Rể quý "quẫn trí" trộm cắp nhà mẹ vợ
Chủ nhật, 24/06/2012 21:06

Quang chạy xe tới nhà bà Dung với ý định vay tiền, nhưng tới nơi bà Dung không có nhà, thấy cửa nhà khóa, nên Quang nảy sinh ý đồ đột nhập nhà mẹ vợ để trộm cắp tài sản.

Vụ án xảy ra vào khoảng 9h ngày 11/9/2011. Hung thủ là Nguyễn Hoàng Thế Quang sinh năm 1989, trú tại quận Thủ Đức, TP. HCM, không nghề nghiệp ổn định. Quang là con rể của bà Trang Thị Dung trú tại quận 2, TP. HCM.

Theo hồ sơ, vào khoảng thời gian trên, Quang chạy xe ra chợ gần đó thuê một thợ sửa khóa tới mở cửa nhà bà Dung với lý do hắn làm rơi mất chìa khóa. Anh thợ sửa khóa cũng không hề hay biết đang giúp kẻ ăn trộm nên bằng mọi cách mở khóa không được thì phá khóa và nhận 20.000đ tiền công sau khi hoàn thành công việc.

Vào được trong nhà, Quang lao thẳng đến tủ quần áo và lục soát, thấy một bọc đen nilon trong có tiền, hắn cầm vội bọc nilon lên xe máy tẩu thoát. Khoảng 10 giờ cùng ngày, bà Dung về, thấy nhà cửa trống toang và phát hiện bọc tiền với 700 triệu đồng tiền mặt và 7.654USD đã không cánh mà bay, bà liền tức tốc ra công an phường trình báo.

Về phần Quang, sau khi có số tiền lớn trong tay, hắn vi vu mua vàng, ô tô để chở vợ đi chơi và thuê khách sạn ngủ. Thấy chồng nhiều tiền bất thường vợ của Quang hỏi thì hắn nói nhặt được tiền. Sự việc bị phát hiện khi chị đọc được thông tin trên báo về việc mẹ mình bị mất trộm tiền. Ngày 20/9/2011, Quang được vợ và mẹ đẻ đưa ra đầu thú, hắn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên Tòa, Quang cúi mặt lí nhí trả lời câu hỏi của HĐXX: Bị cáo hồ đồ, xin Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt, xin mẹ tha thứ cho con. Xét thấy hành vi của Quang phạm tội "trộm cắp tài sản" thuộc trường hợp "chiếm đoạt tài sản có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên", Tòa án nhân dân TP. HCM tuyên phạt Nguyễn Hoàng Thế Quang 7 năm tù giam.

Bên lề phiên Tòa, Bà Trang Thị Dung tâm sự: "Khi phát hiện túi tiền bị mất cắp, tôi không biết tên trộm chính là con rể, nên đã đến cơ quan công an trình báo. Tôi đã xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho nó, để nó về cùng vợ nuôi con. Sự việc đã ra nông nỗi này "Bia miệng để đời", giờ nó lại bị ngồi tù 7 năm trời, khổ thân con gái và cháu ngoại tôi quá!".

Kiến thức
Tag: Trộm cắp tài sản , An ninh hình sự , TP. Hồ Chí Minh , Tội phạm