PSG mất ngôi đầu: Lời cảnh báo số 3!
Thứ hai, 27/02/2012 14:12

Và đây cũng là lời cảnh báo cuối cùng cho PSG trước chặng nước rút Ligue 1 mùa này. Gã trọc phú nước Pháp vừa nhận trận hoà thứ ba liên tiếp, trong đó PSG suýt thua 2/3 trận.

PSG may mắn rời Lyon với 1 điểm trong tay

Thầy trò HLV Ancelotti không xứng đáng với một điểm trong cuộc đón tiếp Montpellier tại sân Công viên các Hoàng tử và cũng không đáng được hưởng một trận hoà từ Gerland. Nếu xem trận hoà không bàn thắng tại Nice ở vòng 23 là lời cảnh báo số 1 cho PSG, thì 1 điểm may mắn trước Montpellier là lời cảnh báo số 2, còn trận đấu ngày hôm qua là lời cảnh báo số 3 và cũng là cuối cùng cho đạo quân của HLV Ancelotti.

Dù dẫn bàn từ sớm (Hoarau lập công ngay phút 21) nhưng PSG đã phải trải qua những giây phút nghẹt thở trong thế rượt đuổi mới có được 1 điểm quý báu rời Lyon. Trận cầu tâm điểm vòng 25 giữa Lyon – PSG diễn ra theo kịch bản không khác gì một bộ phim hành động và khiến hơn 37.000 khán giả sân Gerland phải nán lại khá lâu mới ra về vì không thể tin nổi những gì vừa được mục sở thị. Người Lyon thì tiếc nuối cho đội nhà để vuột mất chiến thắng. Người Paris lại sững sờ vì chưa dám tin, đội bóng con cưng vẫn giành nổi 1 điểm.

Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon có nhiều lý do để chỉ trích sự thiên vị thái quá của trọng tài Fautrel dành cho đội khách PSG. Ở cuộc thư hùng này, Fautrel đã cho bù giờ quá nhiều ở cả hiệp 1 (3 phút) lẫn hiệp 2 (4 phút) khi trận đấu có rất ít thời gian “bóng chết”. Và có tới 2 bàn thắng của PSG diễn ra ở phút bù giờ cuối cùng của mỗi hiệp đấu. Dường như, Fautrel nói riêng và BTC Ligue 1 nói chung cố tình làm thế để đội bóng thủ đô được bước lên đỉnh vinh quang. Bởi nếu PSG thua tại Gerland, mọi sự sẽ đảo chiều. PSG có thể lún sâu vào một cuộc khủng hoảng mới. Còn Lyon thì thoát được nguy cơ phải chầu rìa ngoài Top 3.

Với bàn thắng gỡ hoà 4-4 của Hoarau trong phút bù giờ thứ 4, PSG được trở về từ địa ngục. Nhưng lần đầu tiên sau 66 ngày, PSG phải rời khỏi vị trí số 1 BXH. Tuy nhiên, đây lại là kết cục hợp lý cho một PSG luôn thiếu lửa, thiếu hiệu quả. Với đội hình “khủng” nhất và được dẫn dắt bởi một Carletto đẳng cấp thế giới, PSG đang chơi quá xoàng xĩnh, đặc biệt ở hàng thủ. Bộ tứ vệ Jallet – Alex – Sakho – Maxwell đã bị cuốn vào lối chơi pressing của Lyon và chỉ trong vòng 5 phút (từ phút 35-40) để thủng lưới tới 3 bàn. Liệu có một đội bóng nào đủ sức đăng quang khi thua tới 6 bàn/2 vòng đấu liên tiếp?

PSG có thể còn thua nhiều hơn nữa, nếu Sissoko và Motta không tiết chế được sự hưng phấn của Lyon.

Chính họ chứ không phải Pastore (chơi rất nhạt nhoà sau chấn thương) góp phần cứu PSG thoát khỏi một thất bại trông thấy. Chặng nước rút đã ở phía trước. PSG sẽ chơi ra sao?

Bongdaplus
Tag: PSG , Carlo Ancelotti , Lyon , Ligue 1