Phương Mai: Siêu mẫu thông minh trên sàn catwalk
Thứ sáu, 29/06/2012 07:16

Dù Phương Mai bị chê là trán dô, vai thô, chân tay không thực sự "nuột", nhưng ít ra, chúng ta cũng đã tìm được một siêu mẫu thông minh và luôn biết cách làm nổi bật mình chứ không nhạt nhòa như những người mẫu khác.

Nhiều luồng ý kiến xuất hiện xoay quanh việc Phương Mai nhận giải vàng Siêu mẫu 2012

Nhiều luồng ý kiến xuất hiện xoay quanh việc Phương Mai nhận giải vàng Siêu mẫu 2012

Nổi bật trong các phần thi, có lối trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, khi cô gái Hà Nội Nguyễn Phương Mai giành giải Vàng Siêu mẫu VN 2012, vẫn có nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Người mẫu thông minh...

Có lẽ, những ai đã từng tiếp xúc với Phương Mai thì đều nhận thấy điều này. Ở Phương Mai luôn toát ra một phong cách nói chuyện hài hước, vui vẻ và khá dễ gần. Tuy nhiên, có một điều không phải ai cũng biết, đó là Phương Mai đã từng là học sinh trường PTTH Hà Nội - Amsterdam - trường chuyên nổi tiếng của Hà Nội. Không chỉ vậy, cô gái này còn sở hữu khá nhiều giải thưởng tiếng Anh như giải nhì tiếng Anh toàn thành phố (lớp 6), giải nhì (lớp 8) và giải 3 (lớp 9), Giải nhất Olympic tiếng Anh toàn thành phố (lớp 10), giải nhì (lớp 11) và giải 3 (lớp 12).

Năm 2009, mặc dù chưa có thành tích gì, chưa “va vấp” nhiều trên sàn catwalk, nhưng chính gương mặt thu hút, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt và niềm khao khát được chinh phục mọi cuộc thi của nữ sinh 9X, Phương Mai đã được cử đi tham gia cuộc thi Người mẫu châu Á 2009 cùng hai "đàn chị" là Nguyễn Hồng Nhung (Top 10 Hoa hậu VN 2008, và Ngọc Oanh (top 10 Siêu mẫu VN 2008). Cuối cùng, giải thưởng lại thuộc về chính cô gái "mới toe" này. Phương Mai lọt top 10 Siêu mẫu châu Á.

17 tuổi, Phương Mai đã lọt top 10 Siêu mẫu châu Á

Bên cạnh đó, người mẫu tuổi teen còn tham gia đóng phim. Cô góp mặt trong bộ phim 13 nữ tử tù của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và làm MC trên truyền hình.

Không dừng lại, năm 2010, Phương Mai quyết định dự thi Hoa hậu thế giới người Việt. Ngay tại vòng bán kết khu vực miền Bắc, Phương Mai đã gây chú ý với ngoại hình chuẩn và nhất là khả năng ứng xử thông minh. Khi được Giám khảo hỏi: "Em quan niệm thế nào về cái Xấu?", ngay lập tức Phương Mai trả lời: "Em nghĩ cái Xấu là sự đảo ngược của cái Đẹp, do vậy ranh giới giữa Xấu và Đẹp rất mong manh, rất gần nhau. Vì thế, nếu chúng ta nhìn cái Xấu một cách nhẹ nhàng hơn, nhân văn hơn, chỉ là mặt kia của cái Đẹp, thì những người Xấu sẽ có cơ hội trở lại thành người Đẹp, và cái Ác khi đó sẽ dễ trở về cái Thiện hơn. Bản thân em luôn hướng về con đường sáng". Câu trả lời đã chinh phục khá nhiều vị giám khảo khó tính ở phía Bắc.

Tại cuộc thi HH TGNV 2010, Phương Mai gây ấn tượng bởi sự trẻ trung, thông minh

Tại chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt, Phương Mai luôn nổi bật, và liên tục lọt vào top 5 trong các phần thi phụ, nhưng cuối cùng, cô gái này lại không lọt vào top 5 chung cuộc. Nhiều người đã tỏ ra tiếc nuối vì sẽ không được nghe Phương Mai trả lời ứng xử trong đêm chung kết.

Cô gái của những scandal về tình cảm?

Có người đã lý giải, nguyên nhân Phương Mai nổi bật nhưng lại không lọt top 5 Hoa hậu thế giới Người Việt bởi cô trót "nhúng chàm" từ trước khi có quan hệ tình cảm với người đàn ông hơn cô trên 20 tuổi - Đạo diễn đào hoa Ngô Quang Hải. 

