Quần vợt tại Olympic London 2012: Vấn nạn chấn thương
Thứ hai, 23/07/2012 15:59

Với bất cứ một giải đấu nào, vấn nạn chấn thương cũng là điều đáng lo ngại nhất. Bộ môn quần vợt tại Olympic London 2012 tới đây cũng không phải là ngoại lệ.

Rafael Nadal lỡ Olympic London 2012 vì chấn thương

Rafael Nadal lỡ Olympic London 2012 vì chấn thương

Chỉ còn một vài ngày nữa, những trận đấu quần vợt thuộc Olympic London 2012 sẽ diễn ra. Nhưng ngay từ lúc này, cả Ban tổ chức và người hâm mộ đều đang phải sống trong tâm trạng lo ngay ngáy. Họ sợ giải đấu sẽ kém đi hấp dẫn bởi sự vắng mặt của hàng loạt tên tuổi vì chấn thương. Đến lúc này, đã có ít nhất 4 gương mặt sáng giá xin rút lui.

Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là Rafael Nadal. Cách đây 3 ngày, tay vợt hạng 3 thế giới này đã buộc phải từ bỏ nhiệm vụ bảo vệ chiếc HCV đơn nam mà mình giành được 4 năm trước vì một vấn đề liên quan đến đầu gối. Đây chính là chấn thương mà “Ông vua sân đất nện” đã gặp phải tại Wimbledon 2012 và phải nghỉ thi đấu từ đó cho đến nay. Tưởng như quãng ngày nghỉ hơn 1 tháng đã giúp Nadal hồi phục. Nhưng không. Mọi thứ vẫn chẳng có gì tiến triển và buộc lòng anh phải tiếp tục tạm xa các trận đấu.

Gael Monfils

Không dự giải, Nadal không chỉ mất đi cơ hội bảo vệ vinh quang, mà còn mất luôn cơ hội lần thứ 2 cầm cờ đoàn Tây Ban Nha trong ngày khai mạc Thế vận hội. Và tất nhiên, người Tây Ban Nha chẳng thể vui nổi với điều này. Cơ hội để đoàn thể thao của họ có HCV môn quần vợt tại London đã thấp đi rất nhiều, vì những David Ferrer, Nicolas Almagro hay Fernando Verdasco không phải là những tay vợt mạnh trên mặt sân cỏ.

Theo bước Nadal, Gael Monfils, tay vợt nam hàng đầu nước Pháp hiện nay cũng đành chấp nhận ngồi nhà theo dõi các đồng đội thi đấu qua màn hình ti vi. Tay vợt hạng 17 ATP này đã thất bại trong việc hồi phục chấn thương háng và đành nhường cơ hội tới Olympic London 2012 lại cho đồng đội Julien Benneteau.

Thực tế đây là chấn thương mà Monfils đã gặp phải từ hồi đầu tháng 5 vừa qua và phải nghỉ thi đấu từ đó cho đến nay. Anh đã lần lượt bỏ lỡ những giải đấu lớn gồm Pháp Mở rộng 2012 và Wimbledon 2012. Hồi Olympic 2008 tại Bắc Kinh, Monfils đã vào tới tứ kết của nội dung đơn nam. Mất đi Monfils, quần vợt Pháp mất đi một chủ công có thể tạo đột biến cao.

Andrea Petkovic

Ở nội dung đơn nữ, tình trạng sao xin nghỉ vì chấn thương cũng liên tiếp xảy ra. Với một chấn thương ở mắt cá, Andrea Petkovic buộc phải xin lỗi khán giả nhà vì không thể hoàn thành nhiệm vụ quốc gia. Đây có thể coi là một sự vắng mặt đáng tiếc với đoàn thể thao Đức vì Petkovic không chỉ là một trong những tay vợt nữ tốt nhất hiện tại của họ, mà còn rất mạnh trên mặt sân cỏ. Tại Wimbledon 2011, Petkovic từng vào tới tứ kết.

Trước Petkovic, Kaia Kanepi, tay vợt nữ số 1 Estonia và hiện đang xếp hạng 16 WTA cũng đành bỏ lỡ cơ hội tới London vì một vấn đề ở gót Achilles. Kanepi quả là không có duyên với các kỳ Olympic. Hồi năm 2004, cô vắng mặt vào phút chót vì gãy ngón tay. Tới năm 2008 tại Bắc Kinh, cô lại phải ngồi nhà tiếc hùi hụt vì không kịp bình phục từ một ca phẫu thuật vai... Năm nay thì lại đến một vấn đề ở chân. Không biết từ giờ cho đến ngày khởi tranh, còn sao nào phải dính vận rủi?!

Lâm Anh
Tag: Rafael Nadal , Olympic London 2012 , Gael Monfils , Andrea Petkovic , Kaia Kanepi , Chấn thương