PSG – Chelsea (6h 23/7): Lửa thử vàng
Chủ nhật, 22/07/2012 10:31

PSG và Chelsea sẽ đụng độ nhau trong một trận đấu long trời lở đất.

PSG sẽ chứng minh tham vọng của mình

PSG sẽ chứng minh tham vọng của mình

Quá khứ và hiện tại

Nếu nhắc đến việc tiêu tiền trong bóng đá, chẳng ai không biết tới PSG và Chelsea. Một cái tên đang làm lũng đoạn thị trường chuyển nhượng hiện tại và cái tên còn lại là một con “ngáo ộp” trong quá khứ. Năm 2003, Abramovic tiếp quản Chelsea, vị tỉ phú người Nga đã rót tiền không tiếc tay để nâng cấp đội hình của The Blues, rất nhiều ngôi sao như Damien Duff, Hernan Crespo, Claude Makelele, Adrian Mutu, Juan Sebastian Veron, Drogba, A.Cole, P.Cech, Ballack, Chevchenko… lần lượt gia nhập Stamford Bridge biến đội bóng này thành một thế lực thực sự tại Premier League.

Trong khi đó, dù mới tới PSG từ mùa trước, Hoàng tử Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al Thani cũng tỏ ra cực kỳ chịu chơi. Theo thống kê, trong 14 tháng qua, PSG đã chi tới hơn 200 triệu euro để tân trang lực lượng. Những ngôi sao hàng đầu như Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi, Pastore… cũng đã tới và biến PSG thành một đội bóng đáng gờm ít nhất về mặt con người. Như vậy, rõ ràng, trận đấu giữa hai đội vào sáng mai sẽ là một cuộc chiến kim tiền đúng nghĩa.

Lửa thử vàng

Chelsea sẽ chứng minh mình xứng đáng là nhà vô địch Champions League

Sau nhiều năm xây dựng, Chelsea giờ đã là một đội bóng có tiềm lực, bản lĩnh và là một nhà vô địch thực sự. Mùa trước, The Blues đã xuất sắc vượt qua những tên tuổi lẫy lừng như Barca, Bayern để đăng quang tại Champions League đầy thuyết phục. Trước đó, The Blues cũng đã có được 3 chức vô địch Premier League, 4 chức vô địch FA cup và 3 lần lên ngôi ở Carling Cup. Những thành công liên tiếp đã đưa Chelsea lên hàng đại gia ở Anh cũng như châu Âu. Giờ đây, nhắc tới Chelsea là người ta nhắc đến đội bóng dùng tiền mua danh hiệu nhưng có hề gì khi những chiếc cúp cứ liên tiếp ùa về Stamford Bridge.

PSG chưa có được thành công như Chelsea bởi đội bóng này mới trải qua một mùa lột xác. Chính bởi vậy, ông chủ của PSG vẫn tiếp tục chi tiền để tăng cường sức mạnh. Đến thời điểm hiện tại, có vẻ như công việc mua sắm của PSG đã gần như hoàn thiện, đội ngũ cho mùa giải mới cũng đã được định hình. Với những cái tên như Ibra, Lavezzi, Menez, Motta, Sissoko, Alex, Silva… đội bóng thủ đô nước Pháp có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào.

Có câu “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trận đấu giữa hai đội vào sáng mai là một cơ hội tốt để cả hai kiểm chứng sức mạnh của mình. Tham vọng mà PSG hướng tới sẽ gặp một thử thách cực lớn. Nếu vượt qua nhà ĐKVĐ châu Âu, có lẽ không còn ai phải nghi ngờ về năng lực đội bóng nước Pháp. Còn với Chelsea, họ cần chứng minh rằng những thành công mà họ có được không phải là ngẫu nhiên. Mục đích là quá rõ ràng và ai sẽ là người được nở nụ cười chiến thắng?

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

PSG: Salvatore Sirigu; Christophe Jallet, T.Silva, Alex, Maxwell; M.Sissoko, Motta; Pastore, Menez, Lavezzi; Ibrahimovic.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Bertrand; Ramires, Essien, Meireles; Sturridge, Torres, Malouda.

Hữu Tình
Tag: Giao hữu , Chelsea , PSG , Ibrahimovic , Thiago Silva , Bóng đá