Quyết định sai lầm vay tiền buôn đất thời ế ẩm khởi nguồn bi kịch chồng giết vợ
Thứ hai, 21/04/2014 16:15

Người dân sinh sống ở cụm 5 (xã Đông Lĩnh, Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến sự việc Nguyễn Kim Nam đã ra tay giết vợ dã man.

Hung thủ thực nghiệm hiện trường giết vợ (Ảnh minh họa)

Hung thủ thực nghiệm hiện trường giết vợ (Ảnh minh họa)

Chém 20 nhát dao vào người vợ 20 năm chung sống

Sự việc đau lòng xảy ra vào trưa ngày 10/4, nhiều người dân cho hay nghe thấy tiếng chửi bới ầm ĩ phía nhà Nguyễn Kim Nam (SN 1970). Ban đầu, nghĩ chuyện vợ chồng mâu thuẫn, Nam lại say xỉn, lời ra tiếng vào nên mọi người không mấy để tâm. Chỉ khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh của người vợ là chị Nguyễn Thị San (SN 1973), hàng xóm vội vã chạy sang xem sự tình. Theo những người chứng kiến, khi vừa chạy vào khu nhà bếp, thấy Nam cầm con dao chặt củi vung liên tiếp vào vợ. Mọi người hốt hoảng, định lao vào can ngăn, Nam lớn tiếng đe dọa “Đứa nào vào đây tao chém chết”.

Đối tượng như nổi cơn điên, vung dao đe dọa tất thảy những người có mặt. Lợi dụng lúc chồng không để ý, người vợ cố vùng chạy về phía cổng, tìm đường thoát thân. Không buông tha, người chồng đuổi theo, tiếp tục vung dao vào vợ, còn dùng gạch đập vào gáy khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Lúc này, thấy vợ nằm bất động ngoài sân, Nam mới dừng lại, vứt dao rồi đi vào nhà. Ngay sau đó, người chồng dùng dao lam cắt vào cổ tay trái với ý định tự tử. Được mọi người phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời, Nam mới giữ được mạng sống.

Ông Mai Vinh Quang, Trưởng Công an xã Đông Lĩnh cho biết: “Lúc đó là khoảng 11h, chúng tôi nhận được tin báo ở cụm 5 có vụ đánh nhau to giữa hai vợ chồng Nam. Tôi cùng một số đồng chí công an viên đã nhanh chóng xuống hiện trường. Đến nơi, đã thấy chị San nằm gục ở đầu ngõ, xung quanh loang lổ vết máu. Khi ấy, tôi thấy Nam đứng ở cửa bếp, cổ tay trái máu chảy rất nhiều. Chúng tôi làm công tác sơ cứu cho đối tượng, bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc lên công an huyện. Quan sát hiện trường khi ấy, tôi thấy có hai bát mì tôm đang múc dở trên bếp. Còn trên bàn ở nhà ngoài, có một can rượu đang uống dở”.

Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do vết thương quá nặng, chị San đã tử vong. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị chấn thương sọ não, trên thi thể có 19 nhát chém tập trung ở đầu và mặt, một nhát chém ở tay và nhiều chỗ xây xát trên thân thể. Hiện, CQĐT Công an huyện Thanh Ba đã tiến hành bắt giữ Nam để làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân cũng bởi cái nghèo?

Khi nhớ lại án mạng vừa xảy ra, nhiều người dân nơi đây vừa kinh hoàng vừa hoang mang. Họ không hiểu tại sao, một người đàn ông vốn được lòng bà con xóm giềng như Nam lại có thể sát hại vợ mình một cách dã man đến thế. Được biết, cha bỏ đi nên từ nhỏ, Nam sống với mẹ. Cũng vì hoàn cảnh khó khăn, Nam chỉ học hết lớp 4 rồi nghỉ học ở nhà phụ mẹ việc đồng áng, chăm sóc người dì tàn tật. Đối tượng vẫn được người làng quý mến vì bản tính chăm chỉ, hiền lành lại biết thương mẹ, thương dì.

Quý bản chất thật thà lại thương gia cảnh khó khăn của anh trai làng, khoảng năm 1994, chị San nhận lời về làm vợ Nam. Thời gian đầu, cuộc sống tuy nghèo khó nhưng đôi vợ chồng trẻ rất hạnh phúc. Một người dân cho hay “Hai vợ chồng đều là người chăm chỉ, con cái có nếp có tẻ. Cháu gái đã lấy chồng còn đứa con trai út đang học lớp 12. Gia cảnh tuy không giàu có nhưng cũng gọi là đủ ăn, cuộc sống của họ trước đây vốn hòa thuận lắm”.

