Bi kịch tình nghĩa vợ chồng sau 30 năm kết thúc bằng 'bát canh biết bay'
Thứ sáu, 18/04/2014 16:21

Đang trong lúc hai vợ chồng ngồi nhậu với nhau thì mâu thuẫn tranh luận xảy ra. Cuộc tranh cãi nảy lửa bỗng chốc biến thành một cuộc xô xát.

Có hơi men trong người, chồng lỡ tay giết vợ

Có hơi men trong người, chồng lỡ tay giết vợ

Trong lúc không kiềm chế được cơn nóng giận, người chồng đã cầm bát canh choảng vào đầu vợ, cú đánh đó vô tình đã khiến người vợ tử vong. Hạnh phúc gia đình vun đắp 30 năm bỗng chốc tan vỡ chỉ vì vài câu nói không nên trong bữa cơm...

Nạn nhân của vụ án đau lòng này là bà H’Ngơn Byă (SN 1959, ngụ buôn H’ra Ea Ninh, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) còn hung thủ chính là ông Y Dhók H Mók (SN1956, chồng của nạn nhân).

Chồng nhậu say ném chết vợ

Bất cứ người dân nào ở buôn Hra Ea Ninh cũng đều biết đến gia đình vợ chồng ông Y Dhók và bà H’Ngơn là gia đình sống khá hòa thuận, hạnh phúc. Nếu như bà vợ được khen ngợi vì đức tính hiền thục thì ông chồng nổi tiếng trong buôn là một người đàn ông chịu khó làm ăn, yêu thương vợ con hết lòng. Hai vợ chồng ông Y Dhók có tới 9 người con (5 gái, 4 trai) nhưng ai ai cũng hiền lành, hiếu thảo. Thật không ngờ, chỉ trong phút chốc gia đình hạnh phúc đó đã đổ vỡ vì người chồng không kiềm chế được cơn nóng giận của mình.

Trao đổi với phóng viên, chị H’Noel Byă (SN 1981, người con thứ 3 của nạn nhân) kể lại sự việc dẫn tới bi kịch đau lòng trong gia đình mình. Hôm đó vào lúc 16h30 ngày 11/4/2014, cả hai vợ chồng chị cùng cha mẹ mình làvợ chồng ông Y Dhók ăn cơm trong chiếc chòi ở rẫy.

Sau khi ăn xong trước, H’Noel tranh thủ ra rẫy (cách nhà khoảng 100 mét) gặt lúa. Trong nhà lúc này còn chồng chị làY Tinh Niê cùng với cha mẹ đẻ của mình ngồi nhậu. Khi đang lúi húi gặt lúa thì chị nghe thấy tiếng cãi vã. Nghĩ rằng, chỉ là mâu thuẫn nhỏ nên chị cúng không để tâm. Không lâu sau, chị nghe thấy tiếng kêu thất thanh của chồng mình “Máu nhiều quá...”. Nghe vậy, chị H’Noel chạy nhanh vào nhà thì thấy mẹ mình là bà H’Ngơn đang nằm bất động trên sàn, ở tai có vệt máu chảy ra, đũa bát vứt tứ tung dưới nền đất. Cạnh đó, cha chị là ông Y Dhók đang đứng trơ trơ như trời trồng, tay run rẩy, trong khi chồng chị thì la hét kinh hoàng. Lấy lại bình tĩnh, chị vớ vội áo băng đầu cho mẹ, rồi bảo chồng điện cho mấy đứa em vào chở mẹ mình đi cấp cứu. Dù đã cố gắng hết sức nhưng bà H’Ngơn đã không qua khỏi cơn nguy kịch và tử vong vào tối cùng ngày.

uong-ruou-ra-tay-giet-vo1

Cũng theo người con rể của nạn nhân kể lại thì trong lúc anh cùng cha mẹ vợ ngồi uống rượu mẹ vợ có cãi cọ nhau về những việc lặt vặt trong nhà, không biết khuyên can cha mẹ vợ thế nào nên anh này mới tránh mặt, đi ra ngoài hút thuốc. Sau một hồi cãi vã thì ông Y Dhók đã cầm bát canh ném trúng vào phần thái dương của bà H’Ngơn khiến bà này chảy máu tai. Khi thấy mẹ vợ nằm gục ra sàn nhà, người con rể đã vội kêu lên rồi cùng người nhà đưa bà H’Ngơn đi cấp cứu.

Nhận được tin báo về sự việc trên, sau khi vào cuộc điều tra, xác minh thông tin cũng như lấy lời khai của nhân chứng, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra lệnh bắt khẩn cấp Y Dhók để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết cục buồn của mối tình đầy sóng gió

Theo tìm hiểu được biết, tuổi thơ của bà H’Ngơn Byă vốn dĩ đã có rất nhiều bi kịch đau lòng. Không giống như những đứa trẻ khác, H’Ngơn vốn là một đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi còn nhỏ. Cách đây nửa thế kỷ, trong một trận đại dịch bệnh kéo qua buôn làng, cả hai người thân sinh ra bà đã không qua khỏi. Trong lúc đó, người dì ruột đã đưa cả hai anh em bà về nuôi dưỡng. Năm bà lên 10 tuổi thì người anh trai duy nhất đi rừng săn thú bị một người cùng làng bắn chết. Cũng từ đó, bà sống nương tựa vào gia đình người thân duy nhất, cùng với sự đùm bọc, thương yêu của người dì ruột.

