Premier League giờ đã có một "Ronaldo mới"
Thứ hai, 29/04/2013 11:45

Anh xuất phát ở cánh rồi lao vào trung lộ, anh ghi rất nhiều bàn, anh có dáng vóc chuẩn của một VĐV thể thao, anh sút xa và sút phạt đều tốt,...

Gareth Bale đang đi đúng con đường của Cris Ronaldo

Gareth Bale đang đi đúng con đường của Cris Ronaldo

Anh từng đoạt giải cầu thủ hay nhất Premier League do các đồng nghiệp bình chọn. Chúng ta đang nói về Cristiano Ronaldo? Không, đấy là Garethe Bale!

Sân Upton Park, ngày 25/2, Tottenham đang chậm lại trong cuộc đua "Top 4". West Ham đang chơi trận đấu hay nhất của họ trong mùa và thời gian đang trôi về những giây cuối cùng, khi ấy tỷ số đang là 2-2. Gareth Bale đang ở giữa sân và bị cản ngã. Anh phản ứng dữ dội để đòi một quả phạt. Trọng tài làm ngơ. Anh đứng dậy và lại xin bóng. Khi cầu thủ trẻ Tom Carroll chuyền bóng, Bale hãy còn cách khung thành 30 mét, trước mặt là gần như toàn bộ hàng thủ của West Ham. Chỉ còn một cách vượt qua phòng tuyến ấy là sút xa. Và Bale đã làm vậy. Quả bóng vẽ ra một đường cong tuyệt vời và không cho Jussi Jaaskelainen một cơ hội nào.

Bàn đẹp nhất mùa đến từ cái chân trái của cầu thủ hay nhất mùa. Anh vừa được các đồng nghiệp tôn vinh vì khả năng tạo ra những điều phi thường, và làm điều ấy một cách thường xuyên. Vào thời điểm mà Premier League đang nhìn về Bundesliga và La Liga với sự đố kỵ, Bale chính là điểm sáng của giải đấu này, là cái tên mà mọi CLB đều phải thèm khát.

Bale có thể hình của một VĐV rugby, tốc độ và sự quyết tâm của một VĐV vượt rào, nhưng kỹ thuật và tầm nhìn của anh thì không thua bất kỳ một siêu sao bóng đá nào. Những cầu thủ đã đặt bút bầu cho Bale đa số là những người đã từng bị anh làm khổ, từng tuôn ra những câu nguyền rủa khi anh chọc thủng lưới của họ.

Tottenham không so được với Barcelona và Real Madrid. Nhưng Messi và Ronaldo quan trọng thế nào với CLB mình, Bale cũng giữ vai trò chủ chốt chừng ấy tại Tottenham. Mùa này đã có những lúc cái mắt cá của Bale gặp vấn đề, nhưng anh vẫn phải cắn răng vào sân bởi Tottenham không thể thiếu nguồn động lực từ anh.

Đây đã là lần thứ 2 anh nhận giải "Cầu thủ hay nhất mùa" từ PFA. So với lần đầu vào năm 2011, Bale hiện tại còn hay hơn, khôn ngoan hơn và ổn định hơn. Việc anh cũng giành luôn danh hiệu dành cho cầu thủ trẻ cho thấy tương lai của Bale sẽ rực rỡ như thế nào. Cách đây nửa thập kỷ, Ronaldo cũng giành danh hiệu của PFA ở tuổi 23, bằng đúng tuổi Bale bây giờ. Premier League đang nhìn thấy một CR7 mới.

Gordon Taylor, Giám đốc điều hành PFA, bảo Bale xứng đáng với danh hiệu này hơn Luis Suarez bởi anh là tấm gương của các cầu thủ trẻ, không như chân sút người Uruguay. Nói vậy là có phần hạ thấp giá trị của Bale. Nếu Suarez không miệt thị chủng tộc với Patrice Evra, không bạ đâu cạp đó, liệu anh có thắng được Bale không? Câu trả lời nhiều khả năng là không.

Nếu có một ai đó có thể so sánh được với Bale, đấy chỉ có thể là Robin van Persie, người đang là ứng viên sáng giá hơn trong giải thưởng do các cây bút thể thao bình chọn. M.U vô địch mùa này với công sức rất lớn của Van Persie, từ những bàn thắng đến những đóng góp khó có thể kết hết về mặt chuyên môn. Michael Carrick cũng có thể được các chuyên gia ưu ái (Arsene Wenger bảo chính Carrick, chứ không phải Van Persie) mới là cầu thủ số 1 của M.U mùa này. Juan Mata là người toàn diện hơn cả trong các ứng viên.

Nghĩa là dười góc nhìn từ giới chuyên môn, Bale chưa hẳn đã vượt trội. Nhưng nếu chỉ dừng lại ở mức độ thưởng thức, không một ai đáng xem như Bale. Mùa bóng 1999, David Ginola đoạt giải của PFA dù M.U "ăn ba". Năm 1989 và 1991, Mark Hughes giành giải dù M.U của ông khi ấy cách Arsenal đến nửa thế kỷ về trình độ. Năm nay, Tottenham có thể không cán đích trong "Top 4", nhưng Bale vẫn xứng đáng theo cái cách của Ginola và Hughes khi xưa.

Ngày ấy, Ginola tạo ấn tưởng bởi khả năng dốc bóng tuyệt vời, Hughes gây ấn tượng bởi tài ghi bàn. Bale là sự kết hợp của cả 2. Bale là người mà các đồng nghiệp cảm thấy run sợ khi thấy tên anh bên kia chiến tuyến, nhưng ai cũng muốn có anh trong tập thể của mình.

Một vài thống kê của Bale mùa này:

Ghi 19 bàn sau 117 cú sút

Có 4 đường chuyền thành bàm trong tổng cộng 68 đường kiến tạo

Tung ra 243 quả tạt, độ chính xác 23%

Ghi 7 bàn từ ngoài vòng cấm, nhiều nhất Premier Leagie

Góp mặt trong 41% số bàn của Tottenham

Các bàn của Bale mang lại 20 điểm cho Tottenham

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Gareth Bale , Cris Ronaldo , Premier League , Bóng đá Anh , Bóng đá quốc tế