Real – Dortmund (1h45 3/4): Kền kền trút giận
Thứ tư, 02/04/2014 08:39

Real đã từng bị Dortmund phá nát giấc mơ Decima ở mùa giải năm ngoái và đây là thời điểm để Ronaldo cùng các đồng đội đòi lại tất cả.

Ronaldo sẽ nổ súng giúp Real giành chiến thắng?

Ronaldo sẽ nổ súng giúp Real giành chiến thắng?

Với các CĐV cũng như cầu thủ Real, Dortmund có lẽ sẽ là một trong những cái tên đi vào lịch sử đội bóng bởi chính đại diện nước Đức đã loại Real ở bán kết Champions League năm ngoái dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Chính việc bị Dortmund loại và trắng tay ở La Liga đã khiến Real có một mùa giải thất bát và Mourinho phải ra đi.

Lá thăm may rủi một lần nữa đã đưa Real và Dortmund gặp lại nhau trong 2 cầu sinh tử. Điều trùng hợp là ở thời điểm năm ngoái trước khi đối đầu Dortmund và thời điểm hiện tại Real đều đang hụt hơi tại La Liga so với Barca. Điều này đồng nghĩa với việc Ancelotti và các học trò buộc phải giành chiến thắng nếu muốn cứu vãn cả mùa giải.

Real của Ancelotti đã từng được ca ngợi như một đội bóng bất khả chiến bại từ đầu mùa nhưng 2 trận thua liên tiếp trước Barca và Sevilla tại La Liga đã khiến Kền kền trắng rơi xuống mặt đất. Tất nhiên, với một tập thể kiêu hùng như Real, đây là những tổn thương cực lớn và để giải tỏa thì Los Blanco cần những ‘tấm bia’ để trút giận.

real-dortmund-1

Real đang quyết tâm đòi nợ Dortmund

Cuối tuần qua, Real đã hạ Vallecano với tỉ số 5-0 nhưng chiến thắng này là chưa đủ để Kền kền trắng thỏa mãn và nó chỉ là bước chạy đà để Real đánh bại Dortmund. Thắng Dortmund ở giai đoạn này sẽ có ý nghĩa rất lớn với đội chủ sân Bernabeu nhưng ngược lại nếu thua Real không những phải tạm biệt Champions League mà còn mất ý chí chiến đấu cho hi vọng tại La Liga. Real còn một trận chung kết cúp nhà Vua với Barca nhưng chiếc cúp này không có quá nhiều ý nghĩa.

Trở lại với trận đấu trên sân Bernabeu vào rạng sáng mai, Real rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ về lực lượng. Real sở hữu một đội hình chất lượng cao và đầy chiều sâu trong khi đó Dortmund lại chủ yếu dựa vào tính tập thể trong lối chơi.

Một tin rất vui cho Real là Lewandowski, cầu thủ từng ghi tới 3 bàn vào lưới Real ở trận lượt đi mùa giải năm ngoái không thể ra sân vì bị treo giò. Ngoài ra, Dortmund cũng không có được sự phục vụ của một loạt trụ cột như Guendogan, Bender, Subotic, Schemlzer và Blaszczykowki.

lewandowski

Lewandowski vắng mặt là tổn thất lớn với Dortmund

Trái ngược với tình cảnh của đội khách, Real lại có được đội hình gần như mạnh nhất ngoại trừ chấn thương của Marcelo nhưng Ancelotti cũng không phải lo lắng quá nhiều bởi Coentrao là một sự thay thế xứng đáng.

Nếu như Real vượt trội về lực lượng thì về phong độ cả hai lại khá cân bằng. Trong 5 trận đấu gần nhất, Real và Dortmund đều phải nhận 2 thất bại và ở trận đấu mới nhất cả hai đều đã có được chiến thắng.

Từ những phân tích trên, cộng với việc được thi đấu trên sân nhà, Real chắc chắn sẽ quyết tâm có được một thắng lợi để tạo lợi thế trước khi đá trận lượt về trên đất Đức. Ronaldo và đồng đội đang rất nóng lòng phục thù nhưng cũng không nên vì vậy mà đánh giá thấp đại diện nước Đức. Với một quái kiệt trên băng ghế huấn luyện như Klopp, Dortmund vẫn rất đáng sợ.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

real-dortmund-3

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Real - Dortmund , Ronaldo , kền kền trắng , bong da quoc te , cup c1 , tứ kết champions league , Real , Dortmund