Rơi máy bay, 31 quan chức Sudan tử vong
Thứ hai, 20/08/2012 07:03

Truyền hình Nhà nước Sudan đưa tin một vụ rơi máy bay xảy ra chiều 19/8 ở miền nam nước này khiến 31 người trên chuyến bay thiệt mạng, trong đó có hai bộ trưởng.

Vụ tai nạn máy bay đã cướp đi sinh mạng 34 hành khách và phi hành đoàn

Vụ tai nạn máy bay đã cướp đi sinh mạng 34 hành khách và phi hành đoàn

Theo đài này, ngoài phi hành đoàn, 26 hành khách trên máy bay đều là quan chức chính phủ. “Mọi người trên máy bay đều thiệt mạng” - người phát ngôn Cơ quan hàng không Sudan Abdel Hafiz Abdelrahim nói với AFP.

Các quan chức đang trên đường từ thủ đô Khartoum bay tới tỉnh Nam Kordofan ở miền nam để tham dự một lễ hội đánh dấu ngày kết thúc tháng Ramadan của đạo Hồi. Khu vực miền nam thường xảy ra cuộc chạm trán giữa quân đội Sudan với các nhóm nổi dậy.

Hãng tin Nhà nước Sudan SUNA cho biết máy bay rơi ở khu vực núi đồi xung quanh thị trấn Talodi, thuộc tỉnh Nam Kordofan và cách Khartoum 600km về hướng tây nam. “Sau đó xảy ra một vụ nổ lớn và chiếc máy bay bị hủy hoại hoàn toàn” - ông Abedlrahim nói.

Hai bộ trưởng thiệt mạng trong tai nạn này là Bộ trưởng Nguồn lực Ghazi al-Sadiq và Bộ trưởng Môi trường Issa Deif Allah. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn.

Tai nạn máy bay thường xảy ra trong những năm gần đây ở Sudan. Ngày 20/6/2012, một máy bay quân sự của Sudan rơi tại căn cứ Port-Sudan ở miền nam khiến 2 người chết. Năm 2008, ít nhất 11 người thiệt mạng khi hai máy bay chở hàng rơi ở Sudan.

Khampha.vn
Tag: Sudan , Tai nạn máy bay , Tai nạn máy bay thảm khốc , Tin tức quốc tế , Thế giới trong ngày