Quê nghèo náo loạn vì nông dân bị truy sát
Thứ tư, 11/04/2012 09:01

Sau một ngày xảy ra vụ côn đồ chém nông dân gây náo loạn nửa đêm ở Cà Mau, công an đã bắt được hai nghi can, trong đó có một đối tượng đang bị truy nã.

Chiều ngày 10/4, Công an huyện U Minh (Cà Mau) đã bắt thêm được một nghi can tham gia truy sát ông Đặng Văn Tùng (42 tuổi) ngụ ấp 5, xã Nguyễn Phích của huyện U Minh. Đối tượng này tên Hồng ngụ TP.HCM nhưng xuống tận U Minh để gây án vì quen biết nghi can bị bắt vào hôm qua là Lê Thành Trung (24 tuổi) ngụ xã Nguyễn Phích.

Theo ông Tùng, rạng sáng ngày 9/4 khi ông đang ngủ đã bị anh em của Trung đạp hỏng cửa chính trước nhà để xông vào truy sát. Trong ánh sáng lờ mờ của bóng đèn “cà na”, ông Tùng thấy một người vung hung khí chém vào đầu nên đưa tay trái lên đỡ đã bị đứt lìa một ngón.

Vết đứt trên tay và đầu ông Tùng do bị anh em Trung truy sát

Lúc này trong nhà ông Tùng xuất hiện thêm hai người đàn ông khác. Vì vậy chủ nhà chạy nhanh vào buồng để trốn nên thoát chết.

Theo cơ qian điều tra, ông Tùng chơi thân với hàng xóm là ông Nguyễn Văn Ảnh (cậu ruột Trung) ở ấp 6, xã Nguyễn Phích. Vài ngày trước ông Ảnh mâu thuẫn với gia đình Trung về chuyện đất đai. Vì vậy khi biết ông Ảnh cho ông Tùng mượn đất nuôi tôm thì anh em Trung “nóng mặt” nên “mời” một đối tượng ở TP HCM xuống U Minh gây án.

“Vụ này còn liên quan đến Lê Bảo Quốc (32 tuổi) là đối tượng đang bị truy nã về hành vi ‘cố ý gây thương tích’. Trước đó anh của Trung là ông Lê Đình Sơn cũng bị tình nghi tham gia vào vụ chém ông Tùng nhưng khi xác minh lại thì ông này không có liên quan”, ông Nguyễn Hồng Biên - Trưởng Công an xã Nguyễn Phích - cho biết thêm.

Zing
Tag: Truy sát , Côn đồ , Nông dân , Cà Mau , Truy nã , Nghi can , An ninh hình sự , Cố ý gây thương tích