Đây là lý do vì sao cả châu Âu "phát sốt" vì Gareth Bale
Thứ hai, 22/04/2013 10:32

Bale đã khiến những ai còn đang nghi ngờ về tài năng của mình thêm một lần nữa phải ngả mũ thán phục.

Bale xứng đáng là cánh chim đầu đàn của Spurs

Bale xứng đáng là cánh chim đầu đàn của Spurs

Tottenham nhập cuộc khá tự tin trên sân nhà nhưng khi mà sự hưng phấn các cầu thủ áo trắng chưa kịp đem lại hiệu quả thì Man City đã có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Nasri ở ngay phút thứ 6. Bàn thua sớm khiến Spurs như quả bóng bị xì hơi và cứ "bẹp" dần, những đường tấn công của đội chủ nhà trở nên thưa thớt hẳn. Chỉ có Bale là vẫn chơi đầy nỗ lực với những pha bóng đầy tốc độ.

XEM LẠI VIDEO TRẬN TOTTENHAM - MAN CITY TẠI ĐÂY

Những cố gắng của Bale cuối cùng cũng mang lại hiệu quả khi cầu thủ xứ Wales góp công ở 2 trên tổng số 3 bàn thắng của Spurs trong vòng 7 phút từ 75 đến 82. Phút 75, Bale đi bóng đầy nỗ lực bên phía cánh phải rồi vẩy bóng điệu nghệ và chính xác tới từng milimet giúp Dempsey dễ dàng đệm bóng tung lưới Joe Hart.

Trong khi đó, ở bàn ấn định tỉ số, Bale nhận đường chuyền từ Aderbayor thực hiện pha đi bóng xộc thẳng vào trung tuyến rồi dứt điểm lạnh lùng khiến nỗ lực băng ra của Joe Hart trở nên vô nghĩa. Hai tình huống khác nhau nhưng ở Bale đều toát lên được chất "cáo" trong lối chơi nhờ cái chân trái ma thuật.

Pha làm bàn ấn định tỉ số của Bale trong trận gặp Man City

Bàn ấn định thắng lợi cho Spurs là bàn thắng thứ 18 của Bale ở mùa giải năm nay và giúp cầu thủ này tiếp tục cuộc đua tới ngôi vị vua phá lưới cùng Suarez của Lievrpool (23 bàn) và van Persie của M.U (21 bàn). Bên cạnh đó, Bale cũng đã có được 4 đường chuyền thành bàn ở đấu trường cao nhất nước Anh. Không chỉ là những con số, Bale còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Tottenham và không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ này lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm".

Nhìn vào những gì Bale đã và đang thể hiện, sẽ chẳng có gì bất hợp lý khi Bale đang trở thành mục tiêu của hàng loạt đại gia châu Âu như Real, Barca, Bayern, PSG hay thậm chí là cả "nạn nhân" Man City.

Cùng xem lại hai tình huống Bale khiến Man City phải ôm hận.

Hữu Tình
Tag: Video Tottenham - Man City , Man xanh , Bóng đá quốc tế , Premier League , Gareth Bale