Quang Anh và Chí Long đảm đang giúp mẹ ngày Tết
Thứ sáu, 24/01/2014 16:49

Đôi bạn Quang Anh và Chí Long đã rất cố gắng giúp mẹ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón Tết.

Quang Anh giúp mẹ ngày Tết

Quang Anh giúp mẹ ngày Tết

Công việc khiến chị Lê Thị Nghĩa, mẹ Quang Anh, không có nhiều thời gian ở nhà. Biết được sự vất vả của mẹ, từ nhỏ, Quang Anh đã luôn là cậu bé tháo vát, chăm chỉ. Hằng ngày, nếu mẹ đi làm về muộn, ở nhà một mình, Quang Anh thường tự nấu ăn, chuẩn bị bữa cơm cho cả nhà. Còn ngày Tết, do mẹ nghỉ Tết rất muộn (30 Tết) và đi làm lại sớm (mùng 2) nên không cần mẹ “nhờ vả”, Quang Anh tự biết giúp mẹ chuẩn bị Tết mà không nề hà. Năm nay, cậu bé còn đề xuất giúp mẹ làm món nem rán (chả giò) theo kiểu miền Nam. Trước sự trưởng thành của con, chị Nghĩa không giấu được niềm vui và sự tự hào: “Quang Anh là đứa bé 'già' trước tuổi, từ khi còn nhỏ xíu đã biết chia sẻ việc nhà với mẹ. Mỗi năm Tết đến lại thấy thằng bé lớn thêm một chút, ý thức giúp mẹ nhiều hơn”. Người anh cả của Biệt đội tay sạch Lifebuoy chia sẻ: “Điều kiện tiên quyết để được vào bếp phụ mẹ là đôi tay phải thật sạch sẽ”.

quanganhvachilonggiupmengaytet2

Nhà có khách là Quang Anh lại xung phong xếp mứt vào khay giúp mẹ.

quanganhvachilonggiupmengaytet3

Cậu bé cùng anh trai trang hoàng nhà cửa với tâm trạng háo hức, vui vẻ vì biết rằng đôi tay nhỏ bé của mình đang góp phần mang không khí Tết về cho gia đình.

Khác với Quang Anh, Chí Long là con trai út, có hai chị lớn nên cậu bé có phần được cưng chiều hơn. Tuy vậy, chị Đan Thu, mẹ Chí Long, chia sẻ: “Long rất siêng năng giúp mẹ. Đi học về, hễ có thời gian là lại vào bếp không ngại ngần gì cả, khi thì nhặt rau, khi thì giúp mẹ chiên trứng và còn tự nấu một số món riêng”. Vì quê ở Cần Thơ nên Chí Long chỉ biết đến bánh tét trong khi các bạn trong Biệt đội tay sạch, ai cũng biết gói bánh chưng nên Tết này, cậu bé đề xuất mẹ gói mấy cặp bánh chưng thật vuông vức. Làm chiếc bánh với tất cả tấm lòng mình, Chí Long cũng cẩn thận, tỉ mỉ và chỉn chu hơn.

quanganhvachilonggiupmengaytet4

Mẹ Chí Long bật cười khi đôi tay nhỏ nhắn của cậu con trai lóng ngóng cho nếp vào khuôn.

quanganhvachilonggiupmengaytet5

Chí Long tự tay trang trí cây mai ngày Tết.

quanganhvachilonggiupmengaytet6

Cậu rửa trái cây thật sạch để giúp mẹ bày mâm ngũ quả.

quanganhvachilonggiupmengaytet7

Đôi bạn thân thiết này đã có dịp hội ngộ tại TP.HCM và cùng các bạn nhỏ kém may mắn ở trung tâm Tam Bình (Thủ Đức) đón Tết.

Quang Anh và Chí Long cùng các bạn nhỏ tại trung tâm Tam Bình đã có một ngày rộn rã, tràn đầy tiếng cười khi gói bánh chưng, trang trí phòng ở, trang trí những cành mai, cành đào. Hai cậu bé cũng đã tự tay trang trí Cây bàn tay yêu thương để các bạn nhỏ kém may mắn có thể ghi lại ước muốn của mình trong năm mới - những ước mơ được yêu thương, được san sẻ. Năm nay, Cây bàn tay yêu thương sẽ được đặt tại lễ hội Đường sách xuân Giáp Ngọ trên tuyến đường Ngô Đức Kế từ ngày 28 tháng chạp đến mùng 4 Tết Âm lịch.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Quang Anh , Chí Long , Ca sĩ nhí giúp mẹ ngày Tết , Giọng hát Việt nhí , Quang Anh giúp mẹ