"Quan chức cười tươi xem tai nạn" hầu tòa
Thứ năm, 05/09/2013 14:50

Vị quan chức Trung Quốc từng gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận nước này vì nụ cười vô cảm khi đứng xem tai nạn xe buýt đã lĩnh 14 năm tù về tội tham nhũng.

Ông Yang tại phiên tòa xét xử diễn ra tại tòa án Tây Án cuối tuần trước

Ông Yang tại phiên tòa xét xử diễn ra tại tòa án Tây Án cuối tuần trước

Theo tờ Tân Hoa Xã đưa tin, Tòa án Tây An, Trung Quốc mở phiên tòa xét xử ông Yang Dacai về tội nhận hối lộ. Vị quan chức này bị buộc tội sở hữu “số tài sản khổng lồ không rõ nguồn gốc”. Những tài sản tài sản bất hợp pháp và nhận hối lộ sẽ bị tịch thu vào Kho bạc nhà nước.

Ông Yang nhận tội tham nhũng vào tuần trước. Vị quan chức này đã không giải thích được nguồn gốc số tiền 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 817.000 đô la).

Được biết, ông Yang từng đứng đầu Cơ quan An toàn lao động ở tỉnh Thiểm Tây. Vị quan chức từng khiến dư luận nước này làm dấy lên làn sóng phản đối gay gắt sau khi xuất hiện bức ảnh ông mỉm cười tại hiện trường một vụ tai nạn xe buýt làm 36 người thiệt mạng vào tháng 8/2012.

Bộ sưu tập đồng hồ sang trọng của ông Yang

Cộng đồng mạng còn vô cùng tức giận khi phát hiện hình ảnh ông đeo đủ loại đồng hồ sang trọng và cho rằng ông không thể sở hữu những chiếc đồng hồ đắt tiền từ tiền lương công chức của mình.

Cuộc điều tra của cảnh sát đã làm sáng tỏ hành vi nhận hối lộ của vị quan chức này. Ông Yang bị sa thải về hành vi sai trái nghiêm trọng và bị khai trừ ra khỏi Đảng vào tháng 2 năm nay.

Trước khi phiên tòa diễn ra, ông Yang cho rằng đã “sử dụng nguồn thu nhập hợp pháp” để đáp ứng sở thích cá nhân. Ông cũng cho biết một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất từng sở hữu có trị giá 35.000 nhân dân tệ (khoảng 5.500 đô la).

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tuyên bố sẽ trừng trị thẳng tay các quan chức nhận hối lộ ở Trung Quốc đồng thời phát động chiến dịch chống tham nhũng. Nhiều quan chức Trung Quốc tham nhũng đã bị "ngã ngựa" trong thời gian gần đây.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Tham nhũng , Quan chức , Trung Quốc , Tai nạn , Quan chức cười xem tai nạn , Hối lộ