Tuy nhiên, Phương Mai cũng nhanh chóng mất điểm khi hay ăn mặc "mát mẻ" và thể hiện tình cảm quá đà ở chốn đông người với Quang Hải

Ngay khi trở về từ cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2009, Phương Mai chưa kịp thể hiện bản lĩnh của một siêu mẫu thì cô liên tục dính tin đồn là "bạn gái mới" của đạo diễn Ngô Quang Hải. Hai người thường xuyên xuất hiện tình tứ trong những sự kiện, và dành cho nhau những lời ca ngợi nức lòng trên báo. Chính vì thế, thay vì gọi Phương Mai bằng danh hiệu siêu mẫu châu Á, báo chí lại gọi cô bằng cụm từ "giai nhân mới của Quang Hải". Những câu chuyện và hình ảnh Phương Mai - Quang Hải dầy đặc trên báo, khiến nhiều người đã tưởng rằng cặp đôi này sẽ vượt qua những giới hạn về tuổi tác để đi đến "chung kết" bằng một đám cưới với ngôi nhà và những đứa trẻ theo mong muốn của Quang Hải. Nhưng cuối cùng, điều này đã không thành sự thực.

Phương Mai - Quang Hải chia tay nhau cũng ồn ã như khi đến với nhau. "Phát súng" đầu tiên là Quang Hải nói Phương Mai quá trẻ so với anh, và bảo người cũ là "học trò ngoan". Ngay lập tức, Phương Mai cũng phản pháo rằng Quang Hải quá tự tin khi gọi cô là học trò khi chưa dạy cô chữ nào. Không chỉ vậy, nếu trước đây, Phương Mai - Quang Hải công khai tình tứ với nhau bao nhiêu thì khi chia tay, cả hai công khai với "người mới" bấy nhiêu. Phương Mai thường sánh vai Nanthan Lee và không ngại ôm hôn anh chàng này chốn đông người, trong khi đó, Quang Hải cũng thường xuyên đưa rước một người mẫu mới, top 10 Hoa hậu VN 2010 Lê Huỳnh Thúy Ngân.

Trong mối quan hệ với Nathan Lee, Phương Mai cũng khiến công chúng không hiếm lần sốc khi công khai trên  facebook tình trạng của hai người là "married" (đã cưới). Thỉnh thoảng, cả hai còn đăng những bức hình thắm thiết trong cảnh "khóa môi", hay thậm chí chụp ảnh bán nude, ảnh cưới với nhau khiến khán giả hiểu lầm là Phương Mai và Nathan Lee đang yêu nhau. Tuy nhiên, với những người trong giới thì đều hiểu đây chỉ là đôi anh em thân thiết.

Vơi Nathan Lee, Phương Mai cũng gây ra nhiều hiểu lầm của công chúng

Và giải Vàng siêu mẫu

Ngay khi tham gia Siêu mẫu VN 2012, Phương Mai đã là một cái tên nổi trội và được báo chí chú ý. Không chỉ bởi cô gái này tham gia nghệ thuật đã lâu, có mối quan hệ với nhiều người nổi tiếng mà bởi phong cách ấn tượng và luôn biết cách làm nổi bật mình. Trong bất cứ phần thi nào: từ chụp hình đôi, tạo dáng trước ống kính, đặc biệt là thi xử lý tình huống, Phương Mai đều được các giám khảo chuyên môn đánh giá cao ở sự linh hoạt và chuyên nghiệp. Vì thế, ngay trước đêm chung kết diễn ra, nhiều người đã cho rằng, giải Vàng Siêu mẫu năm nay khó thoát khỏi tay Phương Mai.

Phương Mai khá ấn tượng tại cuộc thi Siêu mẫu VN 2012

Và quả thực, đêm chung kết, Phương Mai đã không làm người xem thất vọng. Dù phải trình diễn với chiếc đầm dài, to, rất khó di chuyển trong bộ sưu tập của Vũ Thu Phương hay phải chứng tỏ khả năng cảm thụ âm nhạc và thể hiện vũ đạo thì Phương Mai cũng được các giám khảo đánh giá cao. Có nhiều luồng ý kiến cho rằng, Phương Mai được ban giám khảo ưu ái, hay cô đã được mặc định cho Giải Vàng từ trước, tuy nhiên, những người yêu mến cô gái này thì không nghĩ vậy. Bởi Phương Mai cũng đã phải "đánh đổi" bằng 5 tháng tập luyện chăm chỉ và cô cho rằng, thành công là do cô biết chọn thời điểm hợp lý, là "điểm rơi" đúng cho sự nghiệp của mình.

Và vì thế, dù vẫn còn ý kiến này ý kiến kia, rằng Phương Mai trán dô, vai thô, chân tay không thực sự "nuột", nhưng ít ra, chúng ta cũng đã tìm được một siêu mẫu thông minh và luôn biết cách làm nổi bật mình chứ không nhạt nhòa như những người mẫu khác. Và có lẽ, đây là cuộc thi Siêu mẫu, chứ không phải thi Hoa hậu nên chắc chắn, BGK đã có lý do khi gửi gắm giải Vàng vào Phương Mai...

Cuối cùng, giải thưởng cao nhất đã thuộc về cô gái 22 tuổi này

Eva
Tag: Phương Mai , Siêu mẫu Việt Nam 2012 , Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012 , Siêu mẫu , Siêu mẫu 2012 , Chung kết siêu mẫu 2012