Cuộc sống không cha, không mẹ đã là một sự thiệt thòi lớn, đã thế sự nghèo hèn lại cướp đi những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ của bà. Năm 16 tuổi, H’Ngơn mồ côi ngày nào giờ đã lớn phổng phao, xinh đẹp và được nhiều chàng trai trong buôn để ý. Trong số những để ý đến mình, H’Ngơn chỉ thương Y Dhók, một trai làng khỏe mạnh có nhiều tài lẻ, thổi khèn hay, săn thú giỏi. Giữa hai người đã có những cuộc gặp gỡ, hẹn thềyêu thương đôi lứa. Nhưng oái oăm thay, cuộc hôn nhân của họ lại bị rất nhiều người phản đối vì lúc đó gia đình Y Dhók là một gia đình giàu có nức tiếng trong buôn, Y Dhók được nhiều cô gái xinh đẹp, con nhà giàu để ý, muốn “bắt” về làm chồng.

H’Ngơn biết gia đình nhà trai phản đối cuộc hôn nhân của hai người thế nhưng bà vẫn ngày ngày chăm chỉ vào rừng đốn củi, chờ cho mùa xuân tới sẽ sang nhà Y Dhók “bắt” anh ta về làm chồng. Cha mẹ Y Dhók không muốn con trai mình làm chồng một đứa trẻ mồ côi nên đã bàn nhau thách cưới thật cao. Cuộc mai mối hôn nhân do người dì ruột đứng ra bị thất bại. H’Ngơn không biết làm thế nào, suốt ngày tủi thân khóc lóc.

Trong khi đó, Y Dhók đã thuyết phục cha mẹ mình hiểu hơn về H’Ngơn: “Nó(ý nói H’Ngơn-PV) vốn đã thiệt thòi không có cha mẹ từ nhỏ, nay nó về làm dâu, nó sẽ yêu thương cha mẹ gấp đôi, gấp ba những người con gái khác. Với lại, con chỉ yêu nó, muốn làm chồng nó chứ nhất quyết không theo đứa con gái nào khác về làm chồng đâu”. Lời nói chắc như đinh đóng cột của Y Dhók đã khiến nhiều cô gái muốn bắt về làm chồng phải bỏ cuộc. Và cuối cùng cha mẹY Dhók cũng phải chiều lòng đứa con trai của họ.

Năm 1975, H’Ngơn chính thức “bắt” Y Dhók về làm chồng. Cuộc sống vợ chồng vô cùng hạnh phúc, họ có với nhau 9 người con. Trong số đó, 7 người con đã xây dựng gia đình. Họ sống quây quần bên nhau, để tạo điều kiện giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi có thành viên nào đó gặp khó khăn.

Cả nhà xin tha tù cho cha già

Anh Y Duel (SN 1986, người con thứ 5, đại diện cho 9 người con của nạn nhân cũng như hung thủ) chia sẻ: “Trong đời sống vợ chồng, chuyện “xô đũa xô bát” là bình thường, chỉ không ngờ cha tôi lại không kiềm chế được cơn nóng giận nên đã dẫn tới cái chết của mẹ tôi. Sau khi biết mẹ không qua khỏi, cha tôi ân hận nhiều lắm, ông chỉ biết đấm vào đầu mình mà khóc. Hàng ngày, cha cũng hay uống rượu, thi thoảng nói mẹ vài câu rồi lại thôi, chưa bao giờ cha hành xử như vậy. Xảy ra sự việc đau lòng này, anh chị em chúng tôi không trách móc gì cha cả. Dù gì mẹ cũng đã mất rồi, nay cha tuổi già, sức yếu, nếu phải chịu cảnh lao tù nữa có lẽ ông sẽ không qua khỏi. Cũng chính vì thế, đại gia đình chúng tôi đã bàn nhau viết đơn xin các cơ quan pháp luật cho cha tôi một cơ hội để ông ấy trở về sống nốt quãng đời còn lại với con cháu”.

Một người anh trai họ của nạn nhân tâm sự: “Xảy ra sự việc này, gia đình chúng tôi rất là buồn. Tôi sống với thằng Y Dhók từ bé, chưa bao giờ nó lại hành xử lỗ mãng và hồ đồ đến vậy. Đến nước này, gia đình bên vợ chúng tôi cũng họp bàn xin các cơ quan chức năng đừng bỏ tù nó, cho nó được một cơ hội làm lại cuộc đời. Chắc hẳn giờ này nó cũng ân hận và dằn vặt lắm!”.

Trao đổi với phóng viên, ông Y Nul H’Mok - công an viên buôn Hra Ea Ninh cho biết: “Dù đã gần 60 tuổi nhưng ông Y Dhók vẫn chăm chỉ lao động, khi thì làm rẫy, lúc chăn dê, khi thì lại rèn dụng cụ lao động. Trong gia đình, ông Y Dhók lúc nào cũng thương yêu vợ con, mỗi lần biết mình sai ông thường khóc và xin lỗi vợ. Để xảy ra vụ việc này là điều đáng tiếc cho cả gia đình, những người thân xung quanh và địa phương chúng tôi”.

Dương Tử - Tự Lập (Câu chuyện pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: giet vo , chong giet vo , uong ruou xong giet vo , tac hai cua ruou , Dak Lak , tin , bao