Real: Kỷ nguyên Mourinho giờ mới bắt đầu
Thứ năm, 30/08/2012 10:36

Real đã giành chiến thắng trước Barca một cách đầy thuyết phục.

Mourinho luôn cho thấy sự kiêu ngạo của mình

Mourinho luôn cho thấy sự kiêu ngạo của mình

>> Xem video trận đấu tại đây

Sau thất bại 2-3 ở trận lượt đi trước Barca, Real hoàn toàn có cơ sở lật ngược thế cờ nếu kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu 1-0 hoặc 2-1. Với mục tiêu rõ ràng như vậy cùng quyết tâm giành cúp để quên đi thất bại trước Getafe hồi cuối tuần trước, Real đã nhập cuộc với một tốc độ rất cao. Ý đồ đánh phủ đầu của Real là quá rõ ràng và Barca đã nhanh chóng để thua tới 2 bàn khi hiệp 1 chưa trôi qua được ½.

Khó khăn càng chồng chất với Barca khi Adriano bị thẻ đỏ và phải rời sân. Trong hoàn cảnh chơi thiếu người, Messi và các đồng đội vẫn hết sức nỗ lực và không hề lép vế trước đối thủ. Tuy vậy, việc mất một mắt xích đã khiến những đợt tấn công của đội chủ sân Nou Camp thiếu hẳn sự đột biến cần thiết và hầu hết đều đến từ những nỗ lực cá nhân của Messi hay Iniesta. Bàn thắng ở phút 45 của M10 chính là tất cả những gì mà đội đang giữ cúp làm được và đành nhìn Real đăng quang ngay trên sân nhà.

Có thể Siêu cúp TBN không phải là một danh hiệu quá quan trọng nhưng thắng lợi của Real trước Barca vẫn cực kỳ có ý nghĩa. Đây là chiến thắng đầu tiên của Mourinho trên sân nhà trong các trận El Clasico. Trước đó, Real của Mou đã tiếp Barca cả thảy 7 trận tại Bernabeu, trong đó “Kền kền trắng” thua 5 trận và hòa 2 trận. Với trận thắng này, chắc chắn Real sẽ có thêm tự tin trong mỗi lần đối đầu với Barca.

El Clasico đã đồi chiều?

Thêm vào đó, chiến thắng này một lần nữa khẳng định Real mới là Vua của bóng đá Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại chứ không phải Barca. Sau 4 năm sống dưới “ách kìm kẹp” của đoàn quân xứ Catalan, Los Blanco đã từng bước, từng bước lấy lại vị thế của mình. Từ việc giành ngôi vô địch La Liga mùa trước cho tới xuất sắc đánh bại Barca để đem Siêu cúp TBN về phòng truyền thống vào rạng sáng nay, Mou đang cho thấy con đường ông chọn cho Real là hoàn toàn đúng đắn.

Tuy vậy, đây chắc chắn chưa phải là tất cả những gì “Người đặc biệt” mong muốn. Ở bất cứ nơi đâu Mou đặt chân đến ông đều muốn đội bóng của mình là số 1, là duy nhất. Nhiều người cho rằng, mục tiêu của Real hướng tới ở mùa giải mới là giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Điều đó đúng nhưng chưa phải là tất cả. Với một đội hình gồm những ngôi sao hàng đầu đang ở độ chín, Mou chắc chắn muốn Real thâu tóm mọi danh hiệu có thể.

Đây không phải là điều viển vông bởi các đội bóng dưới tay Mou đều thi đấu tiến bộ theo từng ngày. Những bước tiến chắc chắn của Real trong thời gian qua là một ví dụ điển hình nhất. Xét một cách toàn diện, ở cả ba đấu trường Champions League, La Liga và Cúp nhà Vua Real đều có cơ sở để hi vọng vào việc đi đến thắng lợi cuối cùng. Kinh nghiệm phong phú của Mourinho, sự xuất sắc của Ronaldo hay sự kết dính trong đội ngũ toàn sao của Real sẽ là mấu chốt để giải quyết mọi vấn đề và có vẻ như bây giờ kỷ nguyên Real Moudrid mới chính thức bắt đầu.

Hữu Tình
Tag: Mourinho , Real , El Clasico , Barca , Ronaldo , Real Madrid , Bóng đá Tây Ban Nha , Real - Barca , Barca - Real