Real Madrid – Levante (03h30, 13/2): Sóng gió chờ “ngựa ô”
Chủ nhật, 12/02/2012 12:12

Xahoi – Đêm nay, Jose Mourinho sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để đánh dấu chấm hết cho hy vọng bảo vệ ngôi vương của Barcelona. Bởi vậy, đây chắc chắn sẽ là một chuyến làm khách đầy bão táp đối với “ngựa ô” Levante.

Đêm qua, một tin không thể vui hơn đã đến với thầy trò Mourinho, đó chính là việc “Gã khổng lồ” xứ Catalan đã phải nhận trận thua thứ 2 của họ ở mùa giải năm nay trong chuyến làm khách của Osasuna. Như vậy, nếu Real Madrid đánh bại Levante ở Bernabeu đêm nay thì cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga coi như ngã ngũ. Bởi khi đó, cách biệt giữa họ và nhà đương kim vô địch sẽ là 10 điểm. Một con số quá lớn để có thể san lấp trong quãng đường ngắn ngủi còn lại của mùa giải. Nhất là lúc này, các học trò của Mourinho đang thi đấu đầy hứng khởi và ổn định hơn bao giờ hết.

Nếu thắng Levante, Real sẽ nới rộng cách biệt với Barca lên 10 điểm. Ảnh internet

Levante từng “làm mưa làm gió” ở La Liga hồi đầu mùa giải và cũng xuất sắc lấy được 3 điểm của bầy “Kền kền trắng” trong trận lượt đi. Tuy nhiên, trong chuyến hành quân đến Bernabeu lần này thì đoàn quân của ông Juan Ignacio Martinez khó mà làm nên kỳ tích tương tự. Hãy nhớ rằng, ngoại trừ những cuộc đối đấu với Barcelona thì Real Madrid đã hạ gục cả 21 đội bóng mà họ đã từng đụng độ kể từ ngày 25/09/11 đến nay. Trong đó có cả những tên tuổi khá lớn của làng bóng đá châu Âu như Ajax, Lyon, Valencia, hay đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid…

Cũng cần phải nói thêm rằng, “ngựa ô” Levante lúc này đang thể hiện một phong độ hết sức tồi tệ. Họ đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Sở dĩ HLV Juan Martinez và các học trò của ông có thể giữ được thứ hạng số 4 ở La Liga là bởi các đội bóng phía sau như Atletico, Bilbao hay Espanyol cũng đang “dậm chân tại chỗ”.

Levante không chỉ khủng hoảng phong độ, mà còn đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng. Ở trận này, đội bóng của HLV Juan Martinez sẽ không có sự phục vụ của nhạc trưởng Xavi Torres do cầu thủ này đang bị án treo giò. Ngoài ra, hậu vệ năng nổ Juanfran đang bị chấn thương và 2 trụ cột khác là Bakero và Del Horno cũng chưa chắc đã thi đấu.

Trong khi đó, ở phía Real, HLV Jose Mourinho lại đang có trong tay đội hình mạnh nhất của mình với việc cả Khedira, Marcelo và đặc biệt là Di Maria đã hồi phục chấn thương. Với nhân sự hiện tại, chắc chắn đội bóng Hoàng gia sẽ tung hết sức đè bẹp Levante để đòi lại món nợ thua 0-1 ở lượt đi. Quan trọng hơn là, họ rất cần một chiến thắng ở trận này để đánh dấu chấm hết cho hy vọng bảo vệ ngôi vương của Barcelona.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Real Madrid: Altintop chấn thương. Di Maria, Khedira và Marcelo trở lại.

Levante: Juanfran chấn thương. Xavi Torres bị treo giò. Barkero và Del Horno đau nhẹ.

DỰ ĐOÁN: 4 – 0

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Lass; Kaka, Oezil, Ronaldo; Benzema.

Levante: Munua; Venta, Ballesteros, Cabral, Del Horno; Iborra, Farinos; El Zhar, Barkero, Suarez; Kone.

Quyết Nguyễn (Theo Worldsport)
Tag: Real Madrid – Levante , Real Madrid , Levante , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao