Quế Vân: Không điên mà bỏ tiền mua giải
Thứ bảy, 17/08/2013 10:35

"Nếu có tiền để mua giải tôi phải mua giải Hoa hậu chứ, tôi mua Á hậu làm gì. Tôi không điên rồ đến độ bỏ từng đó tiền để mua cái danh chẳng nhằm mục đích gì".

Á hậu 1 Quế Vân.

Á hậu 1 Quế Vân.

PV: - Vừa trở về sau cuộc thi, cảm giác hiện tại của chị thế nào sau mấy ngày đăng quang Á hậu 1 tại Hoa hậu Thế giới người Việt 2013?

Á hậu Quế Vân: - Tôi đã trở về với cuộc sống thường nhật của mình, với những công việc và dự án sắp tới của mình.

Đêm chung kết sẽ mãi là một kỷ niệm thật đẹp đi theo suốt cuộc đời của tôi. Tất nhiên, sau khi đăng quang, về lại Việt Nam, cuộc sóng của tôi cũng có nhiều xáo trộn từ những scandal không đánh có.

PV: - Chị có biết về những lùm xùm sau danh hiệu mình đạt được, như tin đồn mua giải với giá 40.000 USD, chị nói sao trước tin đồn này?

Á hậu Quế Vân: - Nếu có tiền để mua giải tôi phải mua giải Hoa hậu chứ, tôi mua Á hậu làm gì. 40.000 USD không phải là số tiền nhỏ, tôi không điên rồ đến độ bỏ từng đó tiền để mua một cái danh chẳng nhằm mục đích gì. Tin đồn thì mãi sẽ chỉ là tin đồn, nếu ai muốn biết sâu hơn, hãy hỏi thẳng BTC.

PV: - Từ xưa đến nay trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu, trừ cuộc thi Hoa hậu quý bà thì mới có trường hợp thí sinh đã có gia đình dự thi. Lần này, đến với cuộc thi, chị cũng đã có chồng và 2 con, chị có tự tin khi sánh bước cùng thế hệ đàn em? Bí quyết nào đưa chị đến thành công với danh hiệu Á hậu 1?

Á hậu Quế Vân: - Tôi xin khẳng định hiện giờ tôi không có chồng!

PV: - Trước khi đi thi chị có tìm hiểu kĩ về cuộc thi mình tham gia. Hoa hậu Thế giới người Việt nổi tiếng với những scandal mua giải, được mệnh danh là Hoa hậu ao làng, chị có chạnh lòng khi đăng quang tại cuộc thi như vậy?

Á hậu Quế Vân: - Nhân chuyến đi lưu diễn tại Mỹ và nhân việc đi chơi, tham thú bạn bè cũ nên khi được anh Minh Chánh mời tham dự, tôi thấy cũng thú vị thì thử sức.

Tất nhiên trước đó tôi có nghe nhiều chuyện lùm xùm, cũng chỉ là tin đồn, về cuộc thi, nhưng sau khi tiếp xúc với các thí sinh đến từ rất nhiều nơi trên thế giới, tôi thật sự bất ngờ trước sự thân thiện. Càng ngỡ ngàng hơn khi tôi xuất hiện trong đêm chung kết, đó là một sân khấu vô cùng hoành tráng, với rất nhiều người nổi tiếng trong nước tham dự như Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu Jennifer Phạm, ca sĩ Đan Trường.

PV: - Vừa qua, Cục NTBD có lên tiếng khẳng định Quế Vân đi thi nhưng chưa được cấp phép nên theo quy định thì chị đi thi Hoa hậu "chui" và đưa ra hình thức xử phạt là 15 triệu đồng? Chị nói sao về những điều này?

Á hậu Quế Vân: - Tôi là công dân Việt Nam, tôi đang sống và làm việc tại đất nước mình nên tôi sẽ chấp hành mọi quy định của luật pháp đưa ra thôi.

PV: - Đại diện trưởng Cục NTBD cho biết không hề nhận được giấy xin phép của Quế Vân và 4 thí sinh khác. Tại sao chị vẫn cố tình tham gia để rồi chịu án phạt?

Á hậu Quế Vân: - Tôi không biết được điều luật được đưa ra trước đây. Có thể những thông tin đó chưa được public nhiều nên tôi không được biết. Tôi rất lấy làm tiếc vì điều này.

