Quảng Trị: 80 công nhân bỗng dưng nôn ra máu
Thứ năm, 24/01/2013 07:55

18h ngày 23/1, 80 công nhân nhà máy may đóng tại Khu công nghiệp Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị bất ngờ bị đau bụng và nôn ra máu, mặt mày tím ngắt.

Sau khi được đưa vào cấp cứu, các công nhân bị ngộ độc này được truyền dịch để qua cơ nguy kịch

Sau khi được đưa vào cấp cứu, các công nhân bị ngộ độc này được truyền dịch để qua cơ nguy kịch

Nhiều người trong đó có rất nhiều người ngất xỉu tại chổ. Ngay sau đó, 80 công nhân này được chuyển đến bệnh viện huyện Hải Lăng, để cấp cứu. Có mặt tại bệnh viện Hải Lăng, PV ghi nhận có rất đông công nhân nhà máy may này đang được các bác sĩ cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp. Tất cả các phong của các khoa của bệnh viện này đều phải mở cửu để bố trí chỗ nằm để cấp cứu cho các công nhân nhà máy may. Tuy đã mở hết các phòng của các khoa, song có quá nhiều công nhân nên phần lớn giường của bệnh viện không đủ để cho các công nhân nằm nên rất đông công nhân được các bác sĩ bố trí chiếu nằm ngay dưới đất để cấp cứu.

Theo các Bác sĩ ở bệnh viện huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, các công nhân trên đều bị ngộ độc thức ăn. Trong số 80 công nhân bị ngộ độc này có đến 5 ca đã lâm vào tình trạng khá nặng nên được các bác sĩ bố trí vào phòng cấp cứu đặc biệt để điều trị.

Sau khi được các bác sĩ cấp cứu thì tình trạng sức khoẻ nhiều công nhân dần dần hồi phục và cho biết: Khoảng 17h 30 phút, số công nhân nhà máy này đã ăn cơm tại nhà máy với các món như: đồ xào từ các loại cà rốt, rau cải... cá và thêm một món khác với thường ngày là cháo xương. Tất cả đồ ăn này do nhà bếp của công ty chế biến. Tuy nhiên, sau khi ăn khoảng 30 phút thì tất cả số công nhân của nhà máy này đều lâm vào tình trạng nôn tháo, choáng váng mặt mày..., có nhiều người ngất đi không biết gì.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, nhiều PV đã có mặt tại trụ sở công ty may ở tại Khu công nghiệp Hải Lăng, lãnh đạo nhà máy may này đã chỉ đạo là đóng cửa nhà máy không cho bất cứ ai ra ngoài, đặc biệt là không cho bất cứ phóng viên nào vào trong nhà máy và từ chối gặp phóng viên.

Cũng trong đêm 23-1, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cũng có mặt tại nhà máy này để điều tra vụ việc. Báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc.

PLXH

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ngộ độc thức ăn , Ngộ độc thực phẩm , 80 công nhân đi cấp cứu , Quảng Trị , Tin tức xã hội , Điểm nóng