Real Madrid - Granada (02h00, 8/1): Kền kền tiếp tục bay cao
Thứ bảy, 07/01/2012 10:08

Chắc hẳn là thầy trò HLV Jose Mourinho không muốn vận đen sẽ bám lấy họ trong những ngày thi đấu đầu tiên của năm mới. Bởi vậy, Granada hãy chuẩn bị tinh thần nhận lấy thất bại khi hành quân đến Bernabeu đêm nay...

Sau 2 tuần nghỉ đông, bầy “Kền kền trắng” đã có sự trở lại khá ấn tượng khi có cú lội ngược dòng thành công trước Malaga trong khuôn khổ giải Copa Del Rey diễn ra hôm thứ 3 vừa qua. Chiến thắng này sẽ tiếp thêm nguồn hứng khởi cho họ để bước vào lượt trận La Liga đầu tiên của năm 2012.

Đối thủ của thầy trò HLV Mourinho đêm nay chỉ là Granada. Đội bóng này đã bước vào kỳ nghỉ đông với 2 chiến thắng liên tiếp trước Real Sociedad và “ngựa ô” Levante. Tuy nhiên, chừng đó cũng không thể che dấu đi phong độ tệ hại của họ ở La Liga mùa này. Sau 16 vòng đấu, Granada đã để thua tới 7 trận. Hậu quả là họ chỉ giành được 19 điểm và đành chấp nhận với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Một chiến thắng vào đêm nay sẽ đem đến cho bầy "Kền kền" nhiều may mắn trong năm 2012 này. Ảnh internet

Có một điều đáng chú ý là, trong số 7 lần thất bại nói trên của Granada thì có tới 5 trận là họ phải nhận trên sân khách. Không chỉ vậy, Granada còn đang là đội bóng sở hữu hàng công “cùn” nhất La Liga cho tới thời điểm này. Trong khi đội bóng bét bảng Zaragoza cũng đã 13 lần làm rung lưới mọi đối thủ của họ thì các học trò của ông Gonzalez lại chỉ ghi được 10 bàn sau 16 lần ra sân thi đấu. Nếu đem con số này so sánh với thành tích của đội chủ sân Bernabeu thì thật là thê thảm. Chỉ tính riêng số lần lập công của Cristiano Ronaldo cũng đã gấp 2 lần số bàn thắng mà mọi cầu thủ Granada đã ghi được.

Bởi vậy mới nói, thật chẳng có lý do gì mà đoàn quân của ông Fabri Gonzalez lại mong có một chuyến làm khách “yên bình” trên sân của "Kền kền trắng" đêm nay. Có lẽ mục tiêu của họ lúc này cũng chỉ là làm sao để thủng lưới càng ít lần càng tốt. Thế nhưng, trước một hàng công mạnh nhất của La Liga thì điều này thậm chí còn là một ước mơ xa xỉ đối với thầy trò HLV Gonzalez. Hơn nữa, đây lại là lượt trận đầu tiên của La Liga trong năm 2012 nên chắc chắn bầy “Kền kền” rất thèm khát một chiến thắng. Đó như là một điều may mắn để họ tiếp tục bay cao trong năm mới này.

CON SỐ ĐÁNG CHÚ Ý:

3,5. Real Madrid đang là CLB có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu với trung bình 3,5 bàn/trận. Còn Granada có hiệu suất ghi bàn kém thứ hai với 0,63 bàn/trận, chỉ hơn Cesena tại Serie A.

20. Real thắng trận đầu năm mới trong 20 mùa giải gần đây. Lần gần nhất họ thua là trước Atletico với tỷ số 0-3 năm 1991.

36. Đây là cuộc đụng độ đầu tiên giữa Real và Granada tại La Liga trong vòng 36 năm qua. Trong lần gặp nhau trước đó (9/5/1976) Real đã giành phần thắng với tỷ số 2-1.

5.000. Sẽ có 5.000 CĐV Granada đến Bernabeu đêm nay để cổ vũ cho đội bóng của họ trên 50 chiếc xe bus và một số xe cá nhân.

DỰ ĐOÁN: 3 – 0

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Real Madrid: Casillas, Diarra, Ramos, Albiol, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Ozil, Kaka, Ronaldo, Benzema.

Granada: Roberto, Nyom, Lopez, Diakhite, Siqueira, F. Rico, M. Rico, Jara, Abel, Uche, Ighalo.

Sportnews
Tag: Real Madrid - Granada , Real Madrid , Granada , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao