QBV FIFA đang biến Messi thành người khác?
Thứ bảy, 09/03/2013 07:19

Hơn 2 tháng kể từ khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp, Messi dường như đã không còn là chính mình.

Messi đã “im tiếng” ở 3/4 cuộc đại chiến gần nhất

Messi đã “im tiếng” ở 3/4 cuộc đại chiến gần nhất

Chính xác hơn thì tính từ đêm Gala diễn ra ngày 7/1 ấy, cầu thủ người Argentina vẫn đều đặn ghi bàn, với 14 pha lập công trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là Messi lại im tiếng ở 3/4 trận đại chiến gần nhất, khi Barca cần anh nhất.

Đó là trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, khi đội bóng xứ Catalan thua 0-2 còn Leo mất hút giữa vòng vây của các cầu thủ Milan. Và đó là 2 trận bán kết Cúp Nhà Vua với Real Madrid mà Barca hòa 1-1 ở lượt đi (Fabregas mở tỷ số), trước khi thất thủ 1-3 tại lượt về (Alba ghi bàn). Lần duy nhất cầu thủ Argentina “nổ súng” là trận El Clasico lượt về ở La Liga, nhưng bàn thắng của anh không thể giúp Barca tránh khỏi thất bại 1-2.

Nhìn lại đầu mùa, Messi cũng đã ghi bàn trong cả hai cuộc chạm trán Real Madrid ở Siêu Cúp TBN. Tuy nhiên, danh hiệu mở màn mùa giải ấy cuối cùng vẫn tuột khỏi tay Barca.

Đặt cạnh Cristiano Ronaldo, đó quả là thành tích đáng hổ thẹn. Vì tuy chỉ ghi nhiều hơn Messi 1 bàn trong cùng khoảng thời gian kể từ ngày 7/1 (15 bàn), nhưng CR7 lại có những đóng góp lớn hơn nhiều cho Real Madrid. Anh là người gỡ hòa 1-1 cho Kền kền trắng ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Man United, trước khi kết liễu đội bóng Anh với bàn ấn định chiến thắng 2-1 tại Old Trafford. Và Ronaldo cũng chính là tác giả của cú đúp giúp Real Madrid thắng Barca 3-1 ở Cúp Nhà Vua.

Trở lại với Messi, trận tiếp Deportivo - đối thủ mà anh đã 8 lần xé lưới sau... 8 cuộc chạm trán - chẳng phải là thử thách quá lớn. Nhưng nỗi hoài nghi sẽ lại ám ảnh Leo khi Barca tái ngộ Milan ngày 13/3.

Nếu Messi lại tịt ngòi và đội bóng Catalan bị loại, có lẽ sẽ chẳng ai nhớ đến thành tích ghi 50 bàn kể từ đầu mùa của cầu thủ Argentina, khi nó chỉ giúp đội chủ sân Nou Camp đúng một danh hiệu là chức vô địch La Liga.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Lionel Messi , Barca , Ronaldo , Real , Milan , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá quốc tế , Leo