'Quái xế' giở chiêu 'cẩu xực' cắn cảnh sát giao thông
Chủ nhật, 28/09/2014 14:23

Lê Văn Y Rắc biểu hiện say xỉn, nồng nặc mùi rượu còn đòi cắn cảnh sát khi gây ra vụ tai nạn va quệt giao thông.

'Quái xế' giở chiêu 'cẩu xực' cắn cảnh sát giao thông

'Quái xế' giở chiêu 'cẩu xực' cắn cảnh sát giao thông

Khoảng 15h30’ ngày 20/8/2014, trực ban Công an huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, về việc tại khu vực chợ Nàng Mau (thuộc ấp 1, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy) xảy ra vụ va quệt giao thông. Một tổ cảnh sát giao thông (CSGT) gồm 4 đồng chí được cử đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

Đến nơi, Tổ công tác xem xét hiện trường, các phương tiện liên quan, thu thập thông tin từ nhân chứng, sơ bộ xác định vụ va chạm giao thông do đối tượng Lê Văn Y Rắc (SN 1985, HKTT ấp 8, xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang; tạm trú ấp 1, thị trấn Nàng Mau) gây ra. Rắc đang cự cãi, la lối lớn tiếng, thách thức người bị va chạm nên Thượng sĩ Trần Phước Lạm yêu cầu Rắc xuất trình giấy tờ xe để kiểm tra. Rắc chấp hành nhưng tỏ ra khó chịu hậm hực. Nhận thấy Rắc có biểu hiện say xỉn, nồng nặc mùi rượu, nói năng không có chừng mực, thượng sĩ Lạm tiếp tục yêu cầu Rắc cho kiểm tra nồng độ cồn. Rắc không đồng ý, quay sang cự cãi: “Tao có vi phạm gì không, giấy tờ đâu trả lại cho tao?”. Lực lượng làm nhiệm vụ kiên trì giải thích: “Chúng tôi chỉ kiểm tra nồng độ cồn của anh”. Rắc không chấp hành, la lối, liên tục chửi thề thô tục và dùng tay chỉ vào mặt CSGT.

Thượng sĩ Lạm: “Anh nói chuyện đàng hoàng, không được chỉ vào mặt tôi”. Rắc vẫn không dừng lại. Anh Lạm dùng tay gạt tay của Rắc ra. Lập tức Rắc dùng tay đấm vào mặt người đang thực thi công vụ. Để tự vệ, anh Lạm xông vào khống chế, Rắc quay sang há miệng cắn vào ngón tay trỏ bàn tay phải anh Lạm chảy máu. Thấy đối tượng quá hung hăng, CSGT trong Tổ tuần tra xông vào khống chế. Lúc này, cảnh sát huyện cũng nhận được tin báo về vụ chống người thi hành công vụ nên cử lực lượng đến lập biên bản phạm tội quả tang, đồng thời phải cử người “dìu” Y Rắc về trụ sở Công an huyện để làm việc.

can-canh-sat-giao-thong1

Quái xế cắn cảnh sát giao thông

Trên đường dẫn giải, Rắc vẫn liên tục la lối, giãy dụa, chửi bới những người đang thực thi công vụ. Thậm chí về đến trụ sở rồi, cảnh sát cũng không thể lấy lời khai hay đo nồng độ cồn của đối tượng bởi bất cứ ai lại gần là Rắc cũng chửi bới, chống cự. Phải đợi qua sáng hôm sau, khi Rắc đã hoàn toàn tỉnh rượu, đối tượng mới “ngoan ngoãn” kể lại sự việc.

Trưa 20/8/2014, Rắc điều khiển xe mô tô đến nhà một người bạn ở ấp 2, thị trấn Nàng Mau ăn nhậu. Bốn người “lai rai” đến khoảng 15h cùng ngày thì nghỉ sau khi đã uống 4 lít rượu đế. Mặc dù đã ở trong tình trạng “chân nam đá chân chiêu” nhưng Rắc vẫn chạy xe về nhà. Khi đi đến khu vực chợ gần nhà đang ở, do người qua lại đông, đường hẹp, lại không còn làm chủ được tay lái nên Rắc đã điều khiển xe lạng lách rồi cúp vào đầu xe mô tô một người đàn ông lớn tuổi chạy chiều ngược lại.

Thấy Rắc điều khiển xe đụng vào xe mình mà “lặng thinh” không một lời xin lỗi nên người đàn ông này mới cất tiếng hỏi: “Chạy xe gì kỳ vậy?”. Rắc trả lời tỉnh queo “Xe tắt máy. Ở chợ, đường hẹp, va chạm là bình thường”. Không đồng ý với thái độ của Rắc, người đàn ông lớn tuổi vẫn nhã nhặn giải thích. Rắc giở thói côn đồ, chửi thề, dùng tay chỉ vào mặt người đáng tuổi cha mình, lột nón bảo hiểm đòi đánh. Sau đó khi CSGT tới thì sự việc xảy ra như trên. Với hành vi chống người thi hành công vụ, Rắc đã bị khởi tố và bắt tạm giam hai tháng để phục vụ công tác điều tra.

Quá trình điều tra, khi được yêu cầu trình bày lại những lời lẽ đã thóa mạ lực lượng CSGT, Rắc gãi đầu: “Tôi chỉ nhớ là có chửi, còn chửi như thế nào thì tôi… hết nhớ nổi”. Khi được yêu cầu giải thích về nguyên nhân vì sao không cho đo nồng độ cồn, Rắc lại tỏ ra “rất tỉnh”: “Bản thân tôi biết say rượu mà điều khiển phương tiện tham gia giao thông là vi phạm pháp luật nên tôi đã cố tình không cho đo nồng độ cồn nhằm… khỏi bị phạt”.

Về nhân thân, Rắc là người con duy nhất trong gia đình nghèo, mẹ đã qua đời, cha bỏ đi đâu không rõ. Học hết lớp 12, Rắc nghỉ học, xin đi làm nhân viên tiếp thị, đã lập gia đình với cô gái nhỏ hơn 2 tuổi, đã có con gái đầu lòng chưa tròn hai tháng tuổi. Từ khi cưới vợ, Rắc chuyển về sinh sống bên quê vợ cho đến ngày phạm tội. Đối với thượng sĩ Lạm, sau gần 1 tuần nằm viện và tiêm ngừa, đã được xuất viện. Bị hại không yêu cầu giám định tỷ lệ thương tích, nhưng yêu cầu Tòa án xét xử nghiêm hành vi chống người thi hành công vụ của Rắc để làm gương cho những người khác, đồng thời yêu cầu Rắc phải bồi thường chi phí nằm viện.

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, giữa tháng 9/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vị Thủy đã có kết luận điều tra, đề nghị Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố Lê Văn Y Rắc về tội chống người thi hành công vụ theo Khoản 1 Điều 257 BLHS (có khung hình phạt cao nhất đến 3 năm tù).

Thanh Tâm (Xa lộ pháp luật)- Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: va cham giao thong , tai nan giao thong , chong nguoi tinh hanh cong vu , can canh sat giao thong , danh canh sat giao thong , lai xe say ruou , tin , bao