Real - Barca: Khi Messi và Ronaldo "im lặng"
Thứ năm, 31/01/2013 06:30

Trong một ngày mà Cris Ronaldo không thể tỏa sáng, Real suýt chút nữa phải nhận trái đắng trên sân nhà trước Barca nếu không có sự xuất sắc của Raphael Varane.

Messi chơi bình thường ở trận đấu này

Messi chơi bình thường ở trận đấu này

Còn Messi cũng chơi bình thường dù có đường chuyền cho Fabregas lập công.

Trận đấu lượt đi cúp Nhà Vua kết thúc với tỷ số 1-1 và các bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2. Barca vươn lên dẫn trước nhờ Fabregas nhưng Varane đã giải nguy cho Real bằng một cú đánh đầu dũng mãnh.

Trong 45 phút đầu tiên Real chơi thăng hoa và liên tiếp tạo được nhiều cơ hội về phía cầu môn của Barca nhưng họ lại không thể ghi được bàn thắng. Còn Barca cũng không thể chọc thủng lưới đội chủ sân Bernabeu từ những quả đá phạt trực tiếp.  Tỷ số 0-0 được giữ nguyên và hai siêu sao được quan tâm nhất là Ronaldo và Messi đều không chơi với dưới phong độ. Nổi bật nhất của hiệp 1 chắc chắn là  người gác đền của 2 đội Pinto và Lopez với hàng loạt pha cứu thua đáng chú ý.

Sang hiệp hai, Barca bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Fabregas. Đó cũng là tình huống chơi tốt nhất của Messi với pha chạm bóng tinh tế....trở thành đường chuyền đẹp cho F4 thoát xuống, dứt điểm gọn gàng tung lưới Real.

Không chấp nhận để thua Barca ở Bernabeu, Real dồn toàn lực lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Liên tiếp là các pha sóng gió được tạo ra trước cầu môn của Pinto nhưng trong một ngày Ronaldo không thể thoát khỏi sự kèm cặp của bộ đôi trung vệ Pique - Puyol còn Benzema và sau đó là Higuain thiếu sự nhạy bén, cơ hội cứ lần lượt trôi qua trước dàn sao đắt giá của HLV Jose Mourinho.

Tưởng chừng như Real sẽ phải cay đắng nhìn Barca khải hoàn ca thì những nỗ lực của bầy "Kền kền trắng" được đền đáp và người hùng của thành Madrid chính là Rafael Varane, cầu thủ chơi hay hơn cả Messi lẫn Ronaldo ở trận "Siêu kinh điển". Trung vệ người Pháp đánh đầu chính xác sau pha chuyền bóng tốt của Oezil.

Tỷ số hoà 1-1 vẫn mang về đôi chút lợi thế cho Barca trước trận lượt về ở Nou Camp vào ngày 27/2.

BÀN THẮNG

Barca: Fabregas (50')

Real: Varane (81')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Real: Diego Lopez, Carvalho, Arbeloa, Varane, Xabi, Essien, Oezil, Khedira, Callejon (Modric 58'), Ronaldo, Benzema (Higuain 63').

Barca: Pinto, Puyol, Alves, Pique, Alba, Fabregas (Thiago 85'), Iniesta, Xavi, Busquets, Messi, Pedro (Sanchez 76').

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Barca - Real , El Clasico , Siêu kinh điển , Ronaldo , Messi , Barca , Real , Bóng đá Tây Ban Nha , Cúp nhà Vua