Rao bán du thuyền sống sót qua ngày tận thế
Thứ hai, 17/12/2012 06:46

Nhà sáng chế người Trung Quốc Liu Tsiyuanya, 45 tuổi, cho biết, ông đã chế tạo ra dụng cụ để sống sót nếu ngày tận thế như lịch của người Maya thực sự xảy ra.

Ông Liu Tsiyuan đã tạo ra 7 khối hình trụ cầu giống hệt nhau và được đặt tên là "Chiếc thuyền Noe”.

Mỗi khối trụ cầu là môi trường riêng biệt lập làm bằng kính và thép. Bên trong có thể chứa 14 người. Khi rơi xuống nước khối cầu trụ luôn luôn giữ vị trí theo chiều thẳng đứng. Để người bên trong không bị xô đẩy, những chiếc ghế ngồi có trang bị dây an toàn.

Trả lời phỏng vấn hãng tin AP, ông Liu Tsiyuanya cho biết: "Khối cầu trụ có thể chịu được cú nhồi sốc của sóng nước với chiều cao 1.000m. Nó giống như một quả bóng, tuy có bức tường mỏng, nhưng chịu được áp lực cao”.

Mỗi khối hình trụ này có giá thành khoảng 300 nghìn nhân dân tệ, là tổ hợp khép kín, có nguồn dự trữ thực phẩm, dưỡng khí và nước uống cho một vài tháng.

Theo kết quả cuộc khảo sát mà Ipsos-Reuters tiến hành, 20% người Trung Quốc tin rằng lịch cổ Maya dự đoán chính xác tận thế vào ngày 21/12/2012.

Dân Việt
Tag: Ngay tan the , Tận thế , Tan the , Du thuyền , 21/12/2012 , Maya , Tiên tri , Cổ đại , Trái đất bị hủy diệt , Thảm họa , Quốc tế , Trung Quốc