Real suýt "chết" trên sân nhà: Giấc mơ còn xa lắm!
Thứ tư, 07/11/2012 15:41

Có vẻ như Real vẫn chưa thực sự sẵn sàng cho giấc mơ chinh phục Decima (chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 10).

Real luôn gặp khó khi đối đầu với các đội bóng Đức

Real luôn gặp khó khi đối đầu với các đội bóng Đức

XEM VIDEO TRẬN REAL - DORTMUND TẠI ĐÂY

Cái dớp đáng ghét từ nước Đức

Trong lịch sử hào hùng của mình, Los Blancos đã 23 lần làm khách trên đất Đức trong khuôn khổ các cúp châu Âu nhưng chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất (3-2 trước Leverkusen) nhưng phải hứng chịu đến 16 thất bại (5 trận liên tiếp gần đây). Đây là một thành tích khó lòng chấp nhận được với đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20. Ở mùa giải năm ngoái, cũng tại Champions League, Real đang hừng hực khí thế lao về trận chung kết thì bị Bayern ngáng đường với thất bại 1-2 trên đất Đức. Trở về Bernabeu, Real cũng có được thắng lợi 2-1 nhưng lại thất bại trên chấm phạt đền và đành chấp nhận nhường vé vào trận đấu cuối cùng cho đối thủ.

Đầu mùa giải năm nay, Mourinho cùng các học trò đều đồng loạt lên tiếng về chiếc cúp Champions League lần thứ 10. Real có cơ sở để nói về điều này bởi Kền kền trắng đang sở hữu một đội hình gồm rất nhiều ngôi sao cự phách và được đánh giá là một trong 2 đội bóng mạnh nhất thế giới cùng với Barca. Thế nhưng, số phận lại như trêu ngươi người Real khi lá thăm may rủi khiến Mourinho và các học trò rơi vào cùng bảng đấu với 1 đội bóng Đức là Dortmund. Hai trận đầu, Real dễ dàng hạ Man City và Ajax nhưng tới khi phải làm khách trên đất Đức, Real lại một lần nữa hứng chịu lời nguyền nghiệt ngã từ đất nước này. Thua 1-2 trên sân Dortmund và đành nhìn đối thủ leo lên ngôi đầu bảng.

Hình ảnh này rất hiếm hoi trong những lần Real đối đầu với các đại diện nước Đức

Chưa hết, trong trận đấu trên sân nhà vào rạng sáng nay, Kền kền trắng suýt chút nữa phải nếm mùi thất bại lần thứ 2 liên tiếp trước Dortmund nếu không có pha lóe sáng của Oezil ở phút 89. Với kết quả này, cộng với việc Man City bị Ajax cầm hòa, cục diện bảng D vẫn không có gì thay đổi khi cả 4 cái tên đều còn cơ hội đi tiếp. Tuy vậy, sau 4 lượt đấu, có thể nhận thấy Dortmund và Real là 2 ứng viên sáng giá nhất cho 2 tấm vé vào vòng knock-out. Thế nhưng, lúc này, khả năng để Real kiếm được ngôi đầu bảng và tránh những cái tên sừng sỏ ở vòng 1/16 đang trở nên rất khó khăn. Nếu như không thể bước qua vòng 1/16, Real sẽ phải tiếc khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đấu với Dortmund.

Tại anh hay tại ả?

Trở lại trận đấu với Dortmund vào rạng sáng nay, chẳng ai còn nhận ra một Real chơi sắc sảo và nhạy bén như thường lệ. Thay vào đó là sự rời rạc trong từng đường lên bóng, những pha phối hợp rồi cả sự vô duyên trong dứt điểm. Ba tuyến của Kền kền trắng đã bị đội khách chia cắt hoàn toàn bằng cự ly đội hình cực kỳ hợp lý. Xét một cách công bằng, Dortmund xứng đáng có được 3 điểm trong trận đấu này chứ không phải chỉ là 1 điểm.

Mourinho cũng không thể giúp Real đánh bại người Đức

Mổ xẻ vấn đề, ta thấy, việc Real dễ dàng hạ Man City rồi Ajax nhưng lại trầy trật trước Dortmund chứng tỏ một điều rằng đoàn quân của Mourinho chưa thực sự hoàn hảo. Những thắng lợi như tát nước tại La Liga khiến NHM lầm tưởng vào sức mạnh của đội bóng áo trắng nhưng đó chỉ là bề nổi. Thực chất, Real thường rất kị những đội bóng chơi khoa học, bài bản mà Bayern hay Dortmund là hai ví dụ chấn thực nhất. Xét về lực lượng, đẳng cấp, cả hai đều không bằng Los Blanco nhưng cả hai lại có được sự khoa học trong cách chơi vốn là đặc sản của người Đức.

Để trở thành một kẻ chinh phục vĩ đại, bạn phải biết vượt qua mọi đối thủ dù mạnh hay yếu. Real không thể hoàn thành giấc mơ Decima nếu cứ mãi chơi dở trước các đội bóng Đức. Tuy nhiên, nói đến cùng, Real không thể đổ lỗi cho những Bayern, Dortmund mà nên trách bản thân mình bởi chính những người Real đã không đủ sức mạnh để vượt qua họ.

Hữu Tình
Tag: Real , Real Madrid , Champions League , Dortmund , Decima , Bóng đá