Người dân địa phương cho biết thêm, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng bắt đầu từ thời điểm chị vợ đi xuất khẩu lao động trở về năm 2010. Làm ăn xứ người có chút vốn, muốn chồng có công việc ổn định, thu nhập cao hơn, người vợ bàn với chồng mua chiếc ô tô chở hàng. Chỉ quen làm nông, không hiểu biết kinh doanh, việc làm ăn của Nam liên tục gặp thất bát. Hết vốn, phải bán xe hàng lấy tiền trang trải, Nam đành quay trở lại việc ruộng vườn, trồng chè. “Cách đây ba năm, hai vợ chồng họ thường xảy ra xung đột. Có lần sau lúc cãi vã, chị San còn dùng dao chém vào tay chồng. Vụ ấy, chính quyền địa phương đứng ra can thiệp nhưng hai người xin tự hòa giải. Tình cảm vợ chồng có lẽ cũng nhạt dần từ lúc ấy”, một người hàng xóm cho hay.

Người này kể thêm, mấy năm trước, vợ chồng Nam vay mượn tiền mua đất ngoài thị trấn, định kinh doanh bất động sản. Tưởng đất hóa vàng nhưng ai ngờ, giá đất ngày một xuống khiến gia đình lâm vào cảnh nợ nần. Những mâu thuẫn nảy sinh, cứ tích tụ dồn nén làm cuộc sống gia đình ngày càng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Nhiều người nhận định, nguyên nhân dẫn đến án mạng có thể do bí bách chuyện nợ nần, tiền nong. “Buổi sáng hôm xảy ra án mạng, hai vợ chồng nó vừa đi trả lãi ngân hàng về. Có lẽ, do hoàn cảnh khó khăn lại thêm số tiền nợ quá lớn khiến nảy sinh mâu thuẫn, mới xảy ra cơ sự này”, một hàng xóm khác nhận định.

Trưởng cụm 5 cho biết “Vợ chồng Nam vốn sống cùng với mẹ và bà dì nhưng cách đây 5 tháng, họ đã tách hộ ở riêng. Đứa con trai học xa, thường không có mặt ở nhà. Sau khi Nam bị bắt, bà con lối xóm phải xúm vào lo cho chị ấy “ra đồng” vì gia cảnh nạn nhân khó khăn, neo người. Chuyện gia đình nhà này to tiếng, nhà kia xô xát vẫn thường xảy ra nhưng nghiêm trọng đến mức này là lần đầu tiên. Tôi cũng không ngờ, Nam lại đang tâm sát hại vợ tàn nhẫn như vậy”.

chong-giet-vo-211

Vụ án mạng gây xôn xao người dân địa phương (Ảnh minh họa)

Nỗi đau mẹ già con trẻ

Ngôi nhà nằm trên sườn đồi vốn đã trống trải lại càng lạnh lẽo bởi không khí tang thương bao trùm. Họ hàng nội ngoại sau đám tang đều đã trở về nhà. Đứa con gái lớn của nạn nhân sau khi lo tang ma cho mẹ cũng phải trở về đi làm. Giờ ngôi nhà cấp 4 chỉ có bà nội già nua và đứa cháu nội đang tuổi ăn tuổi lớn.

Bát cơm nấu vội của cậu con trai đặt lên bàn thờ cúng mẹ chất chứa buồn thương, em nghẹn ngào: “Sự việc xảy ra quá bất ngờ, nỗi đau quá lớn. Giờ đây em cũng chẳng nghĩ được gì, nghỉ học ở nhà lo cơm cúng mẹ hàng ngày mà thôi”.

Mẹ chồng nạn nhân cũng là mẹ ruột của hung thủ, đau lòng chia sẻ: “Tôi chẳng biết nói gì hơn. Tôi thương con tôi bao nhiêu thì tội cho con dâu bấy nhiêu. Sự việc đau lòng xảy ra, tâm can tôi như xát muối, đau xót, chua chát lắm. Từ nhỏ, con trai tôi đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi, chẳng được học hành nên người như chúng bạn. Trước nay nó vốn hiền lành, chẳng gây sự với ai, chỉ đôi khi vợ chồng xích mích. Chẳng biết sao mà nó lại giết hại chính vợ mình? Cháu nó giết người thì sẽ bị trừng phạt, nhưng cũng mong pháp luật xót thương lấy hoàn cảnh gia đình tôi mà giảm nhẹ hình phạt. Để cho con nó sớm được gặp cha ngày nào hay ngày nấy”.

Lau vội nước mắt, bà nghẹn lời chia sẻ: “Tôi cũng khuyên thằng cháu tôi cố gắng vượt qua nỗi đau, trở lại trường học tập.Chuyện cơm cúng cho mẹ thì để tôi lo nhưng nó không chịu”.

Cũng chỉ còn vài tháng nữa là thi tốt nghiệp trung học phổ thông và liền kề là kỳ thi đại học nhưng trong ánh mắt đau buồn, đứa con trai vẫn chưa biết mình phải làm gì để vượt qua nỗi đau này. Liệu rồi đây tương lai của em sẽ ra sao khi mẹ chết, cha vướng vào vòng lao lý và bên cạnh em là bà nội đã ở tuổi xế chiều?

Diệu Ngô (Pháp luật và thời đại) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: giet vo da man , chong sat hai vo , chong giet vo , Phu Tho , giet nguoi da man , bi kich gia dinh , tin , bao