kvitova vẫn lội ngược dòng thành công để vượt qua một "hiện tượng" khác, Yaroslava Shvedova ở cả 2 set còn lại (6-2; 6-4). Dù bị loại song đây vẫn được xem là thành công ngoài mong đợi với tay vợt người Kazakhstan bởi cô chỉ được tham dự Roland Garros 2012 qua đường play-off.

Hai cặp bán kết đơn nữ sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai. Ngoài cuộc so tài rất đáng chờ đợi giữa Sharapova và Kvitova thì ở trận đấu còn lại, hạt giống số 6, Sam Stosur sẽ chạm trán với tay vợt người Italia, Sara Errani.

Thể thao số
Tag: Quần vợt , Tennis , Maria Sharapova , Kaia Kanepi , Thể thao , Kvitova , Roland Garros 2012 , Grand Slam , Sara Errani