PV: - Chị nghĩ  sao khi có nguy cơ bị trả lại vương miện, nếu vẫn khăng khăng khẳng định mình là "Á hậu" và phạt 15 triệu đồng? Nếu bị bắt buộc trả lại vương miện, chị có đứng lên để đòi lại sự công bằng?

Á hậu Quế Vân:-  Ở bất kì cuộc thi nào, không ai có quyền tước vương miện ngoài BTC, còn chuyện bị phạt, vì Quế Vần là công dân của nước Việt Nam, Vân phải tuân thủ những điêu luật đưa ra, chính vì thế Vân sẵn sàng chịu phạt và rút kinh nghiệm. Quan điểm của Vân, danh hiệu cũng chỉ là một danh xưng. Con người mới là đang quý.

PV:-  Sau một vài cuộc thi Hoa hậu do Minh Chánh tổ chức, những người đẹp Việt tham dự và đoạt giải cao đều đầy rẫy thị phi sau đó, nổi bật lên là Ngọc Trinh, Julia Hồ, chị đã chuẩn bị tâm lý để đối mặt?

Á hậu Quế Vân:- Tôi chỉ nghĩ là Hoa hậu mới bị thị phi, và tôi tham gia thì với tinh thần vui chơi là chính, nên tôi nghĩ mình không được Hoa hậu!

PV:- Với danh hiệu mình vừa đạt được, chị có nghĩ tới một con đường như Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh? Thay vì thực hiện thiên chức của Hoa hậu, Á hậu là đi làm từ thiện, tổ chức các chương trình xã hội, thì liên tục gây scandal, cởi, hở để nổi tiếng?

Á hậu Quế Vân:- Mỗi người có một hướng đi, một cách xây dựng hình ảnh cho phù hợp với mục đích của họ. Như tôi trả lời ứng xử trên sân khấu đêm chung kết.

Tôi mong muốn được thực hiện nhiều công việc thiện nguyện, và mục đích của tôi là thu hút sự quan tâm của tất cả các thí sinh trong cuộc thi hướng về cộng đồng người Việt trên toàn thế giới.

PV: - Những dự định của chị để giải quyết những tin đồn vừa qua, chị có nghĩ sau những câu chuyện này, tên tuổi của mình sẽ ngày càng nổi tiếng hơn trong làng showbiz? Có nhiều ý kiến cho rằng, đây cũng chỉ là chiêu cố tình gây thương nhớ của chị, quan điểm của chị như thế nào?

Á hậu Quế Vân-: Không có ai ngu dốt đến độ hy vọng dựng scandal lên để nổi tiếng. Đi lên bằng con đường scandal là con đường sớm nở tối tàn nhất.

Cục NTBD: Chúng tôi không có quyền xử phạt

Trả lời về vấn đề xử phạt Á hậu Quế Vân khi đi dự thi Hoa hậu nhưng không sự cấp phép của Cục NTBD, ông Nguyễn Thành Chương, Cục trưởng Cục NTBD khẳng định sẽ tiến hành xử phạt.

Ông cho biết: "Hiện nay, theo quy định hiện hành thì mức xử phạt cao nhất dành cho Quế Vân là 15 triệu đồng, không thể cao hơn".

Với mức xử phạt 15 triệu, nhiều độc giả cho rằng quá thấp, không đủ sức răn đe, ông Chương cho biết thêm: "Nếu nói không đủ mức răn đe thì không đúng, bởi vì chúng ta phải xử phạt theo luật pháp, luật của chúng ta quy định đó là mức cao nhất thì vẫn phải áp dụng không thể tùy tiện thay đổi được".

Theo lời ông Chương thì hiện nay Cục NTBD đang trong thời gian trình chính phủ về quy chế mới với những mức phạt cao hơn, nhưng tất cả còn đang chờ xét duyệt.

Còn về sự việc của Á hậu Quế Vân, ông Chương khẳng định: "Cục NTBD đã gửi công văn sang Sở VHTTDL Hà Nội, vì Cục không có chức năng xử phạt mà chỉ đưa ra lỗi, còn Thanh tra Sở sẽ tiến hành xử lý vụ việc này".

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Hoa hậu , Mua giải , Ngọc Trinh , Quế Vân , Hoa hậu người Việt hoàn cầu , Hoa hậu hoàn cầu , Hoa hậu thế giới người Việt , Ngọc Anh