Real - Bayern (1h45 24/4): Nỗi ám ảnh mang tên Pep
Thứ tư, 23/04/2014 09:13

Khi còn dẫn dắt Barca, Pep là nỗi kinh hoàng với các CĐV Real và liệu lần trở lại TBN vào rạng sáng mai, Pep có thể giúp Bayern giành chiến thắng.

Ronaldo trở lại giúp Real tự tin hơn trước cuộc tiếp đón Bayern

Ronaldo trở lại giúp Real tự tin hơn trước cuộc tiếp đón Bayern

Có thể nói rằng, màn đọ sức giữa Real và Bayern là cuộc so tài đáng chờ đợi nhất của bóng đá châu Âu ở mùa giải năm nay. Cùng sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng cao và lối chơi tấn công quyến rũ nhưng Real và Bayern sẽ phải loại nhau để giành một chiếc vé vào chơi trận chung kết. Với Kền kền trắng, giấc mơ Decima chưa bao giờ nguôi ngoai còn Hùm xám lại đang hi vọng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch Champions League.

Đầu tiên hãy nói về Bayern, đoàn quân được dẫn dắt bởi Pep Guardiola – một vị HLV rất mắn danh hiệu. Nhiều người có thể nói rằng Pep đã may mắn khi tiếp quản một Bayern hùng mạnh cùng dàn cầu thủ đang ở độ chín tuy nhiên nếu nhìn vào những gì mà Bayern thể hiện trong suốt quãng thời gian qua, nhận xét trên đã trở nên lố bịch.

Pep đến và thổi vào Bayern – vốn đã đang ở đỉnh cao vinh quang với cú ăn ba lịch sử ở mùa giải trước một làn gió mới. Bayern giờ đây uyển chuyển hơn, khó đoán hơn và cũng bản lĩnh hơn. Chẳng vậy mà Hùm xám đã vô địch Bundesliga sớm tới 7 vòng và trở thành vị Vua đầu tiên trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Đức lên ngôi trong tháng 3.

real-bayern-1

Real từng thất bại trước Bayern ở bán kết Champions League 2012

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Pep cùng các học trò có thể dồn hết sức lực cho đấu trường Champions League. Gặp Real tại bán kết được coi là một liều thuốc thử hạng nặng với Hùm xám bởi những đối thủ trước đó như Arsenal hay M.U đều không phải là những đội bóng đủ thực lực đối đầu với Bayern.

Về phần Real, đoàn quân dưới trướng Ancelotti vừa có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải khi đánh bại Barca 2-1 trong trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chiếc cúp này chắc chắc không thể làm hài vòng các CĐV bởi so với Champions League hay La Liga thì nó quá nhỏ bé. Có chăng, chiếc cúp nhà Vua sẽ là một liều thuốc tinh thần cho Real trước 2 trận cầu sinh tử với Bayern.

Giống như Pep, Ancelotti đến Real và có trong tay một đội hình cực khủng và trên thực tế, Kền kền trắng đã chơi tốt trong hầu hết thời gian của mùa giải. Dẫu vậy, việc để thua Barca cả 2 trận tại La Liga hay suýt chút nữa bị Dormund lội ngược dòng tại tứ kết Champions League đã chỉ ra rằng Real chưa thực sự là một đội bóng bản lĩnh. Việc vẫn phải căng sức chiến đấu ở giải quốc nội cũng sẽ khiến Real phần nào sao nhãng khi đối đầu với Bayern.

real-bayern-2

Pep sẽ giúp Bayern thêm một lần vượt qua Real?

Thêm một nỗi lo cho Real đó chính là Pep Guardiola. Khi còn dẫn dắt Barca, Pep đã thắng tới 9 và hòa 4 trước đội chủ sân Bernabeu. So với Barca, Bayern còn được đánh giá cao hơn, cân bằng hơn nhờ một hàng thủ vững chắc.

Ở trận đấu vào rạng sáng mai, Real sẽ đón chào sự trở lại của Ronaldo sau một thời gian dính chấn thương gân kheo. Như vậy, Di Maria sẽ trở lại với vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Alonso và Modric hoặc Isco. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất bên phía Real chính là Marcelo nhưng Coentrao cũng là một cái tên thay thế không tồi.

Bên kia chiến tuyến, Bayern cũng gần như có được đội hình mạnh nhất sau khi Schweinsteiger và Javi Martinez trở lại sau án treo giò. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Lahm nhiều khả năng sẽ chơi ở vị trí sở trường hậu vệ phải thay vì tiền vệ trụ như trong trận đấu với M.U ở tứ kết.

Từ tất cả những nhận định trên, rõ ràng trận đấu giữa Real và Bayern vào rạng sáng mai là cực kỳ đáng xem. Liệu đội bóng nào sẽ giành được lợi thế trước trận lượt về và câu trả lời chỉ có sau 90 phút ở Bernabeu.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Real: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Modric, Di Maria; Bale, Ronaldo; Benzema.

Bayern: Neuer; Lahm, Dante, Boateng, Alaba; Martinez, Schweinsteiger; Kroos, Robben, Ribery; Mandzukic.

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Real - Bayern , bán kết champions league , ban ket champions league , bong da quoc te , hum xam , ken ken trang , pep , ronaldo , tin , bao